ข่าวสารใหม่ๆ | 6 September 2024

“เลือกได้” ที่ Thaioil ส่องสวัสดิการรูปแบบใหม่ ที่พนักงาน “ได้เลือก” เอง

ในฐานะคลื่นลูกสำคัญของวงการพลังงานไทย Thaioil นับเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม และปิโตรเคมีคุณภาพสูงที่หล่อเลี้ยงสังคม และอุตสาหกรรมไทยมายาวนานมากกว่าครึ่งศตวรรษ

ซึ่งพัฒนาจากโรงกลั่นน้ำมันขนาดเล็กมาสู่หนึ่งในโรงกลั่นน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีกำลังการผลิต 275,000 บาร์เรลต่อวัน และยังมุ่งมั่นพัฒนาสู่การเป็นผู้นำด้านการสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ด้วยพลังงานและเคมีภัณฑ์ที่ยั่งยืน บนฐานความสมดุลทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน และในฐานะขององค์กร Thaioil มุ่งมั่นสร้างพลังงานแห่งความสุข และมอบสมดุลในชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวของพนักงาน ด้วยสวัสดิการรูปแบบใหม่ที่ให้พนักงานสามารถดีไซน์ความสุขง่าย ๆ ได้ด้วยตัวเอง

 

 

WorkVenture ชวนทุกคนมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของสวัสดิการพนักงานที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เลือกได้ แลกได้เพียงปลายนิ้ว กับโครงการ Flexi Benefits สวัสดิการตรงใจของ Thaioil ที่เปิดโอกาสให้พนักงานได้เลือกสรรสวัสดิการที่ตรงใจมากกว่า 20 รายการ ด้วยระบบสะสมคอยน์ที่แลกเปลี่ยนได้ ตอบรับ หนึ่งใน EVP  (Employer Value Proposition) หรือ คุณค่าที่ Thaioil ยึดถือ และต้องการส่งต่อให้พนักงานที่เข้ามาทำงาน ซึ่งในที่นี้คือ “Maximize Joy” คือ การที่องค์กรมุ่งเติมเต็มความสุขด้วยความอบอุ่น และเอาใจใส่สร้างสรรค์สภาพแวดล้อมการทำงานที่เอื้ออำนวย สิทธิประโยชน์ที่หลากหลาย และตอบโจทย์ความต้องการของพนักงานทุกคน เพื่อให้ Thaioil เป็นองค์กรที่น่าอยู่และเติบโตไปด้วยกัน 

โครงการ Flexi Benefits สวัสดิการตรงใจ จะมีแนวคิด และรูปแบบการแลกเปลี่ยนอย่างไร มีสวัสดิการใดน่าสนใจบ้าง ตามมาดูพร้อม ๆ กันที่บทความนี้เลย!
 


 

Flexi Benefits ก้าวถัดไปของสวัสดิการเพื่อคนทำงาน

ถือเป็นความก้าวหน้าของโลกการทำงานไปอีกหนึ่งก้าวกับ Thaioil หนึ่งในบริษัทชั้นนำของประเทศไทยที่เล็งเห็นถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่แตกต่างหลากหลายของคนทำงาน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง รักอิสระและมีรูปแบบการใช้ชีวิตที่ต่างจากคนเจนก่อนหน้าสูง  จากสวัสดิการหลักที่ออกแบบเพื่อมอบความมั่นคงในชีวิตอย่างถ้วนหน้าให้กับพนักงานทุกคน เช่น ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพที่คุ้มครองดูแลครอบคลุมไปถึงคนในครอบครัวแบบ Unlimited กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ วันลาพักร้อน 15 วัน เป็นต้น Thaioil ขยายขอบเขต ไปสู่ Flexi Benefits สวัสดิการตรงใจ

จากสวัสดิการหลักที่ออกแบบโดยเน้นการมอบความมั่นคงในชีวิตอย่างถ้วนหน้าให้กับพนักงานทุกคน เช่น สุขภาพแข็งแรง ด้วยประกันสุขภาพที่ครอบคลุมถึงครอบครัว ประกันอุบัติเหตุคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมง สร้างฝันวัยเกษียณกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่มั่นคง สมดุลชีวิต ด้วยวันลาพักร้อน 15 วัน และ Work from Home รวมถึงรางวัลแห่งความผูกพัน ด้วยทองคำแท้สำหรับผู้อยู่ร่วมกันมา 10 ปีขึ้นไป และยังมอบให้ต่อเนื่องในทุก ๆ 5 ปีไปจนเกษียณอายุ ในวันนี้การดูแลพนักงานที่อบอุ่นหัวใจนี้ไม่หยุดเพียงให้สวัสดิการหลักเพียงเท่านั้น Thaioil ยังขยายขอบเขต ไปสู่ Flexi Benefits สวัสดิการตรงใจ

โครงการสุดพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของพนักงานทุกคน ซึ่งเป็นสวัสดิการตามความสมัครใจ ให้พนักงานนำสวัสดิการที่พิจารณาแล้วว่าไม่ได้ใช้  มาแลกเป็นคอยน์สะสมผ่าน Flexi Benefits Application ของบริษัทเพื่อนำไปแลกสวัสดิการอื่น ๆ ที่ตรงกับความต้องการของตัวเอง โดยมีให้เลือกมากกว่า 20 รายการ ซึ่งไม่จำกัดแต่เพียงตัวพนักงานเท่านั้น แต่ยังขยายไปถึงคนในครอบครัว อาทิ พ่อแม่ บุตร คู่สมรส ได้อีกด้วย

 


 

พลังงานแห่งความสุข ที่คุณเลือกและแลกได้ที่ Thaioil 

สำหรับโครงการ Flexi Benefits สวัสดิการตรงใจของ Thaioil นั้นก็ไม่ได้เป็นเพียงโครงการที่ต้องการให้พนักงานได้เลือกสรรสวัสดิการที่ตรงกับความต้องการส่วนบุคคลเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับพนักงานอีกด้วย เช่น การกระตุ้นให้พนักงานรักษาสุขภาพ โดยนำค่ารักษาพยาบาลที่ไม่ได้เบิกใช้มาแลกเปลี่ยนเป็นสวัสดิการอื่น ๆ ได้ หรือนำวันลาที่ไม่ได้ใช้มาเปลี่ยนเป็นสวัสดิการอื่น เป็นต้น 

สำหรับ Flexi Benefits ที่พนักงานสามารถนำมาแลกเปลี่ยนได้ก็ครอบคลุมใน 3 หมวด ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ได้แก่

1) หมวดสุขภาพ เช่น ค่ารักษาพยาบาล หรือค่าเบี้ยประกันสุขภาพของพ่อแม่ ค่าวิตามิน อาหารเสริม

2) หมวดส่งเสริมการเรียนรู้ เช่น ค่าหนังสือ ค่า E-book หรือคอร์สเรียนต่าง ๆ ตามความสนใจอย่างคอร์สเรียนเต้น ทำอาหาร หรือทำงานศิลปะ 

3) หมวดส่งเสริมสุขภาพชีวิต เช่น ค่าคอร์สออกกำลังกาย แพ็กเกจทัวร์ หรือค่าซื้อเฟอร์นิเจอร์ และซ่อมแซมตกแต่งบ้าน

ช่วยให้พนักงานออกแบบสวัสดิการได้ตามไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต บาลานซ์ชีวิตการทำงาน และชีวิตส่วนตัวได้อย่างสมดุล และลงตัว

 


 

