ข่าวสารใหม่ๆ | 4 July 2024

Designing Your Work Life, Designing with care at Beiersdorf ออฟฟิศที่ใช้ “CARE” ออกแบบการทำงาน

จะดีแค่ไหน ถ้าได้ตื่นเช้าไปทำงาน ในออฟฟิศที่ทุกตารางเมตรมีแต่ความใส่ใจ CARE คุณอยู่เสมอ พร้อมกับทีมเวิร์กที่จะมา Let’s make it work ในทุกๆ การทำงานของคุณ WorkVenture ขอพาทุกคนมาเปิดโลกของการทำงานที่ Beiersdorf ผู้ผลิตแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง นีเวีย (NIVEA) ยูเซอริน (Eucerin) และแบรนด์ชั้นนำอีกมากมาย ที่ขับเคลื่อนด้วย “CARE” ผ่านความเชื่อที่ว่า CARE CHANGES EVERYTHING เราจะสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ เริ่มต้นที่การห่วงใยดูแลกัน 

 

 

ซึ่งสิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นผ่านวัฒนธรรมขององค์กร และสิ่งที่จับต้องได้อย่างออฟฟิศทั้งส่วนสำนักงานและโรงงานของ Beiersdorf  ที่ถูกคิดมาเพื่อดูแลคนทำงาน ตั้งแต่การออกแบบพื้นที่ใช้สอย การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไปจนถึงการตกแต่ง สร้างสภาพแวดล้อมการทำงาน ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร มีไลฟ์สไตล์หรือการทำงานแบบไหน ก็ล้วนได้รับการใส่ใจในพื้นที่แห่งนี้

พื้นที่การทำงานที่ CARE คุณ จะเปลี่ยนแปลงวันทำงานไปได้มากขนาดไหน ตาม WorkVenture ไปเยี่ยมชมออฟฟิศทั้ง 2 แห่งของ Beiersdorf  กันเลย

 

 


 

สัมผัสออฟฟิศที่ออกแบบจากความห่วงใย ที่ Beiersdorf

เริ่มต้นกันที่ ออฟฟิศ สำนักงานหลักของ Beiersdorf  ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 6 ของอาคารสาทรสแควร์ (Sathorn Square) บนถนนสาทร ใกล้รถไฟฟ้า BTS และ MRT ถึง 3 สาย คือ สถานีสุรศักดิ์ สถานีช่องนนทรี และสถานีลุมพินี เดินทางไปถึงง่าย สะดวกสบาย ไม่ต้องอาศัยรถส่วนตัว

ที่ Beiersdorf ทุกพื้นที่ถูกออกแบบมาเพื่อเอื้อให้ทุกคนทำงานอย่างมีความสุข เป็นตัวของตัวเอง ส่งเสริมการทำงานร่วมกัน และสร้างแรงบันดาลใจให้พนักงาน เปลี่ยนแปลงออฟฟิศให้เป็นมากกว่าแค่สถานที่ในการทำงาน แต่เป็นสถานที่แห่งความเข้าอกเข้าใจ และดูแลกันและกันตลอดการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภค ซึ่งทุกคนสามารถสัมผัสได้ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าไปในออฟฟิศ

 

 


 

ยิ่งเรียบง่าย ยิ่งใกล้ชิดกัน 

เมื่อเข้าไปที่ Beiersdorf พื้นที่แรกที่คุณจะได้พบคือโซนต้อนรับ พื้นที่เล็กๆ ที่ถูกออกแบบอย่างเรียบง่าย  แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยบรรยากาศสบายๆ อบอุ่น ให้ผู้มาเยือนรู้สึกผ่อนคลาย เป็นการเริ่มต้นวันด้วยพลังงานดีๆ ที่คอยโอบรับพนักงานเมื่อเดินทางมาถึงออฟฟิศแห่งนี้  ซึ่งนอกจากจะเป็นพื้นที่ต้อนรับแล้ว ยังมีโต๊ะเก้าอี้สำหรับ Co-working Space อยู่ใกล้ๆ ให้พนักงานสามารถมานั่งจิบกาแฟ พูดคุย ปรึกษางานต่างๆ เป็นความเรียบง่ายในการออกแบบที่ไม่ต้องการให้พนักงานรู้สึกตึงเครียดในการทำงาน แต่ต้องการให้พนักงานได้เข้ามาทำงานแบบเป็นกันเอง เป็นเจ้าของพื้นที่การทำงานร่วมกัน สามารถเลือกพื้นที่ทำงานได้ เป็นอิสระ และใกล้ชิดกัน

 

 


 

Corridor Entrance เส้นทางของความภาคภูมิใจ

ถัดจากโซนต้อนรับ เพื่อนๆ ก็จะได้เดินผ่านทาง Corridor Entrance  ซึ่งผนังทั้งสองฝั่ง จะเรียงรายไปด้วยโปรดักต์ของ Beiersdorf ไม่ว่าจะเป็นนีเวีย ยูเซอริน และแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ ภายในเครือของ Beiersdorf อย่างครบครัน 


 

เป็นการค่อยๆ แนะนำและชวนให้คนที่เดินผ่านโซนนี้ ได้ทำความรู้จักกับ Beiersdorf ในเบื้องต้น ก่อนจะเดินเข้าไปในโซน Working area 

 

 


 

Working area ที่ให้อิสระในการออกแบบวันทำงานด้วยตัวคุณเอง

หลายคนไม่ชอบทำงานในออฟฟิศเพราะเบื่อบรรยากาศอึดอัด อึมครึม มองไปทางไหนก็เห็นแต่ข้าวของเครื่องใช้สำนักงานกับผนังสี่ด้านใช่ไหม? แต่ที่ Beiersdorf  ความสุขในการทำงาน คือหัวใจสำคัญของการออกแบบพื้นที่ ที่ Beiersdorf จึงออกแบบโซนนั่งทำงานในบรรยากาศ สบายๆ เปิดโล่ง โดยมีผนังกระจกใสรอบด้านที่ช่วยเปิดรับแสงธรรมชาติเข้ามา และยังสามารถมองออกไปเห็นโลกภายนอก พร้อมกับติดตั้งโคมไฟห้อยที่เน้นแสงสว่างที่นุ่มนวล ในบางจุด ตกแต่งอย่างเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาว และไม้เป็นหลัก อีกทั้งยังมีไม้เลื้อย ไม้ประดับ ในทุกๆ จุดเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับออฟฟิศ 

และที่โดดเด่นที่สุดคือโต๊ะ เก้าอี้ที่ใช้ในการทำงาน ที่มีให้เลือกหลากหลาย ตามความชอบของพนักงานและรูปแบบการทำงานของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็น Long table สำหรับการทำงานร่วมกัน ที่กระจายอยู่ทั่วพื้นที่เพื่อสนับสนุนให้พนักงานได้ทำงาน ออกไอเดียร่วมกัน พร้อมกับเก้าอี้ที่สามารถเคลื่อนย้ายไปใช้ในจุดต่างๆ ได้อย่างเป็นอิสระ สามารถออกแบบพื้นที่การทำงานของตัวเองได้อย่างรู้สึกสบายใจ ในบรรยากาศสบายตา ที่เอื้อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และการทำงานเป็นทีม

 

 


 

ห้องประชุมที่ดูแล “หัวใจ” และ “ร่างกาย” คนทำงาน

เปลี่ยนรูปแบบการประชุมให้เป็นพื้นที่แห่ง Togetherness Beyond Teams สนับสนุนการออกความคิดเห็นโดยไม่ถูกตัดสิน และการทำงานร่วมกัน ด้วยห้องประชุมที่ออกแบบในบรรยากาศผ่อนคลาย เปิดรับแสงธรรมชาติไม่ปิดทึบจนชวนให้รู้สึกเคร่งเครียด กดดัน ที่สำคัญคือความเรียบง่าย เข้าถึงง่าย นอกจากนี้ยังเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ส่งเสริมหลักสรีรศาสตร์ของคนทำงาน อย่างโต๊ะที่สามารถเลือกปรับระดับเองได้ในห้องประชุม ไม่ต้องนั่งประชุมอุดอู้อยู่แบบเดิมๆ แต่สามารถยืนประชุมคุยกันเพื่อความคล่องตัว สะดวกสบายและเป็นกันเอง ให้พนักงานสามารถโฟกัสไปที่การแสดงความคิดเห็น ได้มีส่วนร่วมกับทุกการประชุมสำคัญ ในพื้นที่ที่รู้สึกปลอดภัยทั้งหัวใจและร่างกายไปพร้อมๆ กัน  

 

 


 

มุมพักผ่อนที่แยกจากพื้นที่ทำงานอย่างชัดเจน 

ถึงแม้จะออกแบบอย่างเรียบง่ายและให้อิสระกับคนทำงาน แต่ก็มีการแยกพื้นที่พักผ่อนสำหรับพนักงานอย่างชัดเจน เพื่อให้ไม่รู้สึกว่าทุกพื้นที่คือการทำงาน โดยมุมนี้ก็จะรวมพื้นที่รับประทานอาหาร และพักเบรกไว้ด้วยกัน พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการพักผ่อนของพนักงานครบครัน ทั้งโทรทัศน์ ตู้เย็น เครื่องปิ้งขนมปัง เครื่องทำกาแฟ 

 

 

รวมถึงโต๊ะเก้าอี้ที่แยกออกไปในบริเวณเดียวกัน ซึ่งอยู่ติดบานกระจกขนาดใหญ่ ให้ไว้นั่งพักผ่อนสายตาชมวิวข้างนอก ก็มีจัดไว้ให้เช่นกัน

 

 


 

บันไดวนใจกลางออฟฟิศ ที่เชื่อมต่อพื้นที่และผู้คนไว้ด้วยกัน

ต่อจากบริเวณชั้นหนึ่ง ก็จะพาเพื่อนๆ ไปเยี่ยมชมพื้นที่ในส่วนชั้น 2 ของออฟฟิศหรือชั้น 7 ของอาคารสาทร ทาวเวอร์ ซึ่งการขึ้นไปยังชั้น 2 ด้วยบันไดวนขนาดใหญ่ที่ถูกดีไซน์มาในสไตล์โมเดิร์น มีการติดตั้งราวบันไดคู่ไปกับบานกระจกใส ทอดยาวขึ้นไปยังชั้น 2 ทำให้ผู้ที่เดินขึ้นไปสามารถมองเห็นพื้นที่ด้านล่างด้วยมุมมอง bird's eye view ได้ไปในตัว 





 

จุดนัดรวมพลกับไฮไลต์ที่ใครๆ ก็อยากเช็กอิน

ทันทีที่คุณเดินขึ้นบันไดมาที่ชั้นสอง จะสะดุดตาด้วยแบนเนอร์ผลิตภัณฑ์ของ Beiersdorf ที่ตกแต่งเป็นฉากหลัง ซึ่งโซนนี้เป็นพื้นที่ส่วนกลางอิสระสำหรับการนัดรวมตัวเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ของออฟฟิศ เช่น Town Hall ของออฟฟิศที่พนักงานทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี

 



 

Co-working Space  สุด Cozy 

ภายในชั้น 7 ยังมีอีกหนึ่งมุมทำงานที่ Beiersdorf คิดมาเพื่อพนักงานทุกคน นั่นก็คือ Co-working Space ที่เลือกใช้การตกแต่งด้วยลายไม้เป็นหลัก 


 

ให้บรรยากาศสุดอบอุ่น และความสงบ ที่หาได้ยากในสถานที่ทำงานทั่วๆ ไป    

 

 


 

เปลี่ยนวันทำงาน ให้เป็นวันแห่งโอกาสที่ Media room

ถัดจากจุดรวมพลในชั้นเดียวกัน เป็นที่ตั้งของห้อง Media room ซึ่งถูกใช้ในการทำงานมีเดียเป็นหลัก เช่น การ live streaming ขององค์กร ด้วยข้อจำกัดด้านการควบคุมคุณภาพสื่อ ไม่ว่าจะเป็นภาพ เสียง ทำให้เป็นห้องที่แยกออกมาเป็นสัดส่วนชัดเจน แต่ก็ยังคงคอนเซปต์ความเรียบง่าย เข้าถึงได้ ด้วยการออกแบบให้เป็นห้องกระจก โปร่งสบาย สามารถมองเห็นเพื่อนๆ จากภายนอก ครบครันด้วยพื้นที่ประชุม พูดคุยงานที่เป็นกันเอง อย่างมุมโซฟาเล็กๆ นอกจากนี้ยังเป็นห้องที่ใช้ในการ Training พนักงาน ซึ่งโอกาสของการทำงานที่ Beiersdorf  คือคุณจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบการทำงานแบบสากล ด้วยเครือข่ายของ Beiersdorf  ที่กระจายอยู่หลากหลายประเทศ พร้อมที่จะพัฒนาตัวคุณให้ออกไปโลดแล่นในโลกของการทำงานระดับนานาชาติ

 

 


 

PC Thailand ฐานการผลิตที่ยืนยันความใส่ใจในทุกด้าน

ออกจากออฟฟิศ สำนักงานใหญ่ที่อาคารสาทร สแควร์แล้ว ขอชวนทุกคนไปเยี่ยมชม PC Thailand ฐานการผลิตของ Beiersdorf กันบ้าง

 

 

ซึ่งที่นี่เป็นโรงงานของ Beiersdorf แห่งเดียวในประเทศไทย ก่อตั้งในปี ค.ศ.1987 โดยใช้ชื่อ Intanin Thailand Production Center ต่อมาเปลี่ยนเป็น Beiersdorf (Thailand) ในปี ค.ศ.1993 ตั้งอยู่ที่ 163 บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) จำกัด นิคมอุตสาหกรรมบางพลี ซอย 3 หมู่ที่ 17 ถ.บางนา-ตราด กม.24 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ 10570 

 

 


 

มุมต้อนรับ กับชั้นวางผลิตภัณฑ์จริง ที่อยากให้คุณได้รู้จัก

ในส่วนต้อนรับของออฟฟิศฝั่งโรงงาน ยังคงบรรยากาศอบอุ่น สบายๆ ให้กับผู้มาเยือน สัมผัสได้ถึงการต้อนรับที่ใส่ใจด้วยชุดโซฟาขนาดใหญ่ นั่งสบายและโต๊ะรับแขก พร้อมพนักงานต้อนรับรอให้บริการ จุดเด่นของส่วนต้อนรับคือชั้นวางผลิตภัณฑ์จริงของ Beiersdorf ในฉากหลัง ที่มาแนะนำตัวให้ผู้มาเยือนได้รู้จักตั้งแต่ก้าวแรก 

 

 

อีกฟังก์ชันเสริมของห้องนี้คือ นอกจากเป็นพื้นที่อำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้มาเยือนแล้ว พนักงานก็สามารถใช้ห้องนี้ในการพักเบรกระหว่างวัน ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้มาเยือนหรือเจ้าบ้าน ที่แห่งนี้ก็พร้อมต้อนรับทุกคน

 

 

 

อุ่นใจ ในทุกเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด 

ใครที่ทำงานสายโรงงานการผลิตก็อาจกังวลเรื่องอัคคีภัยกันอยู่บ้าง แต่ที่  Beiersdorf ได้เตรียมพร้อมรับมือกับอัคคีภัยไว้อย่างดี ด้วยอุปกรณ์สำหรับตอบโต้เหตุเพลิงไหม้ที่ครบครัน และได้มาตรฐานเพื่อให้พนักงานทุกคนมั่นใจว่าการทำงานที่นี่มีความปลอดภัยขั้นสูงสุด นอกจากนี้ยังเตรียมพร้อมสำหรับความปลอดภัยในทุกสถานการณ์ ด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยระดับมืออาชีพ ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำงานคอยประจำการ ในป้อมที่จัดเตรียมไว้ให้อย่างเป็นสัดส่วน มองเห็นได้ชัด สามารถเข้าถึงและขอความช่วยเหลือได้ง่ายในทุกสถานการณ์ 

 

 

 

ห้องแล็บทันสมัย หัวใจของคุณภาพในผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของ Beiersdorf

ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของ Beiersdorf จะต้องผ่านห้องปฏิบัติการ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกชิ้นจะมีคุณภาพ ได้มาตรฐานและปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค ทำให้ห้องปฏิบัติการหรือห้องแล็บของที่นี่เป็นเสมือนหัวใจสำคัญของออฟฟิศแห่งนี้ โดยได้รับการออกแบบให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย เป็นสัดส่วนชัดเจน ง่ายต่อการจัดการอย่างเป็นระบบ  ครบครันด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือที่ทันสมัยเพื่อให้การวิจัย ทดลองและการตรวจสอบคุณภาพของทีม Quality Management  เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ  โดยมีเป้าหมายหลักคือเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ที่เป็นเลิศและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสู่ผู้บริโภค จนได้รับรางวัลสถานประกอบการยอดเยี่ยมจาก อย. 3 ปี ซ้อน

 

 


 

ออฟฟิศส่วนโรงงาน ฐานการผลิตที่ยืนยันความใส่ใจในทุกด้าน

ออกจากออฟฟิศ สำนักงานใหญ่ที่อาคารสาทร สแควร์แล้ว ขอชวนทุกคนไปเยี่ยมชมออฟฟิศฝั่งโรงงานของ Beiersdorf กันบ้าง ซึ่งก็ยังคงยึดความ  “CARE”  เป็นหัวใจสำคัญ สะท้อนอยู่ในผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นที่ใส่ใจผู้บริโภค และโรงงานที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม 

 

 

ด้วยกระบวนการผลิตที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การติดตั้งโซลาร์เซลล์ทดแทนพลังงานไฟฟ้า มุ่งหน้าสู่ฐานการผลิตในฐานะโรงงานสีเขียว  และพื้นที่ทำงานที่ใส่ใจคนทำงานและสนับสนุนการทำงานแบบ Teamwork ตั้งแต่โซนต้อนรับไปจนถึงห้องปฏิบัติการ 

 

 

 

ห้องประชุมทีม กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ 

เตรียมพร้อมสำหรับทุกการประชุม ด้วยห้องประชุมที่มีให้เลือกหลากหลายระดับ เริ่มต้นที่ห้องประชุมทีม สำหรับการแลกเปลี่ยนระดมสมองกันในทีม ซึ่งตกแต่งในบรรยากาศสบายๆ เรียบง่าย ชวนให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น ไม่เคร่งเครียด พร้อมโต๊ะ เก้าอี้ ที่อำนวยความสะดวกในการประชุมอย่างครบครัน มีช่องแสงสบายตา และมุมหนังสือ ชั้นวางตกแต่งช่วยกระตุ้นไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ 

 

 

 

ห้องประชุมสำหรับการประชุมออนไลน์ อยู่ที่ไหนก็ทำงานด้วยกันได้

นอกจากห้องประชุมสำหรับพูดคุยกันในทีมแล้ว เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำงานแบบ hybrid ก็มีห้องประชุมที่พร้อมรองรับการประชุมออนไลน์จากทางบ้าน ด้วยจอโทรทัศน์และจอโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่เพื่อเชื่อมต่อคนในห้องกับนอกพื้นที่ให้เข้าถึงกัน พร้อมกับการออกแบบห้องที่เป็นส่วนตัว ปราศจากเสียงภายนอกรบกวน ช่วยให้การประชุมออนไลน์เป็นไปอย่างราบรื่น  นอกจากนี้ เป็นที่รู้กันดีว่าการทำงานของ Beiersdorf นั้นมีความเป็นสากล มีการทำงานร่วมกันกับสาขาอื่นๆ ในระดับนานาชาติ ห้องนี้จึงสามารถใช้ใน การประชุมข้ามประเทศสำหรับพนักงานที่ไปปฏิบัติงานอยู่ที่สาขาต่างประเทศ หรือการประชุมกับเพื่อนพนักงานต่างชาติอีกด้วย 

 

 

 

ห้องแต่งตัว ที่เป็นระเบียบง่ายต่อการจัดการ 

ในส่วนของห้องแต่งตัว เพื่อให้พนักงานได้เปลี่ยนเป็นชุดที่เหมาะสมก่อนเริ่มงานนั้น ก็มีการออกแบบอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย แยกพื้นที่ชาย หญิงชัดเจน ภายในห้องมีความกว้างขวาง สะอาดและสะดวกสบาย ช่วยให้สามารถจัดการเปลี่ยนเสื้อผ้าได้อย่างง่ายดาย ไม่แออัด  พร้อมล็อกเกอร์ส่วนตัวที่มีหมายเลขระบุ ให้พนักงานใช้เก็บของส่วนตัวก่อนเข้าทำงาน พร้อมเริ่มต้นทำงานด้วยความปลอดภัย ไร้กังวล

 

 

 

โรงอาหารสุดทันสมัย ครบครันทุกเมนูโปรด

การได้รับประทานอาหารที่สะอาด อร่อย และหลากหลาย เป็นอีกหนึ่งความสุขง่ายๆ ที่สร้างแรงใจให้คนทำงาน ที่โรงอาหารของออฟฟิศฝั่งสำนักงาน Beiersdorf ใส่ใจในทุกมื้อของพนักงาน ด้วยโรงอาหารสุดทันสมัย ที่มีร้านค้ามากมายหลากหลายเมนูให้เลือกทาน พนักงานสามารถเลือกได้ทั้งข้าวหอมมะลิหรือข้าวกล้องสำหรับสายสุขภาพ โดยทุกร้านจะต้องปรุงสุก สด ใหม่ และได้มาตรฐานความสะอาดรับรอง  จัดแสดงรายชื่อเมนูด้วยจอ LCD มองเห็นได้ง่าย พร้อมกับมุมทานอาหาร ที่สะดวกสบาย สามารถชวนทีมมานั่งทานอาหารไปด้วยกันได้

 

 

นอกจากนี้ยังมีทางเลือกสำหรับคนที่อยากมองหาขนม หรือมื้อเบา ด้วยตู้ 7-11 หรือ ตู้ Taobin รองรับ ไม่ว่าเที่ยงนี้ของคุณจะเป็นเมนูไหน ที่โรงอาหารแห่งนี้ก็พร้อมให้บริการ

 

 



 

ห้องพยาบาล กับบริการด้านสุขภาพจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

คลายความกังวลในทุกปัญหาสุขภาพที่ห้องพยาบาล ที่มีมาตรฐาน ออกแบบมาเพื่อรองรับทุกสถานการณ์ความเจ็บป่วย ด้วยเตียงผู้ป่วยขนาดใหญ่ จัดวางอย่างเป็นส่วนตัว ปราศจากสิ่งรบกวน และปลอดโปร่งด้วยแสงจากธรรมชาติ ให้คุณพักผ่อนฟื้นฟูจากอาการเจ็บป่วยด้วยความสบายใจ พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ครบครัน อาทิ ถังออกซิเจน ยา และอุปกรณ์กู้ชีพเบื้องต้น นอกจากนี้ยังมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยให้คำแนะนำและบริการด้านสุขภาพในทุกวันอังคารและพฤหัสบดีของทุกสัปดาห์อีกด้วย

สำหรับคุณแม่ที่มีลูกน้อย ก็อาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเก็บน้ำนมในช่วงเวลาทำงาน ในห้องพยาบาลแห่งนี้ยังมีห้องเก็บน้ำนมแม่ไว้รองรับ สามารถเข้าใช้บริการได้เมื่อต้องการ

 

 

 

พูดคุยแลกเปลี่ยนสบายๆ ในมุมกาแฟ 

สำหรับห้องแพนทรี่ ซึ่งมีฟังก์ชันหลักคือเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับพนักงาน ที่ออกแบบมาให้บรรยากาศเหมือนได้พักผ่อน นั่งจิบกาแฟอยู่ในบ้าน ด้วยมุมอำนวยความสะดวกที่ให้พนักงานพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องชงกาแฟ ตู้เย็น ตู้น้ำดื่ม และชุดรับประทานอาหาร สามารถมาดื่มกาแฟ ทานเบรก พักผ่อนระหว่างวันคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานได้ 

 

 

จุดเด่นของห้องนี้คือ โต๊ะกลางขนาดใหญ่ตรงกลางห้องและเก้าอี้ยกสูง ที่พนักงานไม่ว่าจะอยู่ในทีมเดียวกันหรือต่างทีมสามารถมานั่งพูดคุย พบปะ ชิทแชตกันระหว่างพัก ในบรรยากาศ สบายๆ ไม่เป็นทางการ ได้สร้างสายสัมพันธ์ระหว่างทีม เป็นมิตรภาพดีๆ และเกิดไอเดียใหม่ๆ ในการทำงาน 

 

 

 

มุมกีฬา พื้นที่นันทนาการสำหรับคนรักความสนุก

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนชอบการออกกำลังกาย รักการเล่นกีฬา แต่อยากมองหาทีมหรือการแข่งขัน เพื่อเพิ่มความท้าทายและความสนุกให้กับตัวเองหลังเลิกงาน ที่นี่ก็มีมุมกีฬา มุมพักผ่อนสำหรับพนักงานที่ชื่นชอบการเล่นกีฬา ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะปิงปองหรือโต๊ะสนุกเกอร์ ก็เตรียมไว้ให้ครบถ้วนทั้งอุปกรณ์และพื้นที่ ขอแค่พาแรงกายและแรงใจมาร่วมสนุก สานสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ในทีมเดียวกันหรือระหว่างทีม ได้ปลดปล่อยพลังงาน และค้นพบความสามารถใหม่ๆ ในตัวเอง ได้ในพื้นที่แห่งนี้ 

 

 


 

เพิ่มความฟิตกันที่ห้องฟิตเนส กับบรรยากาศที่ทุกคนสามารถ fit-in 

สำหรับสายออกกำลังกาย หรือมองหาแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย ที่ Beiersdorf สร้างบรรยากาศกระตุ้นให้พนักงานทุกคนใส่ใจในสุขภาพ ด้วยห้องฟิตเนส ที่กว้างขวาง สะดวกสบาย มีแสงธรรมชาติสาดส่อง ไม่ชวนอึดอัด และครบครันด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายหลายชนิด เช่น ลู่วิ่ง เครื่องยกน้ำหนัก ดัมเบล และอื่นๆ ที่สามารถเลือกให้เหมาะกับสรีระและความต้องการที่แตกต่างกัน

 

 

สำหรับใครที่ไม่มั่นใจในการเล่นเครื่องออกกำลังกาย ก็มีการเตรียมคำอธิบาย คำแนะนำสำหรับการออกกำลังกายที่ถูกต้องไว้ด้วย พร้อมกระจกขนาดใหญ่ในห้อง ที่ให้ทุกคนออกกำลังกายไปด้วยและสามารถดูความถูกต้อง ของท่าทางการออกกำลังกายของตัวเองได้ไปพร้อมๆ กัน 

 

 

 


 

พักผ่อนในพื้นที่สีเขียว ในศาลากลางสวนหย่อม 

สำหรับใครที่อยากจะออกมาสูดอากาศภายนอกอาคาร อยากออกมาสัมผัสพื้นที่สีเขียวบ้าง ที่ออฟฟิศฝั่งโรงงานของ Beiersdorf  ก็มีสวนหย่อมอยู่ภายนอกไว้รองรับ ตกแต่งด้วยพันธ์ุไม้สีเขียวสบายตา มวลหมู่ดอกไม้สวยงาม และศาลาขนาดใหญ่กลางสวนหย่อมที่สามารถมานั่งรับประทานอาหาร นั่งพักผ่อนพูดคุยกับเพื่อนๆ ท่ามกลางความร่มรื่นของสวนได้ 

 

 


 

CARE Changes Your Work Life.

เป็นอย่างไรกันบ้าง? ไม่ว่าจะในส่วนสำนักงานใหญ่ หรือส่วนของโรงงาน ทุกห้อง ทุกตารางเมตรของพื้นที่แห่งนี้ก็สะท้อนถึงความ “CARE” แบบที่ Beiersdorf  เชื่อถือ และมุ่งมั่นจะสร้างสภาพแวดล้อมของการทำงานแห่งอนาคตที่ไปไกลกว่าประสิทธิภาพของการทำงาน แต่เป็นการดูแลคุณภาพชีวิตและความสุขของคนทำงาน ให้เกิดขึ้นไปด้วยกัน จนผู้บริโภคสามารถสัมผัสได้ว่าทุกผลิตภัณฑ์ภายใต้การผลิตของ Beiersdorf นั้นเบื้องหลังคือความห่วงใย ความใส่ใจและความสุขของผู้คนที่สร้างสรรค์ขึ้นมา 

 

 

ใครที่กำลังมองหาโอกาสในการทำงานในบริษัทชั้นนำระดับโลก ที่สามารถต่อยอดเพิ่มโอกาสในการทำงานระดับสากล ในสภาพแวดล้อมที่เอื้อให้คุณเติบโตอย่างปลอดภัยและอุ่นใจในการมีทีม Support

 

 

หากคุณกำลังมองสิ่งเหล่านี้ในสถานที่ทำงานอยู่ละก็ Beiersdorf คือพื้นที่สำหรับคุณ ร่วมงานกับ Beiersdorf คลิกเลย ที่นี่