What's new | 2 October 2024

เปิดโลกการเรียนรู้ที่ “ชีวิตจริงยิ่งกว่าทฤษฎี” ไปกับ AP OPEN HOUSE

ด้วยแนวคิดของเอพี ที่ไม่ได้สร้างแค่ที่อยู่อาศัย แต่ยังเน้นย้ำในเรื่องของการสร้างสุขและศักยภาพให้พนักงาน ทำให้เอพีให้ความสำคัญกับการเสริมความรู้ พัฒนาความสามารถให้กับคนทำงานตลอดเวลา ตั้งแต่การเปิด AP ACADAMY ศูนย์เทรนนิงครบวงจรด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ให้พนักงานทุกคนได้เรียนรู้เชิงลึกในสายงานต่าง ๆ สู่การต่อยอดเป็น AP OPEN HOUSE ที่ทางเอพีอยากริเริ่มปลูกฝังความเชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ให้แข็งแกร่ง ตั้งแต่ในรั้วมหาวิทยาลัย

 


 

AP OPEN HOUSE ฝึกงานทั้งทีต้องดีที่สุด

ด้วยแนวคิดทั้งหมดจึงเป็นที่มาของโครงการ AP OPEN HOUSE การเปิดรับสมัครนักศึกษาฝึกงานจากทั่วประเทศที่จัดติดต่อกันมาเป็นปีที่ 9 โดยให้โอกาสกับทุกสาขาวิชา ไม่มีจำกัดว่าต้องเป็นสาขาที่เกี่ยวข้องกับวิศวกรรมเท่านั้น และล่าสุดในปี 2024 ก็ได้ตัวแทนนักศึกษา 4 คนจากโครงการนี้ไปเปิดประสบการณ์ศึกษาดูงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และรีโนเวทในประเทศญี่ปุ่น กับบริษัทตำนานของวงการอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก Mitsubishi Estate เกี่ยวกับแนวคิด “RENOVATING HOME: EMPOWERING LIFE แปลงทรัพย์เดิมเป็นทรัพย์ใหม่ ดีไซน์ชีวิตดี ๆ ที่ยั่งยืน” ซึ่งทั้ง 4 คน ได้เรียนรู้กระบวนการทำงาน ตั้งแต่การวิเคราะห์ความต้องการตลาดบ้านมือสอง นวัตกรรมการก่อสร้างปรับปรุงพื้นที่ การเลือกวัสดุที่ยั่งยืน ไปจนถึงการดีไซน์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม มีฟังก์ชันตอบโจทย์ลูกค้าในวันนี้และในอนาคต เพื่อให้ทุกคนได้นำองค์ความรู้มาสร้างคุณภาพชีวิตดี ๆ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน

ด้วยความพิเศษทั้งหมดนี้ การเปิดรับสมัครจึงต้องมีการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากใบสมัครกว่าพันคน โดยมีทั้งรอบคัดเลือกผ่านออนไลน์และกิจกรรม จนได้นักศึกษา 40 คน ที่จะได้มาเรียนรู้งานจริงกับเอพี แบ่งออกเป็น 2 โปรแกรม คือ CIVIL ENGINEERING (เฉพาะสายวิศวกรรมโยธา) และ DESIGN FOR LIVING (ไม่จำกัดสาขาวิชา) บอกเลยว่างานนี้ขอคนจริง ไม่ได้มาเล่น ๆ เพราะถ้าอยากฝึกงานที่เอพีต้องเตรียมตัวเตรียมใจเปิดรับทุกความรู้ที่จะได้ลงมือทำจริงผ่านการแนะนำของโค้ชผู้เชี่ยวชาญในทุกด้านจาก AP ACADAMY

 


 

มากกว่าฝึกงาน แต่คือประสบการณ์จริงนอกตำราเรียน

ลืมภาพการฝึกงานแบบเดิม ๆ ที่อาจได้ทำแค่ร่วมประชุมและดูงานเอกสาร เพราะที่เอพีเชื่อว่าชีวิตจริงยิ่งกว่าทฤษฎี จะมาฝึกงานที่นี่ทั้งทีต้องได้ประสบการณ์แบบรอบด้าน ไม่เฉพาะแค่ในงานด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น นักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 2 โปรแกรมจะได้เปิดโลกให้กว้าง พร้อมลุยลงมือทำงานเหมือนเป็น 1 ในพนักงานของเอพีจริง ๆ ผ่านการทำโครงการภายใต้โจทย์จริง (PROJECT BASED LEARNING) รวมไปถึงการเข้าดูไซต์งานก่อสร้าง การตรวจมาตรฐานการก่อสร้าง และการได้ค้นหาความต้องการของ User ตัวจริง เรียกว่าได้เจอของจริง ปัญหาจริง และแก้ไขสถานการณ์กันจริง ๆ โดยมีผู้เชี่ยวชาญสายงานในเอพีเป็นคนให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด และเป็นกันเอง 

นอกจากการลงมือปฏิบัติจริงแล้ว ที่เอพียังเพิ่มศักยภาพแบบจัดเต็มให้กับนักศึกษาทุกคน ด้วยการออกแบบการเรียนรู้ที่เข้มข้น นำไปปรับใช้ได้จริง ทั้งเรื่องกระบวนการด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) เพื่อค้นหาความต้องการของลูกค้า  นวัตกรรมใหม่ ๆ การตลาดด้านโซเชียลมีเดีย และบทเรียนอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งนับว่าเป็นประสบการณ์นอกห้องเรียนที่เหมาะกับคนอยากเป็นตัวจริงในสายงานอสังหาริมทรัพย์จะได้เรียนรู้แน่น ๆ ก่อนใคร พร้อมแพลตฟอร์มเรียนรู้ออนไลน์ 24 ชั่วโมง รวบรวมความรู้จากทุกสายงานมาให้นักศึกษาไฟแรงเข้าไปอัปเดตความรู้ใหม่ ๆ ได้ตลอดเวลา

และมากกว่าการเรียนรู้ ที่เอพียังเสริมสร้างทักษะการทำงานและการใช้ชีวิต ผ่านการทำงานร่วมกันของนักศึกษาต่างสถาบัน ได้มีการแบ่งกลุ่มทำงานกันเป็นทีม ได้ลองแสดงความคิดเห็นอย่างอิสระและรับฟังความคิดเห็นของเพื่อน ๆ เพื่อให้ทุกการทำงานจริงผ่านไปได้อย่างราบรื่น

 


 

พัฒนาขีดความสามารถเพื่อ Final Project ที่ภาคภูมิใจ พร้อมบินไปศึกษาดูงานถึงต่างประเทศ 

สิ่งที่ถือเป็นไฮไลต์ในการฝึกงานที่เอพีเลยก็คือ Final Project ที่เหล่านักศึกษาจะรวบรวมเอาความรู้ทั้งหมดใน AP Academy ที่ได้เรียนรู้ในระยะเวลา 2 เดือน มาประกอบสร้างเป็นโปรเจกต์ร่วมกัน เพื่อนำเสนอและรับฟังคำแนะนำจากพี่ ๆ คณะกรรมการจากหลากหลายสายงาน ซึ่ง Final Project นี้ก็มีความจริงจังเสมือนเป็นการขายงานจริง! เพราะมีการเก็บเป็นคะแนนรวมเพื่อคัดเลือก 4 คนสุดท้ายจากทั้ง 2 โปรแกรม ให้บินร่วมทริปดูงานที่ประเทศญี่ปุ่นโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ แถมยังมี Pocket. Money ให้กับน้อง ๆ อีกด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสเตปที่สำคัญกับการเรียนรู้อย่างแท้จริง

 


 

โอกาสดี ๆ กลับมาอีกครั้งกับ AP OPEN HOUSE 2025 !

โครงการ AP OPEN HOUSE ยังดูแลไปถึงความสุขของน้อง ๆ นักศึกษาฝึกงาน โดยทางเอพีได้สนับสนุนเบี้ยเลี้ยงฝึกงาน และประกันอุบัติเหตุ ให้ตลอดระยะเวลาที่ร่วมฝึกงานกับเอพี แถมด้วยความอบอุ่นเป็นกันเอง การดูแลอย่างใส่ใจจากโค้ชในโครงการ พร้อมกับมิตรภาพจากเพื่อนหลากหลายสถาบัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้อย่างราบรื่น และช่วยบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์ด้านอสังหาริมทรัพย์ให้เกิดขึ้นได้อย่างแท้จริง

ซึ่งโครงการ AP OPEN HOUSE 2025 กำลังเร่งเครื่องเฟ้นหานักศึกษาชั้นปีที่ 3 - 5 ที่มีศักยภาพพร้อมเรียนรู้มาร่วมโครงการเป็นปีที่ 10 และเนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีนี้ เอพีจึงได้จัดเต็มด้วยการเพิ่มจำนวนการรับนักศึกษาฝึกงานเป็น 60 คน โดยเปิดให้ลงทะเบียนกันแล้วตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน - 20 ธันวาคม 2567 

นี่คือโอกาสที่จะได้ฝึกงานกับบริษัทด้านอสังหาระดับประเทศ และยังมีโอกาสได้เป็นพนักงานตัวจริงของเอพีหลังจากจบฝึกงานอีกด้วย WorkVenture เลยแอบแนะนำทริคเล็ก ๆ ให้น้อง ๆ ได้ไปเตรียมความพร้อม ด้วยการศึกษาความรู้ด้านอสังหาริมทรัพย์ขั้นพื้นฐานกันมาได้เลย เพราะการคัดเลือกเข้าฝึกงานนั้นมีทั้งการทำแบบทดสอบ การสัมภาษณ์ และการทดลองปฏิบัติจริง สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมและกำหนดการทั้งหมด คลิกเลยที่ https://www.apthai.com/TH/CAREER/OPEN-HOUSE

 

close
Join WorkVenture for the newest job offers and company reviews