Company tours | 20 October 2023

5 สิ่งที่กรุงไทยอยากชวนคุณมา ‘กล้าเปลี่ยน เพื่อก้าวนํา’ สู่การทำงานที่มีประสิทธิภาพไปด้วยกัน

‘กล้าเปลี่ยนเพื่อก้าวนำ’ คือ พันธสัญญาของกรุงไทยยุคใหม่ ที่มุ่งเน้นดำเนินงานแบบ ‘ฉบับปรับใหม่’ คือ ปรับความคิด เปิดใจ ปรับการทำงานให้คล่องตัว เพื่อช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน พลิกความท้าทายให้เป็นโอกาส ขับเคลื่อนการเติบโตของธนาคารสู่โลกแห่งอนาคตยุค Digital Economy ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

หากคุณเป็น ‘คนกล้า’ ที่อยาก ‘เปลี่ยนงานใหม่’ กรุงไทยเปิดโอกาสแล้ว!!  ให้ทุกเพศทุกวัยที่มีฝันได้เป็นส่วนหนึ่งของธนาคารที่กล้าปรับตัวเข้ากับยุคใหม่ก่อนใคร ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการทำงาน อีกทั้งยังเข้าใจความต้องการของคนทำงาน พร้อมเสนอโอกาสให้คนทุกเพศทุกวัยได้แสดงความสามารถ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้มองเห็นความก้าวหน้าในหน้าที่การงานอย่างชัดเจน รวมถึงมีแนวทางการต่อยอดในอนาคต พร้อมกับมอบสวัสดิการที่ทั่วถึง เท่าเทียมและเคารพในสิทธิเสรีภาพอีกด้วย

ถ้าคุณพร้อมรับโอกาสแล้ว มาพบกับ 5 สิ่งที่กรุงไทย ‘กล้าเปลี่ยนเพื่อก้าวนำ’ และอยากเฟ้นหาคนมาเปลี่ยนไปด้วยกันในบทความนี้เลยค่ะ

 

 

1. ‘เปลี่ยน’ ภาพจํากรุงไทยแบบเก่า

ทราบหรือไม่ว่า เพียงเวลาไม่ถึง 5 ปี กรุงไทยก็สามารถพลิกโฉม ‘เปลี่ยน’ จากภาพจำกรุงไทยแบบเก่า ให้เป็นองค์กรที่มีความเจริญล้ำหน้าทั้งเทคโนโลยี และการบริหารบุคลากรได้ ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันเป๋าตัง ที่ช่วยให้คนไทยทุกคนเข้าถึงโอกาสและบริการทางการเงิน ก้าวสู่สังคมไร้เงินสดได้อย่างแท้จริง และยังการันตีซ้ำ ด้วยรางวัล Thailand’s Bank of the Year in 2021 จากนิตยสาร The Banker UK ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับธนาคารที่มีความโดดเด่นด้านการบริหารจัดการที่เป็นเลิศในทุกมิติ คิดค้นและพัฒนาบริการทางการเงินดิจิทัล สอดรับกับกระแส Digital Disruption และพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และส่วนสำคัญสำหรับคนทำงานที่สุดเลย ก็คือ กรุงไทยได้เปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กร ให้เป็นการทำงานที่เน้น Teamwork คือ ทำงานเป็นทีม ร่วมกันคิด รับฟัง และสนับสนุนซึ่งกันและกัน รวมทั้งเวลาทำงานก็มีความยืดหยุ่นมากขึ้นอีกด้วย ส่วนเรื่องความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ กรุงไทยก็เปลี่ยนมาเน้นที่ผลงานมากกว่าอายุงาน ซึ่งบอกเลยว่า ตอบโจทย์คนทำงานยุคดิจิทัลแบบคุณแน่นอน

 

 

2. ‘เปลี่ยน’ มาใช้เทคโนโลยีสุดล้ำนำสมัย

กลไกสำคัญในการขับเคลื่อนกรุงไทยสู่องค์กรดิจิทัล คือ ONE Krungthai เป็นซูเปอร์แอปฯ ที่ทำให้ กรุงไทยได้รับ รางวัล HR Excellence Award 2023 : Excellence in the Use of HR Tech เพราะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการองค์กร อำนวยความสะดวกในการทำงานทุกด้าน ซึ่งมีทั้ง

  • ใช้ลงเวลาเข้า-ออกงาน และสแกนเปิดประตูเข้าสำนักงานต่างๆ แทนบัตรพนักงานได้ด้วย

  • แจ้งการลา การเบิกค่ารักษาพยาบาล สามารถยื่นเรื่องพร้อมแนบเอกสาร และติดตามสถานะได้

  • มี e-Training ระบบฝึกอบรมออนไลน์ เลือกอบรมได้ทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งสามารถเข้าระบบการฝึกอบรมจากสถาบันชั้นนำ เช่น Brighter Bee และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

  • สร้างการมีส่วนร่วมและความสัมพันธ์ที่ดีในองค์กร  ผ่านการสะสม Badges (ตราสัญลักษณ์) และ Coins (เหรียญ) จากการร่วมกิจกรรมต่างๆ  และนำเหรียญที่ได้รับมาแลกของรางวัล เช่น ไอแพด เครื่องฟอกอากาศ กระเป๋า บัตรชมภาพยนตร์ ส่วนลดร้านค้า บ้านพักสวัสดิการพนักงาน เป็นต้น ซึ่งได้รับความสนใจจากพนักงานจำนวนมาก

  • Chatbot ระบบตอบคำถามอัจฉริยะ ให้ข้อมูลตอบข้อสงสัยของพนักงาน ครอบคลุมเรื่องระบบงาน ผลิตภัณฑ์และบริการ กฎหมายและระเบียบต่างๆ

  • ยกย่องเชิดชูเกียรติพนักงานผ่านกระดานผู้นำ (Leaderboard) ที่มีชื่อพนักงานที่ได้รับคะแนนสูงสุด และ หอเกียรติยศ (Hall of Fame) เชิดชูเกียรติผู้ที่ได้รับรางวัลการแข่งขัน

  • ยกระดับประสิทธิภาพบริการลูกค้า โดย ONE Krungthai เชื่อมต่อกับระบบ We Care ที่เป็นช่องทางรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าที่ใช้บริการในสาขา กรณีที่ลูกค้าไม่พึงพอใจบริการ ระบบจะแจ้งเตือนไปยังผู้จัดการสาขาแบบเรียลไทม์ เพื่อจัดการแก้ปัญหาได้ทันท่วงที

  • ระบบผู้พิทักษ์ ATM พนักงานทุกคนสามารถแจ้งแก้ไขปัญหาการใช้งานตู้ ATM ได้ทันที พร้อมติดตามสถานะการซ่อม ทำให้แก้ปัญหาได้รวดเร็ว และกลับมาให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง

 

3. ‘เปลี่ยน’ สู่การทำงานที่มีความยืดหยุ่นสูง

กรุงไทยเข้าใจว่าการจัดสรรเวลาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน จึงเปิดกว้างให้พนักงานทุกคนได้ใช้เวลาทำงานแบบยืดหยุ่น ซึ่งช่วยเพิ่มความสุข ความสะดวก และเพิ่มประสิทธิภาพงานได้ คือ

  • ช่วงเวลาการทำงาน : พนักงานสามารถเลือกได้ตามความต้องการ จาก 3 ช่วงเวลา คือ 7.45-16.45 น., 8.00-17.00 น. และ 8.30-17.30 น. 

  • รูปแบบการทำงาน : เป็นแบบ Flexible Workplace คือ พิจารณาจากลักษณะงานและความเหมาะสมของแต่ละแผนกเป็นหลัก 

  • พื้นที่การทำงาน : มี Co-working Space ที่สำนักงานใหญ่ ทั้ง 2 อาคาร ส่วนอาคารสำนักงานอื่นๆ พนักงานทุกคนสามารถเข้าใช้งานได้ โดยจองผ่านแอปฯ ONE Krungthai 

  • ปรับแต่งพื้นที่ส่วนตัว : พนักงานมีส่วนในการโหวตเลือกรูปแบบโต๊ะทำงานของตนเอง และการ Renovate ออฟฟิศ จะออกแบบตามความต้องการของหน่วยงานนั้นๆ


 

4. ‘เปลี่ยน’ มาสร้างอนาคตที่มั่นคง

ด้วยความเชื่อมั่นที่ว่า ‘องค์กรแข็งแกร่งที่พร้อมจะขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ต้องมาจากบุคลากรทุกภาคส่วนที่แข็งขัน’ กรุงไทยจึงมุ่งมั่นดูแลพนักงานในองค์กรให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้รับสวัสดิการที่ทั่วถึง เช่น 

  • ให้ผลตอบแทนที่เหมาะสมกับศักยภาพ 

  • มีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 

  • มีสวัสดิการค่ารักษาพยาบาล 

  • สินเชื่อกู้ซื้อบ้าน รถ แต่งงาน ต่อเติมบ้าน ในอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ เป็นต้น

นอกนั้น กรุงไทยยังเน้นผลักดันศักยภาพของบุคลากร ให้มีการพัฒนาตนเอง การเติบโตในหน้าที่ ความมั่นคงทางการเงิน การตอบแทนสังคมมาตลอด จนได้รับรางวัลสุดยอดองค์กรด้านการเรียนรู้และพัฒนา (The Best Learning and Development) รางวัลสุดยอดด้านการบริหารกลุ่มผู้มีศักยภาพ (The Best Talent Management) รางวัลสุดยอดการบริหารผลการปฏิบัติงาน (The Best Performance Management) และ รางวัลสุดยอดผู้นำด้านบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล (The Best of CEO People Leader) รวม 4 รางวัล จากสมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย (PMAT) ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่า กรุงไทยให้ความสำคัญกับบุคลากรเป็นอย่างยิ่ง



 

5. ‘เปลี่ยน’ มาสร้างสิ่งที่ดีกว่าเพื่อสังคม

นอกจากแอปพลิเคชันเป๋าตัง Super App ที่เปลี่ยนชีวิตคนไทยให้ดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยการวางโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลให้กับประเทศ และมีฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนและสิทธิทางสุขภาพได้อย่างทั่วถึงแล้ว กรุงไทยยังมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนชีวิตคนในสังคมให้ดีขึ้นอีก กับโครงการ ‘กรุงไทยรักชุมชน’ ที่ร่วมพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็งและยั่งยืน โดยส่งเสริมการสร้างอาชีพ ยกระดับสินค้าและบริการ พร้อมเป็นแหล่งเงินทุนให้กับชุมชน เพื่อช่วยลดปัญหาความยากจน พัฒนาเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิต ทำให้ชุมชน และสังคมมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 


 

จาก 5 การเปลี่ยนแปลงที่กล่าวไปข้างต้น ก็คงเพียงพอที่จะทำให้ทุกคนได้เห็น ‘ภาพกรุงไทยยุคใหม่’ ที่กล้าเปลี่ยนเพื่อก้าวนำ จนกลายเป็นกรุงไทยปัจจุบันที่ล้ำสมัยกว่าเดิม พร้อมจะสร้างประสบการณ์การทำงานที่ดีกว่าให้คุณแล้วใช่มั้ย  

อย่าช้านะคะ! รีบสมัครเข้ามาด่วน เพราะตอนนี้กรุงไทยเปิดรับสมัครงานหลากหลายตำแหน่ง หลากหลายระดับ ตั้งแต่นักศึกษาจบใหม่ ไปจนถึงผู้บริหาร  โอกาสมาถึงแล้ว ..คุณกล้าไหมที่จะเปลี่ยน แล้วก้าวนำไปกับกรุงไทย