What's new | 31 July 2024

New S-Curve, New Generation: ผสานพลังคนรุ่นใหม่ สู่อนาคตไปกับธนาคารกรุงไทย

ท่ามกลางกระแสแห่ง Disruptive Technology โลกกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เกิดขึ้นทุกวัน ทำให้ธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัว เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในทุก ๆ ด้าน ในฝั่งสถาบันทางการเงินที่มีการแข่งขันสูงก็เช่นกัน พวกเขาต้องตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล และหนึ่งในกุญแจสำคัญที่จะนำพาพวกเขาไปสู่ความสำเร็จก็คือ

 


 

New S-Curve และ พลังของคนรุ่นใหม่ 

โดย WorkVenture มีโอกาสได้มีการพูดคุยกับคุณเธียร เพชลีฬหะ : ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโสกลยุทธ์และการบริหารจัดการควบคุมดูแล สายงานเทคโนโลยี ในเรื่องของการเติบโตของ New S-Curve ที่อยากชวน New Generation มาร่วมสร้างอนาคตไปด้วยกัน 

 


 

New S-Curve และความสำคัญต่อธนาคารกรุงไทย

ธนาคารกรุงไทยในฐานะธนาคารพาณิชย์ที่มั่นคงคู่คนไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยการแข่งขันที่ดุเดือดจากทั้งสถาบันการเงินและสตาร์ตอัปทั้งหลาย ทำให้ธนาคารกรุงไทย ต้องหาวิธีนำเสนอบริการทางการเงินที่หลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด และรวดเร็ว ซึ่งในส่วนนี้เองที่ New S-Curve จะเข้ามามีบทบาทสำคัญ อย่างที่คุณเธียรได้กล่าวว่า "New S-Curve เป็นโอกาสสำคัญในการปรับตัวของอุตสาหกรรมการเงินในการสร้างนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ต่อความต้องการลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป"

 

 


 

New S-Curve คืออะไร? 

มันเปรียบเสมือนเส้นกราฟที่แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของธุรกิจในช่วงเวลาหนึ่ง เมื่อธุรกิจถึงจุดสูงสุดของเส้นโค้งแรก ก็จะต้องหาเส้นโค้งใหม่เพื่อสร้างการเติบโตต่อไป และสำหรับธนาคารกรุงไทย เส้นโค้งใหม่นี้คือการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาสร้างผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป เช่น ระบบชำระเงินผ่านมือถือ และการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset)  โดยคุณเธียรได้กล่าวถึงบทบาทสำคัญของคนในการพัฒนา New S-Curve ว่า

“ถึงแม้หลายแห่งจะมีการลงทุนใน FinTech เหมือนกัน แต่ไอเดียและเทคโนโลยีที่ดีจะเป็นตัวตัดสินว่าใครจะ Match กับความต้องการในตลาดและผู้บริโภคมากกว่ากัน”

ซึ่งคุณเธียรยังได้กล่าวถึงการสร้างไอเดียของ AI อีกด้วยว่า

“AI เป็นแค่การนำข้อมูลต่าง ๆ มาประกอบร่าง แต่คนต่างหากที่ก่อให้เกิด Innovation”   

ด้วยความสามารถในการสร้างสรรค์ที่ AI ยังไม่สามารถเข้ามาแทนที่ได้เช่นนี้ที่ทำให้ ทรัพยากรมนุษย์คือกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม ซึ่งคนที่มีทั้งความสามารถในการใช้เทคโนโลยีและ มีความคิดแบบใหม่โดยไม่ถูกตีกรอบ คือ “คนรุ่นใหม่”

 

 

 

คนรุ่นใหม่ พลังขับเคลื่อน New S-Curve

“กรุงไทยจำเป็นต้องมี S-Curve และคนรุ่นใหม่คือจุดฉนวนที่ดี”

ทำไมคนรุ่นใหม่ถึงสำคัญ? เพราะคนรุ่นใหม่เติบโตมากับเทคโนโลยี มีความคิดริเริ่ม และมีความพร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ทำให้พวกเขากลายเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญในการสร้างสรรค์ นวัตกรรมและพาองค์กรก้าวไปข้างหน้า ด้วยความที่คนรุ่นใหม่ไม่มีกรอบความคิดแบบเดิม ๆ พวกเขาจะช่วยเปิดมุมมองใหม่ ๆ ให้แก่ทีม ในขณะเดียวกันธนาคารกรุงไทยก็ส่งเสริมให้รุ่นพี่ที่มีประสบการณ์มาชี้แนะแนวทางเพื่อเสริมจุดแข็งของกันและกัน ไปสู่จุดหมายของการสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้า

 

 

New S-Curve ของธนาคารกรุงไทย คือโอกาสของรุ่นใหม่

New S-Curve คือโอกาสสำคัญทางธุรกิจที่ธนาคารกรุงไทยจะก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการเงินในยุคดิจิทัล ด้วยความร่วมมือของคนรุ่นใหม่ผู้เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ ซึ่งจะทำให้ธนาคารกรุงไทย บรรลุเป้าหมายในการนำพาชีวิตของคนไทยไปสู่ความยั่งยืนที่แท้จริง

การเข้ามาร่วมงานกับธนาคารกรุงไทยจะทำให้คุณได้ทำงานกับโครงการที่ท้าทาย ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงต่อชีวิตของคนไทย ยกตัวอย่างเช่น แอปพลิเคชัน ‘เป๋าตัง’ โครงการของภาครัฐที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จากธนาคารกรุงไทย ที่มีคนรุ่นใหม่เป็นหัวแรงสำคัญในการสร้างสรรค์โปรเจกต์

อีกทั้งคนรุ่นใหม่ ยังมีโอกาสได้เข้าถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ ก่อนใคร เช่น Genenative AI อย่าง Copilot ที่เข้ามาช่วยให้การทำงานรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการใช้ Blockchain ในการทำงานของฝ่าย IT เป็นต้น พร้อมกับการฝึกอบรมและพัฒนาทักษะที่จำเป็นในยุคดิจิทัล การเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่จะทำให้คุณได้พบปะกับผู้คนที่หลากหลายในอุตสาหกรรมการเงินที่มีทั้งความสามารถและประสบการณ์ ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นการทำงานสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

 


 

ถ้าคุณคือคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ และความมุ่งมั่น มาร่วมเดินทางไปกับธนาคารกรุงไทยเพื่อร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมการเงินไทยไปด้วยกัน อย่างมั่นคงและยั่งยืน

หากคุณพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้ อย่ารอช้า ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.workventure.com/company/สมัครงาน-ธนาคารกรุงไทย/jobs

 

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง