ข่าวสารใหม่ๆ | 9 October 2024

ไม่ใช่บริษัทไหนก็เป็น Best Places to Work ได้ เผย 5 สิ่งที่ RS Group ทำดีย์จนโดนใจพนักงาน

 

RS Group ได้รับการรับรองจาก WorkVenture ให้เป็น Best Places to Work ประจำปี 2024 ซึ่งไม่ใช่รางวัลที่องค์กรจะได้รับการรับรองกันง่าย ๆ เพราะต้องผ่านการยอมรับจากพนักงานในทุกมิติผ่านผลสำรวจความพึงพอใจ โดยจุดเด่นที่ทำให้ RS Group คว้าใจพนักงานได้ คือการส่งมอบคุณค่าในการทำงานและโอกาสในการเติบโตให้ทุกคนได้ #โตไปกับอาร์เอส

วันนี้เราจะพาทุกคนไปล้วงอินไซต์ซึ่งเป็นเสียงสะท้อนจากพนักงานในธุรกิจต่าง ๆ ของ RS Group ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจคอมเมิร์ซ, ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และธุรกิจสัตว์เลี้ยง ว่าทำไมที่นี่ถึงเป็น Best Places to Work ของพวกเขา พร้อมแล้วไปดูกันเลย!

 


 

เพราะความแตกต่างคือจุดเด่นของ RS Group 

ที่นี่คือองค์กรแห่งความหลากหลายที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ ด้วยโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ซึ่งผสานธุรกิจบันเทิงเข้ากับคอมเมิร์ซของคนและสัตว์เลี้ยง เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการรวมเอาความหลากหลายมาสร้างสรรค์ความสำเร็จได้อย่างลงตัว ภายใต้องค์กรนี้มีพนักงานกว่าพันชีวิตที่มาจากหลากหลายเพศ อายุ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญจากธุรกิจที่แตกต่างกัน ทุกคนมีพื้นที่ในการแสดงออกในแบบของตัวเอง และสร้างแรงขับเคลื่อนให้กับองค์กรด้วยพลังของความแตกต่างนี้

"ความแตกต่างคือพลังสำคัญที่ทำให้องค์กรขับเคลื่อนไปข้างหน้า" คือสิ่งที่ทุกคนใน RS Group เชื่อและยึดถือ ยิ่งผนวกกับวัฒนธรรมองค์กร Entrepreneurship ที่ปลูกฝังให้ทุกคนคิดและทำเสมือนเป็นเจ้าของธุรกิจ ทำให้พนักงานที่นี่กล้าก้าวข้าม comfort zone อย่างมั่นใจ กล้าคิด กล้าทำ กล้าสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะถูกปิดกั้น ด้วยความเปิดกว้างทางความคิดนี้ ทุกคนจึงมีโอกาสในการสร้างโปรเจกต์ใหม่ ๆ ที่ท้าทายและไม่เคยทำมาก่อน อีกทั้งความหลากหลายยังเป็นสิ่งที่ช่วยเติมเต็มทักษะใหม่ ๆ ให้พนักงานได้เรียนรู้อยู่เสมอ การทำงานกับเพื่อนร่วมงานที่มาจากพื้นฐานต่างกันเป็นโอกาสที่จะได้พัฒนาตัวเองให้เป็น Best Version 

นอกจากนี้ การที่ RS Group ยอมรับในความแตกต่างยังทำให้เกิดวัฒนธรรมองค์กรที่ทุกคนพร้อมเคารพและสนับสนุนซึ่งกันและกัน ทำให้พนักงานรู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่เต็มไปด้วยพลังสร้างสรรค์และพร้อมจะก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน หากคุณเป็นคนที่เชื่อในพลังของความแตกต่าง และพร้อมที่ #โตไปกับอาร์เอส ที่นี่เหมาะสมสำหรับคุณ!

 


 

ดีกว่าที่ได้มีพื้นที่ทำงานในแบบของตัวเอง

ด้วยธุรกิจที่หลากหลายของ RS Group สไตล์การทำงานจึงแตกต่างกันไปตามแต่ละฝ่าย แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ ที่นี่ให้ความสำคัญกับ “ผลลัพธ์” มากกว่าวิธีการ ทำให้พนักงานมีอิสระในการเลือกวิธีทำงานที่ถนัด โดยไม่ถูกตีกรอบ มีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับตัวได้ตามสถานการณ์ สิ่งที่พนักงานได้สะท้อนจากผลสำรวจในครั้งนี้ก็คือ “พวกเขารู้สึกได้รับความไว้วางใจจากผู้บริหาร และมักได้รับมอบหมายงานที่ท้าทายโดยไม่กลัวอุปสรรคหรือความล้มเหลว เพราะมีผู้บริหาร และเพื่อนร่วมงานคอยให้คำแนะนำและสนับสนุนอยู่เสมอ”

คุณโบว์ วรัญญา ราชพลสิทธิ์ ผู้บริหารฝ่ายคอมเมิร์ซของ RS LiveWell เล่าว่า "เรามีเป้าหมายการทำงานที่ชัดเจนและโฟกัสที่ผลลัพธ์ ทุกคนจึงมีโอกาสนำเสนอวิธีการทำงานที่มั่นใจ ปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ และได้รับอิสระเต็มที่ในการจัดการงาน แต่ขอให้อยู่บนพื้นฐานของไทม์ไลน์และรายละเอียดต่างๆ ตามที่ได้ตกลงร่วมกัน”

ด้วยความเชื่อใจที่ส่งตรงมาจากผู้บริหาร และอิสระในการทำงานที่ได้รับ จึงทำให้พนักงาน RS Group รู้สึกได้ว่าตัวเองไม่ได้เป็นแค่ฟันเฟืองเล็กๆ เท่านั้น แต่เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้าได้ และมีโอกาสเติบโตใน Career Path ไปพร้อมกับองค์กร

 


 

ได้ทำงานที่มีความหมายที่ยิ่งใหญ่

จากผลสำรวจพนักงานได้สะท้อนว่า “ทุกคนมีโอกาสค้นพบศักยภาพที่ซ่อนอยู่ ผ่านการทำงานในโปรเจกต์ที่ท้าทายและไม่เคยทำมาก่อน” เนื่องด้วย RS Group เป็นองค์กรที่ปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์ใหม่ ๆ ของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และได้ขยายธุรกิจในหลายด้าน จึงทำให้พนักงานได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ และได้มีส่วนร่วมในโปรเจกต์ที่มีเป้าหมายในการพัฒนาทุกมิติของชีวิตทั้งคนและสัตว์เลี้ยง ดังนั้นจึงเป็นโอกาสให้พนักงานหลายคนได้ค้นพบศักยภาพของตัวเอง ภายใต้สกิลใหม่ๆ ที่ไม่เคยคิดว่าจะทำได้

ตัวอย่างชัดเจนคือ “คุณแก้ว กรองแก้ว กิจสว่างพงษ์กุล” ซึ่งเริ่มต้นทำงานในฝ่ายการตลาดของธุรกิจคอมเมิร์ซ แต่ด้วยศักยภาพ และความเชื่อมั่นจากผู้บริหาร เธอจึงได้รับโอกาสเปลี่ยนสายงานสู่ฝ่ายการตลาดของ RS Music คุณแก้ว เล่าว่า “ไม่เคยคิดมาก่อนว่าในชีวิตจะได้มาทำงานสายบันเทิงเลย เพราะอยู่ในธุรกิจคอมเมิร์ซมาตั้งแต่เรียนจบ ถึงแม้จะเป็นงานใหม่ที่ไม่คุ้นเคย มีการแข่งขัน และความท้าทายสูงมาก แต่ก็พร้อมทุ่มเทอย่างสุดพลังให้สมกับโอกาสที่ได้รับ และการทำงานที่ RS Group ทำให้เธอได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง และได้พัฒนาศักยภาพของตัวเองไปอีกขั้นในเส้นทางอาชีพใหม่”

นั่นก็เพราะ RS Group มีความเชื่อว่าทุกคนมีความสามารถที่ซ่อนอยู่ และการได้รับโอกาสทำงานที่ท้าทายจะช่วยดึงศักยภาพเหล่านั้นออกมาได้ การทำงานที่นี่จึงไม่ใช่แค่การทำงานในแต่ละวัน แต่เป็นการสร้างประสบการณ์และความภาคภูมิใจที่ติดตัวไปในอนาคต

 


 

มีทีมซัพพอร์ตอยู่ข้างหลัง ทำงานใหญ่ก็อุ่นใจ

ค่านิยมสำคัญของ RS Group คือ Win Together หรือการชนะและสำเร็จไปด้วยกัน ดังนั้น ที่นี่จึงให้เน้นการทำงานเป็นทีม และส่งเสริมการร่วมมือของทั้งองค์กรให้เกิดขึ้นได้จริง โดยผลสำรวจจากพนักงานยืนยันว่า “ทีมเวิร์กถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการผสานความหลากหลายทางธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ใช่แค่ในทีมของตัวเอง แต่คือการทำงานร่วมกันทุกบริษัทในเครือฯ”

“คุณเบลล์ ฐิติพงศ์ ศาสตร์ศิริ” พนักงานเฟรชชี่จากสายงานนักลงทุนสัมพันธ์ เล่าถึงมุมมองเรื่องทีมเวิร์กว่า “แม้จะเพิ่งเข้ามาทำงานได้เพียง 6 เดือน แต่ก็ได้รับมอบหมายโปรเจกต์สำคัญที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน แต่ด้วยบรรยากาศการทำงานที่เป็นกันเอง เข้าถึงได้ง่าย และทีมเวิร์กที่แข็งแกร่งของที่นี่ เธอได้รับการซัพพอร์ตจากทั้งหัวหน้างาน และเพื่อนร่วมงานจากหลากหลายสายงาน ที่สำคัญเธอรู้สึกประทับใจที่ได้รับคำแนะนำจากผู้บริหารระดับสูง ได้เปิดมุมมองใหม่ ๆ ที่กว้างขึ้น และสามารถก้าวข้ามอุปสรรคไปได้อย่างอุ่นใจสุดๆ”

เราสัมผัสได้ว่า ทีมเวิร์กของ RS Group คือการสนับสนุนและผลักดันให้ทุกคนทำงานอย่างมีประสิทธิภาพในบรรยากาศที่เปิดกว้าง อีกทั้งทุกคนมีความเชื่อมั่นว่า ไม่ว่าความท้าทายจะเป็นอย่างไรก็จะสามารถก้าวข้ามผ่านไปด้วยกันได้จากพลังของทุกคน ยิ่งตอกย้ำให้พนักงานมั่นใจว่า “ ที่ RS Group ทุกอย่างเป็นไปได้ ”

 


 

หัวหน้าไม่ได้สอนแค่งาน แต่ประสบการณ์สอน 

การพัฒนาบุคลากรของ RS Group ไม่ได้หยุดอยู่แค่ในห้องอบรมหรือ Workshop เท่านั้น แต่เกิดขึ้นจากการลงมือทำจริงในทุก ๆ วัน พนักงานมีโอกาสทำงานอย่างใกล้ชิดกับหัวหน้างานและผู้บริหารระดับสูง รวมถึงได้ทำโปรเจกต์ร่วมกับคู่ค้าและพันธมิตรชั้นนำระดับประเทศ ซึ่งช่วยเสริมทักษะการทำงานได้ในหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการอัพสกิลการทำงานจากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา หรือการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงในโลกธุรกิจจริง อีกทั้งยังส่งเสริมให้พนักงานนำสิ่งที่เรียนรู้มาแบ่งปันกับทีม เพื่อต่อยอดและพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ๆ ในอนาคต

“คุณฟิล์ม นิพพิทา อินทรเสนา” พนักงานจาก HATO Pet Wellness Center ได้มาการันตรีถึงเรื่องนี้ว่า “รู้สึกเก่งขึ้นเพราะได้ลงมือทำงานจริง ๆ ได้เก็บประสบการณ์ต่าง ๆ อีกทั้งได้เจอกับปัญหาหน้างานที่เราไม่คาดคิด เพราะธุรกิจสัตว์เลี้ยงมีปัจจัยมากมายที่ไม่สามารถควบคุมได้ ดังนั้นเวลาเจอปัญหายาก ๆ ก็สามารถไปปรึกษากับพี่ ๆ หรือผู้บริหารได้โดยตรง ทุกคนก็พร้อมที่จะให้คำแนะนำและซัพพอร์ตทุกเรื่อง”   

เพราะ RS Group เชื่อว่าการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด ทุกวันคือโอกาสในการพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างทักษะใหม่ ๆ ด้วยการสนับสนุนจากทีมที่แข็งแกร่ง ทำให้ทุกคนสามารถเติบโต เรียนรู้ และเก่งขึ้นได้ทุกวัน และ #โตไปกับอาร์เอส อย่างมั่นคง

 


 

โอกาสของคุณมาถึงแล้ว!

หากคุณอยากเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ RS Group องค์กรที่ได้รับการโหวตจากพนักงานให้เป็นหนึ่งใน Best Place To Work แห่งปี 2024 ด้วย 5 อินไซต์ที่สามารถคว้าใจพนักงานได้อย่างแท้จริง อย่ารอช้า! หากมีตำแหน่งงานที่ใช่และตรงใจคุณ รีบสมัครเข้ามาเลย! เพื่อมาสัมผัสประสบการณ์ทั้งหมดนี้ที่ RS Group ด้วยตัวคุณเอง  

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ RS Group ได้ที่ https://www.workventure.com/company/สมัครงาน-บริษัท-อาร์เอส-จำกัดมหาชน/jobs