Company tours | 18 April 2024

พาทัวร์ออฟฟิศ EGCO Group บริษัทไฟฟ้าและพลังงานชั้นนำ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนทำงาน

WorkVenture ขอพาทุกคนไปเยี่ยมชมออฟฟิศสุดยิ่งใหญ่ของ EGCO Group ที่มีไฮไลต์คือ…พื้นที่ทำงานที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของพนักงานนั่นเอง!
ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สีเขียวที่โอบล้อมตัวตึกแสนร่มรื่น  ให้พนักงานสามารถออกไปชื่นชมทัศนียภาพสีเขียวสบายตา ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงาน เพียงก้าวออกจากออฟฟิศแค่ไม่กี่ก้าว

มากไปกว่านั้น แค่เดินกลับเข้ามาในตัวอาคารก็จะพบว่ามุมต่าง ๆ ภายในออฟฟิศนี้ ถูกออกแบบมาอย่างใส่ใจ เพื่อสร้างความสุขและสนับสนุนให้เกิดการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ทำให้ทุกตารางเมตรของออฟฟิศแห่งนี้เป็นพื้นที่ในฝันของพนักงานทุกคน

ถึงจุดนี้หลาย ๆ คนคงอยากรู้แล้วว่า ออฟฟิศของ EGCO Group นั้นจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร ชีวิตการทำงานของผู้คนในธุรกิจไฟฟ้าและพลังงานที่เกี่ยวเนื่อง จะเป็นยังไง ไปชมพร้อม ๆ กันได้เลย!

 


 

อบอุ่น สบายตาที่แผนกต้อนรับ (Reception Zone) 

ก้าวแรกสู่โลกของ EGCO Group คุณจะได้สัมผัสความอบอุ่นและสบายตา ณ แผนกต้อนรับ (Reception Zone) ที่ออกแบบอย่างพิถีพิถัน มีผนังกระจกล้อมรอบ ให้ความรู้สึกโล่ง โปร่งสบาย เมื่อมองออกไปก็สามารถมองเห็นสวนสีเขียวภายนอก ทั้งยังมีแสงจากธรรมชาติที่สาดส่องเข้ามา ใครที่ต้องการมาติดต่อ ที่นี่ก็มีพนักงานประจำจุดเคาน์เตอร์คอยต้อนรับ มีโซฟาไว้รับรอง ตู้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มอัตโนมัติที่เอาไว้คอยอำนวยความสะดวก ทุกการมาเยือน เป็นมากกว่าแค่แผนกต้อนรับ แต่คือจุดเริ่มต้นของประสบการณ์ดี ๆ   

 


 

พื้นที่การทำงาน...ที่เข้าใจคนทำงาน

ที่ EGCO Group เข้าใจความต้องการของคนทำงาน และมองเห็นว่าอีกหนึ่งหัวใจของการทำงานคือ Workspace ที่ตอบโจทย์ จึงกลายมาเป็นโซนทำงานที่ออกแบบมาให้เป็นสัดส่วน มีความเป็นส่วนตัว ในขณะเดียวกันก็มีพื้นที่ใช้สอย สามารถออกแบบมุมทำงานในแบบของตัวเองได้ ทั้งยังเพิ่มฟังก์ชันต่าง ๆ ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น ตู้เก็บเอกสารและอุปกรณ์สำนักงานที่บิวท์อินติดผนัง และเพิ่มความสดชื่น กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ด้วยโทนสีสดใส ไม่น่าเบื่อ 

 


 

โซนห้องประชุมย่อย พื้นที่ปลดปล่อยไอเดียของทุกคน

วัฒนธรรมการทำงานของ EGCO Group นั้นให้ความสำคัญต่อเสียงของทุกคน ห้องประชุมย่อยนี้จึงเป็นพื้นที่สำหรับระดมสมอง และการประชุมพูดคุยภายในทีม เป็นพื้นที่แห่งการเปิดรับ ที่นี่ทุกคน ทุกไอเดีย ทุกความคิดเห็น จะได้รับการรับฟัง โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่อยากจะแสดงศักยภาพของตัวเอง 

โซนห้องประชุมย่อยจะตั้งอยู่ใกล้กับมุมทำงานของแต่ละชั้น ซึ่งแต่ละชั้นจะมีห้องประชุมย่อยประมาณ 2 ห้อง โดยสามารถจองออนไลน์เข้ามาใช้ได้ง่าย และสะดวก รวดเร็ว ภายในตกแต่งด้วยสีสันสดใสกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ที่จะทำให้ทุกความคิดถูกพูดคุยอย่างสร้างสรรค์ ไร้ข้อจำกัด 

 


 

พูดคุยในบรรยากาศที่จริงจังยิ่งขึ้น ที่ชั้นห้องประชุมโดยเฉพาะ   

การประชุมที่เปี่ยมประสิทธิภาพ เริ่มต้นจากบรรยากาศที่เหมาะสม ห้องประชุมชั้น 9 นี้ เป็นห้องประชุมที่ออกแบบให้มีบรรยากาศที่ฟอร์มอลและมีความจริงจังมากยิ่งขึ้น เพื่อใช้สำหรับการประชุมงานที่ค่อนข้างเป็นทางการ เช่น การประชุมที่มีหลาย ๆ หน่วยงานมาร่วมกัน หรือการประชุมกับบุคคลภายนอก เป็นต้น โดยชั้นห้องประชุมจะมีทั้ง Auditorium สำหรับใช้จัด Town Hall หรือกิจกรรมของบริษัท รวมทั้งห้องประชุมขนาดต่าง ๆ อีกประมาณ 8 ห้อง ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการประชุมและทำกิจกรรมรูปแบบต่าง ๆ ตามความเหมาะสม

 


 

รวมพลังชาว EGCO Group ที่ห้องสายสัมพันธ์   

ห้องสายสัมพันธ์ เป็นห้อง Auditorium ขนาดใหญ่ เปรียบเสมือนพื้นที่แห่งการรวมพลัง ที่ให้ความสำคัญต่อความสัมพันธ์ที่ดีของพนักงาน ภายในประกอบไปด้วยเวทีและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น เครื่องเสียง ไมโครโฟน จอ LED ขนาดใหญ่ ทั้งหน้าห้องและหลังห้อง เพื่อใช้ในหลากหลายกิจกรรมที่ EGCO Group จัดให้กับพนักงานตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นการจัดอบรม การสัมมนา และกิจกรรมสานสัมพันธ์ภายในองค์กร เช่น กิจกรรมวันวาเลนไทน์ กิจกรรมสงกรานต์ กิจกรรมงานปีใหม่ กิจกรรม CG Day เป็นต้น

 


 

เติมพลัง สร้างแรงบันดาลใจ ที่มุมพักผ่อนชั้น 13 และ 15   

พบกับ มุมพักผ่อนสุดชิล ที่มอบบรรยากาศสบาย ๆ ด้วยพื้นที่สไตล์โมเดิร์น มองออกไปแล้วจะเห็นวิวสวนสีเขียวสบายตา สามารถมานั่งเล่น พูดคุย ได้ผ่อนคลายจากการทำงาน หรือจะหยิบหนังสือจากมุมหนังสือที่มีอยู่มากมายให้เลือกอ่านได้ตามความชอบ เป็นพื้นที่แห่งการพักผ่อน เติมพลัง และสร้างแรงบันดาลใจได้เป็นอย่างดี



 

Co-working Space ถูกใจสายมินิมอล

พื้นที่ Co-working Space หรือห้องสานสายใย เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่เปิดให้พนักงานได้เข้ามาใช้งาน จะนัดพบปะพูดคุยเรื่องงาน แลกเปลี่ยนไอเดียกับทีม หรือเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจ ก็รองรับทุกความต้องการ ด้วยการออกแบบและตกแต่งที่ให้ความรู้สึก Cozy กับโทนสีขาวครีมและเฟอร์นิเจอร์ไม้ มอบความสบายตา สบายใจ นั่งทำงานได้แบบผ่อนคลายตลอดวัน 


 

ปลุกเอเนอร์จี้ ที่มุมกาแฟ

ที่ EGCO Group นอกจากตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติแล้ว ยังมีมุมกาแฟสดสำหรับพนักงาน มุมเล็ก ๆ ที่ถูกยกให้เป็นมุมโปรดของพนักงานหลาย ๆ คน เพราะไม่เพียงแต่มีกาแฟสดคอยให้บริการ แต่ยังเป็นมุมพบปะเพื่อนร่วมงาน ได้มาพูดคุย ทำความรู้จัก สร้างบทสนทนาระหว่างจิบกาแฟไปด้วยกัน จะมาดื่มเติมพลังยามเช้า หรือจะแวะมาดื่มช่วงเบรก ช่วงระหว่างการทำงาน มุมนี้ก็เปิดรับทุกคนเสมอ

 

 

กิจกรรมหลากหลาย เลือกผ่อนคลายได้ตามไลฟ์สไตล์

นอกจากนี้ ภายในพื้นที่ห้องสานสายใย ยังมีกิจกรรมมากมายให้พนักงานเลือกผ่อนคลายในยามว่างได้ตามสไตล์ที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม ดูหนัง นวดผ่อนคลาย หรืออ่านหนังสือ เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่พบปะสังสรรค์ ทำกิจกรรมร่วมกัน และผ่อนคลายได้อย่างครบครัน

 


 

ห้องอาหารสุดอบอุ่น พื้นที่พักเติมพลังกาย

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง พักเที่ยงไม่ต้องเสียเวลาไปที่ไหนไกล มาที่ห้องอาหารของ EGCO Group ได้เลย ที่นี่ให้บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง ได้พบปะเพื่อนพี่น้องจากหน่วยงานอื่น และที่สำคัญอาหารอร่อย ราคาไม่แพง แถมยังสามารถเห็นวิวของสวนสวย ๆ ด้านนอกอาคารจากที่นี่ได้อีกด้วย

 


สวนลอยฟ้า โอเอซิสของออฟฟิศ  

ถัดจากห้องอาหารไม่กี่ก้าว เราขอชวนมาเดินย่อยอาหารที่สวนลอยฟ้า สวนเล็ก ๆ ภายนอกตัวอาคารที่เปรียบเสมือนโอเอซิสของออฟฟิศ พร้อมทางเดินที่ออกแบบมาให้สามารถเดินเล่นได้อย่างสบาย ๆ จะแวะมาพักผ่อน ยืดเส้นยืดสายคลายความเมื่อยล้าระหว่างทำงาน นัดพบเพื่อน ๆ หรือออกมาสูดอากาศ มองท้องฟ้า ชมวิวแบบ 360 องศาจากด้านบน ให้ธรรมชาติช่วยเติมแรงกายแรงใจในการทำงานแต่ละวัน พื้นที่นี้ก็พร้อมจะซัพพอร์ตทุกความต้องการได้เป็นอย่างดี  

 

 

Fitness มุมโปรด ของพนักงานโหมด Healthy

อีกหนึ่งมุมที่ EGCO Group จัดให้!! เพื่อซัพพอร์ตให้พนักงานมีสุขภาพที่แข็งแรง ก็คือโซนฟิตเนสสีสันสดใสที่ตั้งอยู่ภายในออฟฟิศ โดยเปิดให้บริการสองรอบ คือ 6.00-8.00 น. และ 17.00-20.00 น. ภายในมีอุปกรณ์ครบครัน รองรับการออกกำลังกายทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นลู่วิ่ง ชุดดัมเบล จักรยานออกกำลังกาย ใครที่ชื่นชอบการออกกำลังกายยามเช้าหรือหลังเลิกงานก็สามารถจัดสรรตามสะดวกได้เลย



 

ออฟฟิศสีเขียว ที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ

ความน่าสนใจของ EGCO Group ไม่ได้มีเพียงแค่ด้านในออฟฟิศเท่านั้น เพราะเมื่อมองออกไปรอบ ๆ คุณก็จะได้สัมผัสกับพื้นที่สีเขียวที่รายล้อมตัวอาคาร ด้วยบรรดาสวนสุดร่มรื่น ที่ทุกช่วงเช้าและช่วงเย็นจะมีพนักงานและผู้คนแวะเวียนมาวิ่งออกกำลังกาย และยังมีสนามกอล์ฟเขียวขจีที่ยิ่งใหญ่ไกลสุดลูกหูลูกตา ให้พนักงานที่ว่างเว้นจากงาน มาผ่อนคลายด้วยการออกมาสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เพียงแค่ก้าวออกจากออฟฟิศเพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้น  

 

 

สถานีชาร์จพร้อมใช้ อุ่นใจคนมีรถยนต์ไฟฟ้า

สมกับเป็นบริษัทที่ใส่ใจในเรื่องของสิ่งแวดล้อม เพราะที่ EGCO Group มีการติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพนักงานที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ได้เข้ามาชาร์จไฟให้กับรถของตัวเอง โดยไม่ต้องลำบากออกไปหาสถานีชาร์จข้างนอก นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับพนักงานแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการลดมลพิษบนท้องถนนอีกด้วย  

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับออฟฟิศของ EGCO Group ที่ไม่ว่าจะมุมไหน โซนไหน ก็ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์คนที่มองหาการทำงานในออฟฟิศที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งพื้นที่สำหรับทำงานและมุมพักผ่อนหย่อนใจ โดยยังคงความสดชื่น สดใส จากบรรยากาศรอบ ๆ ใครที่สนใจในอุตสาหกรรมไฟฟ้าและพลังงานที่เกี่ยวเนื่อง รวมไปถึงการได้ทำงานที่ช่วยสร้างความยั่งยืนให้กับโลกแล้วล่ะก็…สามารถสมัครเข้ามาร่วมทีมกับ EGCO Group ได้เลยที่ สมัครงาน เอ็กโก กรุ๊ป (egco.com)