ข่าวสารใหม่ๆ | 20 September 2024

เจาะอินไซต์ไลฟ์สไตล์ทีม IT ที่ Lotus’s การทำงานในฝันของคนทุกเจเนอเรชั่น

ถ้าให้นึกภาพชาว IT หลายคนอาจนึกภาพงานที่ต้องอยู่กับชุดข้อมูล โปรแกรม หรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งวัน แต่ WorkVenture ขออาสาพาทุกคนไปเปลี่ยนภาพจำชาว IT กับแผนก IT ที่ Lotus’s ที่บอกเลยว่ามีแต่เรื่องสนุก ๆ และบรรยากาศสุดเป็นกันเองรออยู่ ให้คุณลืมภาพมนุษย์ IT ที่เคยรู้จักไปได้เลย 

แม้จะทำงานท่ามกลางการแข่งขันอันเข้มข้นของโลกธุรกิจ แต่ที่ Lotus’s ก็สามารถบาลานซ์ความสนุก ความสุข ของคนทำงาน ให้เกิดขึ้นควบคู่ไปกับความจริงจังของเนื้องาน ซึ่งภาพการทำงานของชาว  IT ที่นี่จะตรงใจกับภาพชีวิตการทำงานในฝันของคุณหรือไม่ เราไปดูกันเลย

 



1.ทำงานกับทีมเวิร์กมืออาชีพ ลุยกี่งานก็ไม่เฉา

ไม่อยากทำงานแบบเหงา ๆ ต้องมาทำงานกับชาว IT ที่  Lotus’s เพราะเขาเน้นการทำงานแบบเป็นทีมเวิร์กและมีความเป็นมืออาชีพสูง โดยแต่ละทีมก็ได้วางระบบการทำงานมาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการนัด Morning meeting หรือ  Stand up meeting กันทุกวันเพื่ออัปเดตงาน ประสาน หรือส่งต่องานให้กับทีมอื่นที่เกี่ยวข้อง ทำให้จัดการงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสามารถแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที  เพื่อให้ผลงานออกมาอย่างมีประสิทธิภาพและมีเวลาสำหรับให้พัฒนาตัวเอง หรือมีเวลาสำหรับตัวเอง

สำหรับน้องใหม่ชาว IT ที่จะเข้ามา ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเข้ามาจับต้นชนปลายไม่ถูก เพราะแต่ละทีมจะมีการจัด Learning Program ให้พนักงานใหม่ได้เรียนรู้งาน  พร้อมทั้งมี คู่หูบัดดี้ หรือ พี่ ๆ Line manager ที่จะเข้ามาให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด จะมือใหม่ หรือ มือโปร ก็พร้อมจับมือลุยไปทุกงานด้วยกัน

 



2.พื้นที่ทำงานและมุมพักผ่อน ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์

ชีวิตการทำงานดี ๆ ต้องเริ่มที่สิ่งแวดล้อมในที่ทำงาน ซึ่งออฟฟิศของ  Lotus’s นั้นก็ตอบโจทย์การทำงานของชาว IT มาก ๆ ด้วยการดีไซน์ออฟฟิศให้เป็น Innovative Workplace โดยมีอุปกรณ์สำนักงานที่พร้อมซัพพอร์ตคนทำงาน เช่น มีที่นั่ง Hot Seat ที่สามารถเคลื่อนย้ายไปนั่งใกล้คนที่เราต้องทำงานด้วย เพื่อทำให้การทำงานง่ายและ สะดวกขึ้น, มีเก้าอี้ที่ถูกต้องตามหลักการยศาสตร์ (Ergonomic) มีเทคโนโลยีที่ชาวออฟฟิศสามารถนำมาใช้ในการทำงาน และสร้างสรรค์บรรยากาศ ในการทำงานที่ตัวเองชื่นชอบได้อย่างเต็มที่ เช่น ใช้ภาพเสมือนเคลื่อนไหวเป็นตัวคุณขณะมีทติ้ง โดยไม่ต้องเปิดกล้อง ทำให้การประชุมสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ และไม่เครียด

นอกจากมุมทำงานแล้ว ในมุมพักผ่อนหย่อนใจ ก็ตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ เพราะถ้าใครเป็นคอกาแฟ ก็มี มุม T-Point หรือมุมกาแฟฟรี ให้จิบกาแฟระหว่างวัน หรือจะชวนกันมามีทติ้งกับทีมที่นี่ก็ได้ ถ้าหิวมื้อหนักอยากพักหาของอร่อยก็มี Lotus’s Go Fresh, Lotus’s Hypermarket และโรงอาหารราคาพนักงานไว้รองรับทุกคนที่สำนักงานใหญ่

และที่พิเศษคือเมื่อทำงานไปนาน ๆ ออฟฟิศซินโดรมก็อาจถามหา หากมีอาการปวดคอบ่าไหล่ ก็สามารถมาใช้มุมเก้าอี้นวดได้ฟรีอีกด้วย นอกจากนี้ใครที่เป็นคุณแม่มือใหม่ ที่นี่ก็ใส่ใจด้วยการเตรียมห้องปั๊มนมไว้รองรับ ส่วนใครที่ชอบออกกำลังกาย ถ้าเลิกงานยามเย็นไม่รู้จะไปไหนดี ที่นี่ก็มีสนามบาสเกตบอลและฟุตบอลที่รอให้คุณยกทีมกันไปดวล ใครที่อยากหาอะไรผ่อนคลาย สนุก ๆ ก็มีตู้คีบตุ๊กตาให้ไปท้าทายความสามารถ

 



3.จุดนัดพบชาว IT ทีมนี้ไม่มีเหงา

มาเป็นชาว IT ที่ Lotus’s มีกิจกรรมสนุก ๆ ไว้รอคุณอยู่เพียบ เพราะเขาใส่ใจในความสุข ของคนทำงาน ในทุกความชอบ ทุกไลฟ์สไตล์ สามารถเลือกไปจอยได้ทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น สายกีฬา กับกิจกรรม Lotus’s Tech Cup กิจกรรมแข่งกีฬาทัวร์นาเมนต์ ที่มีกีฬาหลากหลายประเภท ตั้งแต่ เต้นจัสต์แดนซ์ แบดมินตัน ฟุตบอล  หรือสายเกมก็ไปดวลกันได้ที่กีฬา e-Sport (ROV) หรือสายเกมปาร์ตี้อย่าง กิจกรรมคำต้องเชื่อมทดสอบทักษะภาษาไทย

นอกจากกิจกรรมเหล่านี้ ก็มีตลาดนัด welfare เอาใจสายชอบช็อป ชอบกิน มีกิจกรรมทำบุญตักบาตรสำหรับสายบุญ นวดโดยคนตาบอดสำหรับคนชอบนวด หรือกิจกรรมน่ารัก ๆ เติมใจให้กันอย่าง Lotus’s Tech Moment เขียนการ์ดยินดีหรือขอบคุณให้กับเพื่อนร่วมงาน เพื่อส่งเสริมความเป็นองค์กรแห่งการ recognition  และสำหรับใครที่รู้สึกว่ากิจกรรมที่มียังไม่ถูกใจ อยากจัดกิจกรรมกระชับมิตรขึ้นมาเอง องค์กรก็มีบัดเจ็ตสนับสนุนให้เต็มที่ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมโปรดของชาว IT คือการชวนกันไปหาของอร่อยกินรอบ ๆ ออฟฟิศ สังสรรค์หลังเลิกงาน กระชับความสัมพันธ์ระหว่างทีมเป็นอย่างดี

 


 

4.เมื่อใจต้องการคนซัพพอร์ต ทีมก็พร้อมสนับสนุน

บางครั้งที่เรารู้สึกเครียดจากความท้าทายของตัวงาน การทำงานที่ Lotus’s ก็มีทีมซัพพอร์ตที่จะคอยสนับสนุนการทำงานของคุณอยู่เสมอ ซึ่งในทีม IT ก็มีทีมที่พร้อมที่จะรับฟังอย่างเข้าใจ และสามารถขอคำปรึกษา คำแนะนำได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมี HR Business Partner ที่ดูแลทีม IT โดยเฉพาะ ซึ่งสามารถเข้ามาพูดคุยด้วยได้เช่นกัน ไม่ว่าจะกี่ปัญหา กี่ความกังวล หรือกี่ความท้าทายที่เกิดขึ้น ก็มีคนสแตนด์บายพร้อมรับฟัง และให้คำปรึกษาอย่างแน่นอน

นอกจากสุขภาพใจแล้ว สำหรับสุขภาพกาย หากรู้สึกเจ็บป่วยไม่สบาย ที่ Lotus’s ก็มีประกันสุขภาพกลุ่มสำหรับเบิกใช้ในการรักษาพยาบาล และสามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชันหมอดี ที่ทำให้คุณเข้าถึงหมอได้ทันที โดยไม่ต้องไปถึงโรงพยาบาล
 

และทั้งหมดนี้ก็คือบรรยากาศการทำงาน และกิจกรรมชวนใจฟู ที่ Lotus’s  เตรียมไว้ให้กับบรรดาคน IT และพนักงานทุกคนซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจในคนทำงานของ Lotus’s โดยเฉพาะการปรับตัวให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

ซึ่งความสุขในการทำงานย่อมส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงาน ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่า คนทำงานที่นี่จะทำงานด้วยใจ และส่งผลลัพธ์ที่ใส่ใจถึงมือผู้บริโภคอย่างแน่นอน ใครอ่านแล้วรู้สึกว่านี่แหละใช่! มาสมัครเป็นชาว IT กับ Lotus’s ได้เลย ที่ https://www.workventure.com/company/สมัครงาน-โลตัส/jobs