สวัสดิการครอบคลุมที่เลือกได้ดั่งใจตั้งแต่วันแรกเข้า ถึงวันเกษียณ

นอกจากโครงการ Flexi Benefits ที่มอบความยืดหยุ่นในการเลือกสวัสดิการแล้ว ที่ไทยออยล์ เราไม่เพียงให้งาน แต่เราสร้างโอกาสให้คุณพัฒนาอย่างต่อเนื่อง Thaioil ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและวางแผนเส้นทางอาชีพของพนักงานทุกคนอย่างจริงจัง ด้วยระบบ “Career & Development” ที่ช่วยให้หัวหน้าสามารถวางแผนการพัฒนาที่เหมาะสมสำหรับพนักงานแต่ละคน โดยส่งเสริมให้ทุกคนมีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างไม่รู้จบ

มีการฝึกอบรมในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการสอนงาน การมอบหมายงานเพื่อพัฒนาทักษะ รวมถึงการฝึกอบรมทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมี Thaioil Academy แพลตฟอร์ม E-Learning ที่เปิดโอกาสให้พนักงานได้เรียนรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา พัฒนาความรู้และทักษะในรูปแบบที่สะดวกสบาย ไม่เพียงแต่การพัฒนาตนเองเท่านั้น Thaioil ยังมุ่งมั่นที่จะช่วยพนักงานวางแผนเส้นทางอาชีพในอนาคตอีกด้วย ผู้บังคับบัญชาและทีม HR จะร่วมกันวางแผนและทบทวนเส้นทางอาชีพของพนักงานทุกปี เพื่อให้ทุกคนเต็มเปี่ยมไปด้วยความพร้อมในการก้าวหน้าและเติบโตไปพร้อมกับไทยออยล์

นอกจากความมั่นคงในสายอาชีพแล้ว ความมั่นคงทางการเงินก็เป็นอีกสิ่งที่ Thaioil ให้ความสำคัญและเข้ามาดูแลพนักงานผ่าน “สหกรณ์ออมทรัพย์ไทยออยล์” ที่ให้บริการด้านการออมและสินเชื่อที่ดอกเบี้ยคุ้มค่ากว่าสถาบันการเงินทั่วไป ด้วยบริการสินเชื่อเพื่อการซื้อบ้าน ซื้อรถ และสินเชื่ออื่น ๆ ที่พนักงานสามารถวางแผนผ่อนชำระ และได้รับเงินคืนตลอดการจ่ายดอกเบี้ยในแต่ละปี และที่สำคัญคือพนักงานสามารถเก็บเงินปันผลจากสหกรณ์ไว้ใช้ยามเกษียณได้แม้จะลาออกไปแล้วก็ตาม สหกรณ์ออมทรัพย์ของไทยออยล์จึงถือเป็นสิทธิประโยชน์ที่ช่วยสร้างความมั่นคงทางด้านการเงินให้กับพนักงาน ทั้งยังเป็นชุมชนที่เอื้ออำนวยให้พนักงานสามารถวางแผนทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีการจัดอบรมให้ความรู้ทางการเงินให้กับพนักงานโดย Money Coach ระดับประเทศอยู่เป็นประจำ

 


 

ไม่เพียงแต่ความมั่นคงทางพลังงาน แต่ Thaioil ยังคงเดินหน้ามอบความมั่นคงในชีวิตการทำงาน และความสุขให้กับพนักงาน ด้วยสวัสดิการที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งสวัสดิการหลักที่ครบถ้วน 

และ Flexi Benefits ที่ให้เลือกสรรได้ตามใจชอบ สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจ และเข้าใจรูปแบบการใช้ชีวิตของพนักงานทุกคนอย่างแท้จริง ทำให้ชีวิตการทำงานที่นี่ไม่ใช่แค่การทำงาน แต่เป็นการสร้างความสุข และคุณภาพชีวิตที่ดีไปพร้อมกัน อยากเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์อนาคตแห่งพลังงาน และสัมผัสประสบการณ์การทำงานที่แตกต่าง สมัครเลย ที่ https://www.workventure.com/company/สมัครงาน-บริษัท-ไทยออยล์-เอนเนอร์ยี-เซอร์วิส-จำกัด/jobs​

 

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง