Company tours | 11 October 2023

อยากรู้เราจัดให้! เหตุผลที่คนรุ่นใหม่โหวตให้ แสนสิริ เป็นสุดยอด 50 บริษัทในฝันที่อยากร่วมงานด้วย


“แสนสิริ” ชื่อที่หลายคนคุ้นหูกันเป็นอย่างดีกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังของประเทศไทย ไม่ได้มีชื่อเสียงแค่เรื่องที่อยู่อาศัยซึ่งสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทยได้เท่านั้น แต่ยังโด่งดังในแง่ของการทำงานจนคนรุ่นใหม่มากมายต่างก็ยกให้แสนสิริเป็นหนึ่งใน 50 สุดยอดบริษัทที่พวกเขาอยากร่วมงานด้วยถึงสองปีติดต่อกัน การันตีด้วยสไตล์การทำงาน เอกลักษณ์ความเป็นแสนสิริ สวัสดิการที่ออกแบบให้เหมาะสมกับความหลากหลายและเข้าใจพนักงานในทุกมิติ และประสบการณ์การทำงานกับผู้เชี่ยวชาญในสายงานต่าง ๆ ที่พร้อมผลักดันคุณให้ก้าวหน้ายิ่งกว่าใคร

พูดมาถึงขนาดนี้อาจจะยังไม่เห็นภาพว่าแสนสิริมีดียังไง ทำไมถึงเป็นที่นิยมในหมู่คนเจนใหม่ WorkVenture จึงได้รวบรวมคำตอบเหล่านั้นมาให้คุณแล้ววันนี้ ที่เมื่อคุณได้อ่านแล้วจะเข้าใจทันทีว่าเหตุผลที่แสนสิริเป็นบริษัทในฝันของคนรุ่นใหม่นั้นไม่เกินจริงเลย!
 


 

1. ประวัติองค์กร ชนะทุกวิกฤตอย่างมีกลยุทธ์ สู่การเป็นบริษัทอสังหาฯ ชั้นแนวหน้าของไทย

“แสนสิริ” ก่อตั้งขึ้นจากการร่วมมือกันของคุณเศรษฐา ทวีสิน คุณอภิชาติ จูตระกูลและคุณวันจักร์ บุรณศิริ ในปีพ.ศ. 2527 โดยมีธุรกิจหลักเป็นการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ก่อนจะจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนจำกัดและนำหุ้นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปีพ.ศ. 2538 และ 2539 ตามลำดับด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างบ้านให้เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย สามารถตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ แสนสิริเติบโตมาอย่างมั่นคงและแข็งแกร่งเสมอมา แม้จะผ่านวิกฤตอันสาหัสแค่ไหนก็ตาม เช่น สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ช่วงปี 2019-2022 ที่ยากจะควบคุมและคาดเดาสถานการณ์ แสนสิริได้ออกกลยุทธ์กระตุ้นยอดขาย เปลี่ยนความกลัวของลูกค้าให้กลายเป็นโอกาสสร้างวินัยทางการเงินให้เป็นจุดแข็งขององค์กรพร้อมปรับตัวและรับมือกับทุกความไม่แน่นอนในอนาคต จนในปี 2022 ก็สามารถทำกำไรได้สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 38 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท เป็นแบรนด์อสังหาฯระดับแนวหน้าที่ได้รับรางวัลการันตีอย่างต่อเนื่อง สร้างความมั่นใจให้กับพนักงานตั้งแต่รุ่นแรกไปจนรุ่นใหม่เช่นนี้ นี่จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลให้แสนสิริกลายเป็นองค์กรที่ไม่ว่าใครก็อยากจะร่วมงานด้วย

 


 

2. สินค้าและธุรกิจบริษัทอสังหาฯ ชื่อดัง ให้บ้านของคนไทยเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย

เมื่อพูดถึง “แสนสิริ” สิ่งที่หลายคนมักจะนึกถึงเป็นอันดับแรก คือ โครงการที่อยู่อาศัย หรืออสังหาริมทรัพย์ แต่รู้หรือไม่ว่าแท้จริงแล้วธุรกิจของแสนสิริแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มด้วยกัน กลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีทั้งโครงการเพื่อขาย เช่า ไปจนถึงกิจการพัฒนาคลังสินค้าและอาคารโรงงานให้เช่า กลุ่มธุรกิจบริการอสังหาริมทรัพย์ที่ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร และกลุ่มธุรกิจการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและครอบคลุมทุกด้านของชีวิตทั้งการเงิน การทำงาน การเรียนรู้ และการพักผ่อน ตามความตั้งใจของแสนสิริที่มุ่งมั่นให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตในอนาคต และกลุ่มธุรกิจบริการอสังหาริมทรัพย์ที่ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร ได้แก่ งานขายต่อ งานเช่า และงานนิติบุคคล การดูแลหลังการขายเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจของแสนสิริ เพราะเราไม่ได้ขายแค่ที่อยู่อาศัยแต่เรามุ่งมั่นที่จะสร้างการอยู่อาศัยที่ดีในระยะยาวกับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น สังคมที่อบอุ่น การดูแลเอาใจใส่ใกล้ๆจากเรา และบริการต่างๆ ที่ช่วยเติมเต็มการอยู่อาศัยของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 


 

3. วิสัยทัศน์และค่านิยมองค์กร FAST TRACK YOUR SUCCESS AT SANSIRI เติบโตแบบติดจรวดกับแสนสิริ

ใครที่มีความฝัน มีแพชชั่น และต้องการเติบโตอย่างรวดเร็ว ต้องห้ามพลาดกับการร่วมงานกับแสนสิริ เพราะที่นี่มีสูตรลัดสู่ความสำเร็จในการพัฒนาพนักงานอย่าง “FAST TRACK YOUR SUCCESS AT SANSIRI” ที่จะช่วยให้พนักงานผู้มีไฟในการเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้งได้ก้าวกระโดดไปในสายงานที่ตนรักผ่านการคิดและลงมือทำจริงอย่างเจ้าของธุรกิจ ได้รับโอกาสร่วมโปรเจกต์หรือเนื้องานที่ท้าทายความสามารถ เพื่อปลดปล่อยศักยภาพที่มีอยู่ด้วยการก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง สร้างแรงผลักดันจากภายในสู่ภายนอก กล้าตัดสินใจ และทำงานเป็นทีมด้วยการสนับสนุนภายใต้สภาพแวดล้อมการทำงานที่ส่งเสริมวิธีคิดสู่ความสำเร็จในธุรกิจ จนสามารถเติบโตและก้าวหน้าไปพร้อมกับองค์กรได้ ดังนั้น DNA ของพนักงาน แสนสิริทุกคนจึงมีความพิเศษและเป็นเอกลักษณ์มาก จนสามารถต่อยอดไปสู่ระดับผู้บริหาร โดยผ่านหลักสูตรพัฒนาความเป็นผู้นำ ที่นอกจากความสามารถในบริหารจัดการในภาพรวมแล้ว ทักษะการสอนงานเป็น และใส่ใจลูกน้องในทุกแง่ก็เป็นเรื่องที่ผู้นำต้องมี แสนสิริยังให้ความสำคัญกับการบ่มเพาะคนดีสู่สังคม หรือการเป็น Good Citizen ที่มีความเห็นอกเห็นใจ ให้เกียรติ และมีความเท่าเทียมต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน แสนสิริจึงเป็นองค์กรที่อัดแน่นไปด้วยคนดีที่มีคุณภาพรอบด้าน

 

 

4. โลเคชั่นและการเดินทางออฟฟิศใจกลางกรุงเทพฯ เข้าถึงง่ายได้ด้วยรถโดยสารสาธารณะทุกแบบ

จะมีออฟฟิศที่ไหนเดินทางไปได้สะดวกยิ่งกว่าที่แสนสิริอีก เพราะออฟฟิศแห่งเดียวของแสนสิริที่รู้จักกันในชื่อ SIRI CAMPUS ตั้งอยู่ใน Community ขนาดใหญ่อย่าง T77 Community ใจกลางเมืองย่านอ่อนนุชเข้าถึงง่ายด้วยรถโดย
สารสาธารณะมากมายให้คุณได้เลือกสรร ทั้งการขึ้นรถประจำทางสาย 2, 25, 23, 45, 508, 511 หรือรถไฟฟ้าแล้วมาลงที่สถานีอ่อนนุชที่ทางออก 2 และ 3 ซึ่งมี Shuttle bus ของแสนสิริรอให้บริการพาทุกคนไปถึงออฟฟิศโดยตรง แถมที่นี่ยังอยู่ใกล้กับทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์หมดห่วงเรื่องรถติดสำหรับคนที่มีรถยนต์ส่วนตัว และที่ออฟฟิศก็ยังมีที่จอดรถให้กับพนักงานทุกคนเพียงพอแน่นอน พร้อมด้วยจุดชาร์จ EV Charger เพื่อพนักงานที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะใครกำลังหาที่พักอาศัยเพื่อการทำงาน ขอกระซิบว่าราคาที่พักรอบออฟฟิศของแสนสิรินั้นจับต้องได้ในราคาที่ไม่ถึงหมื่น ออฟฟิศที่สะดวกสบายต่อทุกการเดินทางและการอยู่อาศัยแบบนี้ต้องยกให้แสนสิริเขาเลย

 

 

5. รูปแบบการทำงานยก Work-Life Balance เป็นที่หนึ่ง พร้อมออฟฟิศที่ตอบโจทย์ Lifestyle ในทุกมิติ

แสนสิริสนับสนุนให้พนักงานใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ทั้งเรื่องงานและการพักผ่อน โดยพนักงานสามารถเลือกเวลาเข้างานของตัวเองได้อย่างยืดหยุ่นถึงสี่รูปแบบ คือ 08.00 – 16.30, 08.30 – 17.00, 09.00 – 17.30 หรือ 09.30 – 18.00 น. และสนับสนุนให้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพในเวลางาน เพื่อให้มีเวลาพักผ่อนช่วงหลังเลิกงานอย่างเต็มที่ เพราะที่นี่ให้ความสำคัญกับ Work-Life Balance และวินัยในการทำงานเป็นอย่างมาก เพราะนั่นคือรากฐานของความสำเร็จที่แสนสิริยึดมั่น ที่นี่ยังพร้อมไปด้วย Smart Work Technology อำนวยความสะดวกเรื่องการทำงานของชาวแสนสิริ ทั้ง Face scan เพื่อความปลอดภัยและให้การทำงานมีความลื่นไหล Smart Locker ที่มีให้บริการถึง 17 จุดด้วยกัน ซึ่งสามารถเช็คล็อคเกอร์ว่างได้ทันที นวัตกรรมการจองห้องประชุมออนไลน์อย่าง Smart Meeting room booking ไปจนถึง Siriintranet E-SERVICE ระบบจัดการส่วนบุคคลออนไลน์สำหรับพนักงาน และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์พนักงานในการพักผ่อนระหว่างวันทำงาน แสนสิริจัดสรรพื้นที่ในการใช้ชีวิตของพนักงานได้ลงตัว เริ่มด้วยฟิตเนสในออฟฟิศที่มีอุปกรณ์มาตรฐานระดับโลกอย่าง Techno Gym เปิดพื้นที่ให้พนักงานได้พบปะกันที่ Mingle Room ห้องสันทนาการ พร้อมเครื่องดนตรีให้ได้ผ่อนคลาย อีกทั้งถ้าใครมีเพื่อนตัวจิ๋วอยู่ที่บ้านก็สามารถพามาทำงานด้วยได้เพราะออฟฟิศของแสนสิริเป็น Pet Friendly นั่นเอง

 


 

6. สิ่งอำนวยความสะดวกสนับสนุนทั้งเรื่องงานและเรื่องเล่นเติมเต็มการใช้ชีวิตในการทำงาน

ความสามารถของพนักงานคงไม่อาจเปล่งประกายได้เลยหากขาดแรงสนับสนุนที่ดีที่แสนสิริจึงจัดเต็มสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งโซนพักผ่อนและอุปกรณ์ที่จะช่วยให้การทำงานสะดวกยิ่งขึ้นและพนักงานก็รู้สึกเอ็นจอยในเวลาเดียวกัน ตั้งแต่ที่นั่งแบบ Hot Seat ให้พนักงานเลือกที่นั่งทำงานได้ตามใจชอบ หรือใครอยากเดินออกกำลังระหว่างทำงานก็มี Treadmill Desk ให้คุณใช้ นอกจากนี้ก็มีโซน Amphitheatre เวทีพรีเซนต์หน้าบันไดไม้ขนาดใหญ่ที่ทุกคนสามารถมาแชร์ไอเดียกับเพื่อนร่วมงานได้ Pitching Stage พื้นที่นำเสนอไอเดียสำหรับสตาร์ทอัพ ห้องประชุมแบบคนเดียวที่ให้ความเป็นส่วนตัวกับคุณในการคุยโทรศัพท์และทำงานที่ต้องใช้สมาธิ ห้องประชุมขนาดใหญ่ซึ่งจุคนได้มากถึง 260คน แถมยังมีเก้าอี้นวดตามจุดต่าง ๆ ด้วยความห่วงใยเรื่อง Office Syndrome ของพนักงานจากแสนสิริ หากใครต้องการหาข้อมูลหรือไอเดียในการทำงานใหม่ ๆ ที่นี่ก็มีห้องสมุดเปิดให้บริการอีกด้วย ส่วนใครที่มาสายทำกิจกรรมก็ห้ามพลาด เพราะแสนสิริจัด Play Zone ให้พนักงานได้มาสนุกสุดเหวี่ยงไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นปิงปอง โต๊ะพูล ปาเป้า รวมถึง SiriCampus Fitness ที่มีทั้งอุปกรณ์ระดับโลกและPersonal training ที่คอยดูแลคุณแบบฟรี ๆ อีกทั้งภายในและภายนอกออฟฟิศยังมีพื้นที่สีเขียวให้ชาวแสนสิริทุกคนได้ไปผ่อนคลายสายตาจากการทำงาน สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันขนาดนี้ ต้องที่แสนสิริเท่านั้น

 

 

7. อาหารและเครื่องดื่ม จิบเครื่องดื่มนั่งชิวที่ Co-working zone มี Food truck ให้พนักงานทุกวัน

ด้วยความที่ออฟฟิศของแสนสิริตั้งอยู่ใน T77 Community ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทำให้ไม่ว่าจะมองไปทางไหนคุณจะเห็นร้านอาหารที่กระจายตัวอยู่ทั้งภายในและภายนอกออฟฟิศ เช่น ร้านกาแฟ คาเฟ่ รวมถึง Co-working zone ที่ให้คุณได้มาจิบเครื่องดื่มเมนูโปรดพร้อมนั่งเล่นหรือทำงานได้อย่างชิว ๆ แถมในทุกวันทำงาน แสนสิริยังจัด Food truck ถึงสามร้านมีทั้งของคาวและหวานมาบริการให้กับพนักงานโดยเฉพาะ ใกล้กับออฟฟิศยังมี HABITO Retail Mall ไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้มอลล์ของ แสนสิริ แหล่งรวมร้านอาหารนานาชาติชั้นนำมากมาย ให้คุณได้มีความสุขกับการกินในทุกวัน เติมพลังก่อนไปลุยงานต่อ จึงหายห่วงเรื่องอาหารการกินไปได้เลยหากได้มาร่วมงานกับแสนสิริ
 

 

8. สวัสดิการที่เข้าใจ ใส่ใจ เปิดกว้าง รองรับทุกความต้องการพนักงานทุกคน

สวัสดิการของแสนสิริใส่ใจทุกรายละเอียดของคุณและเปิดกว้างยิ่งกว่าใคร เพราะที่นี่มีสวัสดิการพื้นฐานรอบด้านที่ใส่ใจตั้งแต่เรื่องสุขภาพกายและใจ ความมั่งคง ไปจนถึงเรื่องครอบครัวที่มุ่งเน้นการดูแลในทุกมิติ เริ่มด้วย Financial Well-Being ดูแลความมั่นคงทางด้านการเงิน ด้วยสวัสดิการที่ออกแบบให้สอดคล้องกับทุกช่วงชีวิตของพนักงาน เช่น กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ บริษัทสมทบสูงสุด 12% , ส่วนลดโครงการแสนสิริสูงสุด 10% , เงินกู้ 0% สูงสุด 5 เท่าของเงินเดือน ผ่อนนาน 5 ปี และโครงการร่วมลงทุนสะสมหุ้นบริษัท ด้านสุขภาพกาย แสนสิริใส่ใจพนักงานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงโควิด -19 ที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่พิสูจน์ถึงความห่วงใยในความสุขและสวัสดิภาพ เพื่อส่งเสริม Healthy Well-Being ของพนักงาน จนถึงปัจจุบัน ที่นอกจากสวัสดิการค่ารักษาพยาบาล, ประกันชีวิตและอุบัติเหตุ และค่ารักษาด้านทันตกรรมจะเป็นการดูแลพื้นฐานแล้ว ยังมีค่ารักษาด้านสุขภาพจิต และค่าวัคซีนประจำปีอีกด้วย ด้านจิตใจและครอบครัวที่แสนสิริยกระดับเรื่องความเท่าเทียมอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยสิทธิการลาที่เข้าใจทุกสถานภาพ เช่น ลาเพื่อดูแลบุพการี, ลาฮีลใจสัตว์เลี้ยงจากไป, ลาส่งเสริมความสัมพันธ์กับบุตรในสถานศึกษา, ลาเพื่อความเท่าเทียมได้รับค่าจ้างสูงสุด 30 วัน ประกอบด้วย ลาดูแลภรรยาคลอดบุตร ลาดูแลบุตรบุญธรรมแรกเกิด และลาประกอบพิธีทางศาสนา

 


 

9. จุดเช็คอินใกล้ออฟฟิศ อยู่ใกล้แหล่ง Hang out ย่านอ่อนนุช ใช้ชีวิตได้ไม่ตกเทรนด์

เลิกงานแล้วไปไหนดี? สำหรับชาวแสนสิริ คำถามนี้มีคำตอบมากมาย เพราะรอบออฟฟิศของแสนสิริซึ่งตั้งอยู่ใจกลางย่านอ่อนนุชนั้นรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำหลายแห่งให้คุณได้ไปช้อปปิ้ง และพักผ่อนหลังเลิกงาน ไม่เพียงแค่นั้นยังมี People Park Community Mall แหล่งรวมร้านค้าร้านอาหารชื่อดังท่ไม่ว่าใครก็ตามที่แวะมาแถวออฟฟิศของแสนสิริจะต้องประทับใจแลนด์มาร์คเหล่านั้นแน่นอน ทำเลที่ตั้งของออฟฟิศแสนสิริจึงเหมาะสมทั้งแก่การทำงานการใช้ชีวิต ไปจนถึงการท่องเที่ยวเรียกได้ว่าคุ้มสุด ๆ กับการทำงานที่แสนสิริ

 

นี่ยังเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นที่ตอบคำถามว่าทำไมคนรุ่นใหม่ถึงยกให้แสนสิริติดอันดับ 50 บริษัทในฝันของคนรุ่นใหม่ และยังมีเหตุผลอีกมากมายที่รอให้คุณได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง ถ้าอยากรู้แล้วว่าการทำงานกับแสนสิริจะสนุก ท้าทายความสามารถ และสามารถทำให้อนาคตของคุณเปล่งประกายได้มากกว่าที่ WorkVenture เล่าให้คุณฟังยังไงได้บ้าง ก็ต้องห้ามพลาดกับการทำงาน ที่นี่ ด้วยประการทั้งปวง