บริษัทที่น่าสนใจ | 20 April 2016

"More Studio" ทำงานในบรรยากาศสไตล์กันเองเหมือนอยู่บ้าน

ถ้าพูดถึงการทำงานอย่างเข้มข้น แต่ในบรรยากาศสไตล์กันเองเหมือนอยู่บ้าน จะนึกถึงงานอะไรกันบ้างคะ หลายคนก็อาจจะสงสัยว่า มีงานประเภทนี้อยู่ด้วยจริงหรอ งานที่ทำแล้วรู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้าน วันนี้ WorkVenture มีคำตอบให้ทุกคนค่ะ สำหรับคนที่มีใจรักการออกแบบดีไซน์งานดิจิตอล และมีความคิด Creative ผสมผสานกับ Technical Skills รับรองว่าจะต้องชอบที่นี่แน่นอน ถ้าได้มาทำงานที่ "More Studio" บริษัท Software House ที่ไม่ได้เน้นเพียงแค่ Feature และ Performance ของงาน แต่ยังคงใส่ใจในรายละเอียดภาพลักษณ์ของการ Design ในด้านการใช้งานและความสวยงามอีกด้วย และที่สำคัญที่สุด บริษัท More Studio เลือกทำงานเฉพาะ Product หรือ Service ที่มีความหมาย มีคุณค่า และสามารถช่วยส่งผลให้คนไทยหรือธุรกิจไทยก้าวไปข้างหน้า พวกเขา Specialize ในด้านการสร้างและออกแบบ App บนโทรศัพท์ iPhone และ Android เขียนระบบ และสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจทุกขนาด ที่เด่นไปกว่านี้คือ ที่นี่ไม่ใช่ออฟฟิศธรรมดาๆเหมือนที่อื่นนะคะ ที่นี่เขาทำงานกันที่บ้านเลยค่ะ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ เขาได้แปลงโฉมบ้านของเขาที่ซอยอารีย์ให้เป็นออฟฟิศในสไตล์ชิลๆ แถมยังตกแต่งออฟฟิศได้อย่างเก๋ไก๋ และ Creative มากๆ ถือว่าเป็นบริษัทสำหรับนักคิดนักทำหัวกระทิ(กลัวคนไม่กล้ามาสมัคร)รุ่นใหม่จริงๆ

 

คุณกาณฑ์

 

WorkVenture ได้มีโอกาสเข้าไปทำความรู้จักกับ More Studio เพิ่มเติม ผ่านการพูดคุยกับ คุณกาณฑ์ ซึ่งเป็นเบื้องหลังของ More Studio Team นั่นเอง เขามีดีกรีนอกจากสหรัฐอเมริกาในด้าน Computer Science and Engineering หลังจากที่เขาได้สำเร็จการศึกษา คุณกาณฑ์ก็ได้ทำงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในอเมริกา ก่อนที่จะมาลงมือเปิดบริษัทของตัวเองในประเทศไทย เพราะเขามีความเชื่อเสมอมาว่า ชาวต่างชาติอาจจะเก่งด้าน Hardware เพราะมีทุนมีงบเยอะกว่า แต่ด้าน Software และสมองของคนไทยก็ไม่แพ้ใครในโลก บริษัท More Studio ไม่ได้มีขนาดใหญ่โตมากมาย แต่ก็ยังเป็นที่ที่เขาสามารถใช้ความรู้และความสามารถของเขาได้เต็มที่ รวมทั้งการทำโปรเจกต์ต่างๆได้ตามที่ต้องการ จากประสบการณ์ในหลายๆ ปีที่ผ่านมา มีบริษัทมากมายที่ไว้วางใจพวกเขา ถือว่าอยู่ใน League การแข่งขันขององค์กรแนวหน้าของธุรกิจไทย เช่น Office Mate App และ CA POST (ไปรษณีย์ไทย) คุณกาณฑ์กล่าวว่าเขาต้องการทีมที่มีขนาดเล็กแต่แน่นด้วยคุณภาพ เนื่องจากในสายงานอื่นหรือนักกีฬา คนที่เก่งที่สุดมักจะเก่งกว่า Average ประมาณ 20-30% เท่านั้น แต่ในสายงาน Programmer และ Creative คนที่เก่งที่สุดมักจะเก่งกว่า Average ถึง 200-300% จำนวนจึงไม่ใช่ปัจจัยหลัก แต่เป็นคุณภาพของทีมมากกว่าที่เขามองหา เขายังย้ำอีกว่า Programmer และ Digital Designer เป็นอาชีพที่มีความจำเป็นในทุกประเภทธุรกิจที่ต้องสื่อสารกับลูกค้า หรือการสื่อสารระหว่างธุรกิจด้วยกันในโลกปัจจุบันเป็นอย่างมาก แต่กลับมีไม่พอในประเทศไทย ดังนั้นเขาเลยหวังว่าในอนาคต More Studio จะเป็นอีกหนึ่งบริษัท ที่จะช่วยพัฒนาอาชีพในโลกธุรกิจ Digital และ Digital Landscape ของประเทศไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้น

 

 

คุณกาณฑ์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า บรรยากาศการทำงานที่นี่ คล้ายๆกับซีรี่ส์อเมริกัน เรื่อง Silicon Valley คือ เป็นบริษัทสตาร์ทอัพในรูปแบบที่สตาร์ทอัพควรจะเป็น ไม่ได้เน้น Office ที่หรูหราแหวกแนว แต่เน้นบรรยากาศที่เหมือนสตาร์ทอัพในบ้านจริงๆ คือทำงานที่มีความซีเรียสและความรับผิดชอบสูงแต่ในบรรยากาศที่ Casual สุดๆ การที่เราทำงานในบ้านกึ่งออฟฟิศทำให้เราไม่ต้องไปใส่ใจในความ Formality ต่างๆ แล้วเอาเวลาและพลังงานมาลงที่เนื้องานและความเป็นอยู่ของคนของเราได้มากขึ้น ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่หลายๆ คนมองข้ามและเข้าใจผิดคิดว่าเป็นแค่เทรนด์ นอกจากนี้จุดที่ทำให้รู้สึกว่าเหมือน Silicon Valley อีกอย่างก็คือการที่เอาคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ มี Character ในแบบฉบับของตัวเอง มีความสามารถในระดับ A Team และมี Common Interests มาอยู่รวมกันทำงานด้วยกัน ในที่ทำงานที่ มีสวนต้นไม้ มีห้องนั่งเล่น มีเตียงนอนให้พักผ่อน มีห้องครัว มีเกมส์ มีกิจกรรมให้ทำร่วมกัน และ มีอุปกรณ์ทำงานที่ทันสมัย ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ที่นี่ให้ความสำคัญกับการทำงานกันเป็นทีมเป็นอย่างมาก ดังนั้นพวกเขาจึงประชุมพูดคุยรายละเอียดงาน และแชร์ไอเดียร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ และยังมีกิจกรรมพิเศษที่ช่วยสร้างสัมพันธไมตรีระหว่างทีมงาน เช่น เล่นปิงปอง แบดมินตัน เล่นเกม และกีฬาอื่นๆ ด้วยกันทุกอาทิตย์ และที่น่าตื่นตาตื่นใจไปกว่านี้ก็คือ ที่นี่ยังมีทีมงานตัวจิ๋วเป็นน้องสุนัข ชื่อเบเกิล ซึ่งเป็นเพื่อนตัวน้อยที่เป็นที่รักของทุกคนในบริษัทอีกด้วย

 

 

สำหรับใครที่อยากร่วมงานกับ More Studio ขณะนี้บริษัทกำลังมองหาคนที่มีความพร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆตลอดเวลา (willing to learn) มีไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ ความฝัน และพร้อมที่จะเติบโตไปด้วยกันเป็นทีม ถึงแม้ว่าเวลาเข้างานอาจจะ Flexible ไม่เข้มมากเหมือนกับบริษัทอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายๆคนชอบ อย่างไรก็ตาม ทุกคนก็ยังต้องรู้หน้าที่ของตนเอง ต้องมีความรับผิดชอบสูง และต้องทำงานให้เสร็จภายใน Deadline ที่ตนเองกำหนด ขณะนี้ทางบริษัทมีความต้องการพนักงานหลากหลายตำแหน่ง เช่น โปรแกรมเมอร์ นักออกแบบกราฟฟิกดีไซน์ ท่านใดที่สนใจร่วมงานกับ More Studio คุณกาณฑ์ ยังทำหน้าที่เป็น HR ในการคัดเลือกและรับสมัครบุคคลากรเข้ามาทำงานเองอีกด้วย สิ่งที่เขามองหาเป็นอันดับแรกคือ Attitude และ ความรับผิดชอบในการทำงาน (Responsibility) เพราะต้องการคนที่สามารถทำงานร่วมกับทีม ที่ต้องปรับตัวพลิกแพงตลอดเวลา เพื่อให้เหมาะสมกับงานที่มีความหลากหลายของที่นี่ ซึ่ง Technical Skills มีความสำคัญน้อยกว่า เพราะหากมี Attitude และ Responsibility ที่ดีแล้ว ความสามารถก็จะพัฒนาตามการฝึกฝนและอบรมเพิ่มเติมในระหว่างงานได้ ที่นี่คือโอกาสให้คุณได้สร้างสถานที่ทำงานในฝันของคุณ เพราะทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงในการสร้าง Culture ของ More Studio ที่ที่คุณสามารถช่วยสร้างให้เป็นบริษัทที่คุณต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งด้วยได้ และที่นี่จะเป็นจุดแปรผันของชีวิตการทำงานของคุณ

 

 

สนใจร่วมงานกับ More Studio สามารถดูรายละเอียดตำแหน่งงานเพิ่มเติมจาก Company Page ของ More Studio บนเว็บไซต์ WorkVenture คลิกที่นี่

 

 

 

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง