What's new | 4 October 2024

เปิดมุมมองการทำงานที่ GULF ผู้นำด้านพลังงาน ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลพนักงานทุกมิติ

ในโลกธุรกิจปัจจุบัน การเป็นมากกว่าสถานที่ทำงานถือเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างความผูกพันและประสบการณ์ที่ดีให้กับพนักงาน

GULF ในฐานะผู้นำด้านพลังงานที่ ได้แผ่ขยายความใส่ใจที่มีต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมไปถึงคนสำคัญของพวกเขา ซึ่งก็คือ พนักงานทุกคนของ GULF โดยแนวคิดนี้ได้สะท้อนให้เห็นผ่านการให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานในทุกมิติ ด้วยการมอบสวัสดิการที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี  และการส่งเสริมความสุขผ่านการคืนกำไรสู่สังคม ทั้งหมดนี้ช่วยให้พนักงานมีแรงบันดาลใจ ในการทำงานที่สร้างประโยชน์อย่างแท้จริงให้กับประเทศไทย

คราวก่อนเราได้ทำความรู้จักกับ GULF ในฐานะบริษัทที่เป็นมากกว่าด้านพลังงาน กันไปแล้ว แต่ในบทความนี้ WorkVenture จะพาทุกคนไปสัมผัสกับมิติที่ลึกขึ้นของ GULF ในเรื่องสวัสดิการที่ยืดหยุ่นที่ตอบโจทย์พนักงานแต่ละคน และการทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่ทำให้ GULF เป็นสถานที่ทำงานที่สร้างความภาคภูมิใจให้พนักงาน หากคุณพร้อมแล้ว มารู้จัก GULF ให้มากขึ้นกันเลย! 
 


 

Flexible benefits: เลือกได้อย่างใจทุกไลฟ์สไตล์และเจเนอเรชั่นเพื่อชีวิตที่ดีกว่า

หนึ่งในจุดเด่นของ GULF คือ การมีแพ็กเกจสวัสดิการที่หลากหลายและสามารถ ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของพนักงาน เพราะ GULF เข้าใจดีว่าพนักงานแต่ละคนมี ความต้องการที่แตกต่างกัน GULF จึงมอบ Flexible Benefits ให้พนักงานเลือกได้ตามความเหมาะสมของตนเอง พนักงานแต่ละคนจะได้รับงบประมาณรายปีที่สามารถนำไปใช้ตามลำดับความสำคัญในเรื่องสุขภาพ การเงิน หรือการดูแลความเป็นอยู่ ไม่ว่าจะเป็นด้านทันตกรรม สายตา การรักษาโดยแพทย์ทางเลือก อย่างการฝังเข็มหรือกายภาพบำบัด หรือแม้กระทั่งการสนับสนุนด้านสุขภาพจิต แต่ความใส่ใจไม่ได้มีเพียงเท่านี้  GULF ยังขยายการดูแลครอบคลุมไปถึงครอบครัวของพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นคู่สมรส ลูก หรือแม้แต่พ่อแม่ของพนักงาน ก็สามารถใช้สิทธิประโยชน์ด้านสุขภาพจาก Flexible Benefits ได้อีกด้วย สวัสดิการที่ปรับเปลี่ยนได้อย่างยืดหยุ่นแบบนี้ ทำให้พนักงาน GULF สามารถดีไซน์ชีวิตในแบบที่ใช่ และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตนเองได้ 

 


 

Work Hard, Play Harder: วัฒนธรรมองค์กรที่เติมเต็มชีวิตการทำงาน

GULF เชื่อมั่นในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่สนุกสนานและเติมเต็มความสุขให้กับพนักงานทั้งกายและใจ ไม่ว่าจะเป็นการมีชมรมกีฬาที่รองรับทุกไลฟ์สไตล์ของพนักงาน เช่น กอลฟ์ โยคะ ฟุตบอล แบดมินตัน วิ่ง  หรือ ปาเป้า หรือแม้กระทั่งการจัดตั้งชมรมตามความสนใจของพนักงาน ที่มาพร้อมกับโค้ชผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยช่วยเหลือ ให้ทุกคนมีโอกาสเข้าร่วมไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือระดับนักกีฬาก็ตาม 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมประจำปีอย่างงานฉลองปีใหม่ที่เป็นไฮไลต์ของ GULF ที่จะรวบรวมพนักงานจากทุกๆ ส่วนมาไว้ในงานเดียว เพื่อมาร่วมค่ำคืนที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน จากโชว์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงของพนักงานเอง หรือมินิคอนเสิร์ตจากเหล่านักร้องดังในช่วงนั้น เพื่อส่งเสริมให้พนักงานได้มาพบปะทำความรู้จักกัน และเสริมทีมเวิร์กให้แน่นแฟ้นผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ส่วนใครที่เป็นสาย Festive ก็ไม่น้อยหน้าแน่นอน เพราะที่นี่ยังมีกิจกรรมตามเทศกาลอีกมากมาย เช่น ตรุษจีน สงกรานต์ หรือ คริสต์มาส ที่เตรียมมาให้พนักงานได้ผ่อนคลายกันอย่างเต็มที่ บอกเลยว่าคนที่ชอบความสนุกสนานจะต้องชอบ กิจกรรมที่ GULF จัดเตรียมไว้ให้อย่างแน่นอน 

 

 

Proud to Be GULF: ความภูมิใจจากการให้คืนสู่สังคม

หนึ่งในสิ่งที่น่าประทับใจอีกเรื่องหนึ่งเกี่ยวกับ GULF คือ ความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้พนักงานได้มีโอกาสช่วยเหลือสังคมผ่านกิจกรรม CSR และบทบาทในการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกเพื่อสร้างความภาคภูมิใจในฐานะสมาชิกของ GULF  เช่น

  • GULF Sparks Smiles: คลินิกทันตกรรมเคลื่อนที่ ร่วมกับคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ให้บริการแก่ประชาชนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย  
  • GULF x ค่ายลานเกียร์: กิจกรรมแชร์ประสบการณ์การเรียนวิศวะในแต่ละสาขาจากรุ่นพี่วิศวะ จุฬาฯ  เพื่อเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกเรียนต่อมหาวิทยาลัยของน้อง ๆ มัธยมปลาย 
  • Happy Family Day: อาสาสมัครพาน้อง ๆ จากศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ ไปทริปทัศนศึกษา ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี
  • โครงการ Gulf Care ที่มีทีมกัลฟ์อาสาลงพื้นที่ช่วยเหลือและฟื้นฟูหลังน้ำท่วมที่เชียงรายในวันที่ 18-21 กันยายน 2567 ที่ผ่านมานี้

 


 

กิจกรรมเหล่านี้ล้วนได้รับการตอบรับที่ดีจากพนักงานจากทุก ๆส่วน เพราะ ช่วยสร้างความภาคภูมิใจและความสุขใจ โดยเฉพาะเมื่อพวกเขาสามารถใช้ทักษะความรู้ ที่มีในการช่วยเหลือชุมชน ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนกิจกรรมมหาวิทยาลัย ไปจนถึงการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือทางด้านการแพทย์และสาธารณสุข ทำให้พนักงานรู้สึกว่าตนมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมที่ดีขึ้นในทุก ๆ มิติ และเชื่อมโยงการทำงานในชีวิตประจำวันเข้ากับเป้าหมายการทำงานที่สร้างประโยชน์ต่อสังคม ทำให้ที่ทำงานมีความหมายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

 

ความมุ่งมั่นของ GULF ในการดูแลพนักงานและมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมที่ดีขึ้น นั้นเห็นได้ชัดเจนในทุกด้านของการดำเนินงาน ไม่ว่าจะเป็นการมีสวัสดิการยืดหยุ่นที่ช่วย ให้พนักงานและครอบครัวของพวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้น หรือการเข้าร่วมกิจกรรม CSR ที่เชื่อมโยงพนักงานกับงานที่มีความหมาย 

ณ สถานที่แห่งนี้ GULF ได้สร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ส่งเสริมการเติบโต ความร่วมมือร่วมใจ และความภาคภูมิใจให้แก่ทุกคนในองค์กร

 


 

GULF จะเติบโตต่อไปพร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะสร้างอนาคตที่ดี ให้กับพนักงานและสังคม หากคุณกำลังมองหาบริษัทที่ให้ความสำคัญกับคุณและเปิดโอกาสให้คุณได้สร้างความแตกต่าง มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ที่รักษ์โลกและสังคมแห่งนี้ ที่ GULF สถานที่ทำงานที่จะทำให้คุณ  สังคม และองค์กรได้เติบโตไปพร้อม ๆ กัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.gulf.co.th/en/careers.php

 

 
 
close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง