What's new | 10 September 2024

4 เหตุผลที่ทำให้โรงงานไบเออร์สด๊อรฟประเทศไทย กลายเป็นโรงงานแห่งความใส่ใจที่สร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน


ลบภาพจำการทำงานในโรงงานที่หนักและกดดันไปได้เลย! ที่ โรงงานไบเออร์สด๊อรฟ ประเทศไทย (Beiersdorf Thailand) เจ้าของแบรนด์ระดับโลกอย่าง NIVEA และ Eucerin ที่นี่ไม่ใช่แค่โรงงานผลิตสินค้า แต่คือสถานที่ที่พนักงานทุกคนได้รับการดูแลอย่างใส่ใจทุกมิติ ภายใต้แนวคิด "CARE Changes Everything" ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นพนักงานฝ่ายผลิตหรือพนักงานออฟฟิศ ก็จะรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ดูแลกันตั้งแต่สุขภาพ สวัสดิการ ไปจนถึงการใส่ใจสิ่งแวดล้อม 

วันนี้ WorkVenture จะพาคุณมารู้จักกับ โรงงานไบเออร์สด๊อรฟ ประเทศไทย ว่าทำไมที่นี่จึงเป็น "โรงงานแห่งความใส่ใจ" กัน!

เมื่อพูดถึงการทำงานในโรงงาน หลายคนอาจจะนึกถึงการทำงานที่ลำบากเป็นระยะเวลานาน ภายใต้สภาพแวดล้อมการทำงานที่กดดัน แต่โรงงานไบเออร์สด๊อรฟ ประเทศไทย (Beiersdorf Thailand) เจ้าของแบรนด์ระดับโลกอย่าง NIVEA และ Eucerin กลับนำเสนอภาพลักษณ์ที่แตกต่างออกไป โรงงานแห่งนี้ไม่เพียงเป็นที่ผลิตและส่งออกสินค้าที่มีชื่อเสียงเท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่ที่ทั้งพนักงานทุกภาคส่วนรู้สึกภาคภูมิใจในสิ่งที่ทำและได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ภายใต้แนวคิด "CARE Changes Everything" ที่ทำให้โรงงานไบเออร์สด๊อรฟ กลายเป็นต้นแบบของสถานที่ทำงานที่ใส่ใจทุกด้าน ตั้งแต่คุณภาพชีวิตของพนักงานไปจนถึงการสร้างความยั่งยืนให้แก่ชุมชนและโลกใบนี้

วันนี้ WorkVenture จะพาทุกคนมาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่ทำให้โรงงานไบเออร์สด๊อรฟ ประเทศไทย กลายเป็นโรงงานแห่งความใส่ใจที่พนักงานทุกคนต่างภาคภูมิใจ  ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!

 



 

CARE for Love Brands: ผลิตภัณฑ์ที่ผู้คนทั่วโลกไว้วางใจ


บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ คือต้นกำเนิดของเหล่าผลิตภัณฑ์อันเป็นที่รักของคนทั่วโลกมานานกว่า 100 ปี ซึ่งโรงงานไบเออร์สด๊อรฟ ประเทศไทย ก็เป็นส่วนหนึ่งของความภาคภูมิใจนี้ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ระดับตำนาน อย่าง NIVEA ที่เป็นผู้นำตลาดด้านการดูแลผิวในทุกเพศทุกวัย หรือ แบรนด์ Eucerin ที่ได้รับการพัฒนาโดยแพทย์ผิวหนังและเป็นที่ยอมรับในการดูแลผิวอย่างเชี่ยวชาญ โดยเบื้องหลังความสำเร็จของผลิตภัณฑ์เหล่านี้คือมาตรฐานการผลิตที่เข้มงวดควบคู่ไปกับการควบคุมคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ซึ่งพนักงานทุกคนต่างทุ่มเทและใส่ใจในทุกขั้นตอนตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบไปจนถึง การตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์ พนักงานทุกคนที่โรงงานนี้ต่างภาคภูมิใจในความเป็นส่วนหนึ่ง ของการสร้างผลิตภัณฑ์ที่สามารถดูแลคนทั่วโลกได้ ด้วยแนวคิดที่ว่า “CARE Changes Everything” การดูแลที่เริ่มต้นจากผลิตภัณฑ์จนสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้อย่างยั่งยืน

 



 

Care for Togetherness: ทุกคนรวมกัน เราคือหนึ่งทีม


การทำงานที่โรงงานไบเออร์สด๊อรฟไม่ได้เป็นเพียงแค่การทำงานในตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง แต่คือการทำงานร่วมกันเป็นทีมด้วยความเข้าอกเข้าใจต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นพนักงานในสายการผลิตหรือพนักงานออฟฟิศ ทุกคนคือส่วนสำคัญที่ทำให้โรงงาน ขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างราบรื่น ซึ่งทางโรงงานไบเออร์สด๊อรฟได้มีการส่งเสริมบรรยากาศ การทำงานอันอบอุ่นและสนับสนุนการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ที่ทุกคนสามารถแบ่งปันไอเดียและมุมมองได้ อย่างเต็มที่ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่ดีที่สุด นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างทีมงานอีกด้วย เช่น การจัดกิจกรรมกีฬาสีภายโรงงาน เพื่อเสริมสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และทำให้ทุกคนรู้สึกว่าตนเองเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวไบเออร์สด๊อรฟอย่างแท้จริง

 



 

Care for People: ใส่ใจในทุกความหลากหลายด้วยสวัสดิการที่ครบครัน


พนักงานทุกคนคือสิ่งที่โรงงานไบเออร์สด๊อรฟให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ พวกเขาเชื่อว่าพนักงานที่มีความสุข มีสุขภาพดี และมีความมั่นคงในอาชีพ จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นแรงผลักดันในการพัฒนาองค์กรให้เติบโต ดังนั้นพวกเขาจึงให้ความใส่ใจอย่างเต็มที่ในเรื่องสวัสดิการที่เหมาะสมกับทุกเพศและทุกช่วงวัย โดยไม่ว่าคุณจะเป็นพนักงานฝ่ายผลิตหรือพนักงานออฟฟิศ ทุกคนก็ได้รับการดูแลที่ดี ตั้งแต่การจัดสวัสดิการด้านสุขภาพ เช่น ห้องออกกำลังกายภายในโรงงาน การดูแลจิตใจผ่านพื้นที่พักผ่อนที่สะดวกสบาย ไปจนถึงการพัฒนาศักยภาพผ่านการอบรมต่าง ๆ ที่ทำให้พนักงานสามารถเติบโตในสายอาชีพของตนเองได้อย่างมั่นใจ 

 



 

Care Beyond Skin: ความใส่ใจที่ขยายไปถึงชุมชนและโลกทั้งใบ


นอกจากความใส่ใจในพนักงานแล้ว พวกเขายังให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อมและชุมชนรอบข้างอีก เช่นกัน ด้วยการมุ่งมั่นในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมผ่านการใช้พลังงานที่สะอาด และการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อให้มั่นใจว่าไม่ได้มีเพียงแค่ผลิตภัณฑ์ที่ออกมาจะดีต่อผิวของผู้บริโภค แต่ยังดีต่อโลกใบนี้อีกด้วย

การใช้พลังงานแสงอาทิตย์: โรงงานไบเออร์สด๊อรฟได้ลงทุนในการติดตั้ง Solar Farm ขนาดใหญ่ที่สุดในนิคมอุตสาหกรรมบางพลี เพื่อใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการผลิตไฟฟ้า สำหรับการดำเนินงานของโรงงาน ซึ่งเป็นผลมาจากการขับเคลื่อนแนวคิด POWER ON WITH CARE ที่มุ่งเน้นการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน
การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก: ที่นี่ยังมีความมุ่งมั่นในการกำจัดของเสียโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และทำให้กระบวนการผลิตของโรงงานมีผลกระทบต่อ ธรรมชาติน้อยที่สุด ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินงานของโรงงานเป็นไปตามเป้าหมายของการสร้าง ความยั่งยืนให้แก่โลกนั่นเอง

การดำเนินงานที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและชุมชนนี้ทำให้โรงงานไบเออร์สด๊อรฟกลายเป็นแบบอย่างของการทำงานที่คำนึงถึงผลกระทบต่อโลก และเป็นการเปิดโอกาสให้พนักงานมีส่วนร่วมในการสร้างอนาคตที่ดีกว่าแก่ทุกคน

 

ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นว่า โรงงานไบเออร์สด๊อรฟ ประเทศไทย ไม่ได้มองเพียงแค่การผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ แต่ยังให้ความสำคัญกับคนทำงานและโลกที่เราทุกคนอยู่ร่วมกัน ด้วยแนวคิด CARE Changes Everything ที่มุ่งมั่นสร้างความเปลี่ยนแปลงในทุกระดับตั้งแต่ระดับสังคม องค์กร ไปจนถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลของพนักงาน โรงงานนี้จึงไม่ใช่แค่โรงงานทั่วไปแต่เป็นสถานที่ที่พนักงานภูมิใจได้ว่าเขากำลังทำงาน ในโรงงานที่ใส่ใจทุกคนและทุกสิ่งรอบตัว

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ทำงานที่ให้ความสำคัญกับทั้งการพัฒนาอาชีพของคุณ การใส่ใจสุขภาพ และการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีพร้อมไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม โรงงานไบเออร์สด๊อรฟ ประเทศไทย คือที่ที่คุณตามหา ที่นี่คุณไม่เพียงแค่เป็นส่วนหนึ่งของทีมงานที่มีประสิทธิภาพ แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่มุ่งมั่นสร้างอนาคตที่ดีกว่าและยั่งยืนสำหรับทุกคน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโรงงานที่ใส่ใจในตัวคุณแห่งนี้กันเถอะ