ข่าวสารใหม่ๆ | 31 July 2024

SPC สหพัฒน์มุ่งสู่การเป็นแบรนด์ที่ยั่งยืน ต่อยอดความสำเร็จของ Employer Branding

SPC สหพัฒน์มุ่งสู่การเป็นแบรนด์ที่ยั่งยืน ต่อยอดความสำเร็จของ Employer Branding ยกระดับประสบการณ์จากภายใน ลุยสร้างทีมที่ใช่เพื่อดึงดูดและรักษาทาเลนต์ที่ใช่

บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) หรือ SPC ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ในดวงใจของคนไทยมากว่า 80 ปี โหวตโดยเสียงมหาชนของคนรุ่นใหม่ให้เป็นบริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในปี 2023 และ 2024 ด้วยภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์นายจ้าง ส่งมอบประสบการณ์ในการทำงานที่ SPCส่งมอบคุณภาพ อย่างมีคุณธรรมชู 3 คุณค่าหลัก

 

 

Collaboration - ร่วมแรงร่วมใจ Expertise - รู้จริงทำจริงจนเชี่ยวชาญ และ Pride - ภาคภูมิใจในผลงานและในองค์กรที่อยู่เคียงคู่สังคมไทยมายาวนาน 

การันตีด้วยรางวัล Top 50 Companies in Thailand ติดต่อกัน 2 ปีซ้อน และล่าสุดได้รับการรับรองให้เป็น Best Places To Work รางวัลสถานที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดยืนยันจากพนักงานตัวจริงของ SPC ที่พร้อมใจกันให้ดาวกับประสบการณ์เชิงบวกว่าน่าทำงานด้วยจริง

 

 

SPC ได้จัดงานวันนักการตลาดในหัวข้อ "Employer Branding in Action: Your Team Experience Matters"  เพื่อตอกย้ำความสำคัญในการร่วมมือของผู้นำทุกระดับในองค์กร นำโดย คุณชัยลดา ตันติเวชกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ และ คุณนพวรรณ คล้ายโอภาส ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล พร้อมจับมือกับ WorkVenture นำโดย คุณจีรวัฒน์ ตั้งบวรพิเชฐ ที่ปรึกษาอาวุโสด้าน Employer Branding โดยงานในครั้งนี้ได้การตอบรับจากผู้บริหารและพนักงานของทุกสายงาน สร้างประสบการณ์ทำงานที่ดี พนักงานเติบโตก้าวหน้า จนนำไปสู่ความเป็นเลิศในการสร้างสรรค์สินค้าและบริการ ส่งมอบคุณภาพอันยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจได้มากขึ้น ซึ่งทาง WorkVenture เองก็ได้รวบรวมความรู้และไฮไลท์เด็ดๆ ในงานมาฝากทุกคนกัน

 

ไขข้อสงสัยเรื่องการสร้างแบรนด์นายจ้าง

ภายในงานสัมนาเริ่มต้นด้วยการเปิดโลกเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์นายจ้างอย่างครอบคลุม เพื่อให้ทาเลนต์ที่สนใจมองเห็นภาพผลลัพธ์ที่ชัดเจน ตอบโจทย์และโดนใจคนทำงานได้มากที่สุด ข้อดีของการสร้างแบรนด์นายจ้างไม่ใช่ประโยชน์แค่เรื่องการสรรหาบุคลากรใหม่เท่านั้น แต่มันคือการรักษาคนเก่งคนดีในองค์กรไว้ด้วยเช่นกัน

 

Employer Branding กลายเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวทุกคนกว่าที่คิดซึ่งเป็นเรื่องของผู้นำทุกระดับและพนักงานทุกคนในองค์กร ไม่ใช่แค่หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งเท่านั้น - คุณจีรวัฒน์

 

พลังของแบรนด์นายจ้างที่แข็งแกร่ง

SPC ส่งมอบประสบการณ์ วัฒนธรรมองค์กรที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ผสานความชำนาญที่เก๋าแบบคนรุ่นเก่า เปิดรับเทคโนโลยีของคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว สร้างสังคมการทำงานที่ช่วยเหลือสนับสนุน เคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน ตอกย้ำการทำงานเป็นทีม Collaboration ได้อย่างชัดเจน  

เสริมพลังการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งด้วยโครงการกิจกรรม สวัสดิการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทำงานรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการยิ่งใหญ่ของพนักงานเครือสหพัฒน์ “New Thinking Group Award 2024”  เวทีแสดงความคิดสร้างสรรค์สู่งานนวัตกรรม โดยในปีนี้ SPC เน้นงานนวัตกรรมสร้างคุณค่าธุรกิจสู่ความยั่งยืน ESG เพื่อส่งเสริมการรู้จริง ทำจริงจนเชี่ยวชาญและเสริมความภาคภูมิใจให้กับพนักงานที่เข้าร่วมโครงการ ในการเป็นองค์กรคนไทยเพื่อคนไทย พร้อมเติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน

 


 

นอกจากนี้ เสริมทัพสวัสดิการตอบโจทย์ Work Life Balance อย่างลงตัว  “SPC Healthy Organization” พร้อมดูแลจิตใจให้คำปรึกษากับพนักงาน โดยทีมนักจิตวิทยาและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแบบส่วนตัว และ 3 คลับกีฬาเลือกให้เข้ากับความชอบไลฟ์สไตล์​ได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีในการมาทำงานที่ SPC แห่งนี้ทุกวัน 

 


 

ในช่วงท้ายของงานสัมมนาได้พูดคุยถามตอบกับผู้บริหาร ซึ่งมีการกล่าวถึงจุดเริ่มต้นของการสร้างแบรนด์ มาจนถึงปัจจุบันที่บริษัทได้รับรางวัล ว่ามีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร รวมถึงการตั้งเป้าหมายในอนาคตอีกด้วย โดยได้มีการเน้นย้ำว่า แบรนด์นายจ้างที่ดีจะเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่แค่จากใครคนใดคนหนึ่ง แต่คือการที่ทุกคนร่วมมือร่วมใจกันลงมือสร้างประสบการณ์ตามคุณค่าหลักทั้ง 3 คือ Collaboration - ร่วมแรงร่วมใจ Expertise - รู้จริงทำจริงจนเชี่ยวชาญ และ Pride – ความภาคภูมิใจคู่สังคมไทย เตรียมพร้อมส่งมอบให้ได้รับ สื่อสารให้รู้ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร ซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักของงานในวันนี้นั่นเอง

 

 

งานสัมมนาวันนักการตลาดของ SPC ในครั้งนี้ได้สะท้อนให้เห็นแล้วว่า การสร้างแบรนด์นายจ้างที่แข็งแกร่งต้องอาศัยความร่วมมือ ความมุ่งมั่น และการลงมือทำอย่างจริงจังจากทุกคนในองค์กร เมื่อมีการสร้างสภาพแวดล้อมการทํางานที่ดี SPC จะกลายเป็นองค์กรที่เป็นความใฝ่ฝันของผู้สมัครที่มีความรู้ความสามารถ สุดท้ายองค์กรจะสามารถคัดเลือกบุคลากรเข้าร่วมงานได้ตรงกับความต้องการ พร้อมร่วมกันทำงานและนำพาธุรกิจสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

 

เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ https://www.workventure.com/employer-branding

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง