ไลฟ์สไตล์ | 6 February 2015

8 ข้อความสร้างแรงบันดาลใจสุดฟิน จากผู้ที่ประสบความสำเร็จ

หากคุณค้นพบว่าตัวคุณมีความฝันแต่ยังไม่กล้าที่จะเดินตามมันอยู่ละก็ ลองดู 8 ข้อความสร้างแรงบันดาลใจจากผู้ประสบความสำเร็จที่มีชื่อเสียงของโลกตามที่ปรากฎข้างล่างนี้สิครับ…คำบางคำ หรือประโยคบางประโยคอาจทำให้คุณลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างที่ยิ่งใหญ่ได้เลยนะ

 

(1)  ตลอดการใช้ชีวิตของฉันเนี่ย ต้องเผชิญหน้ากับความกลัวอยู่ตลอดเวลา แต่เชื่อมั้ยล่ะ ว่าฉันไม่เคยปล่อยให้มันมาทำลายความตั้งใจในสิ่งที่ฉันอยากจะทำได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

จอร์เจีย โอ คีฟ, จิตรกรหญิงนามอุโฆษชาวอเมริกัน ผู้ให้กำเนิดงานศิลปะสไตล์ American Modernism ได้สร้างแรงบันดาลใจในเรื่องนี้ไว้

 

(2)  อย่าปล่อยให้อุปสรรคมาหยุดความฝันของคุณ ถ้าคุณวิ่งไปเจอกำแพง อย่าหันหลังกลับและล้มเลิกที่จะไปต่อ แต่จงหาทางปีนข้ามมัน ทุบทำลายเพื่อเดินผ่านมัน หรือไม่ก็ลองหาทางไปทางอื่นดูซะสิ

ไมเคิล จอร์แดน, นักบาสเกตบอลระดับตำนานของโลก ได้สร้างแรงบันดาลใจครั้งสำคัญแบบนี้ไว้

 

(3)  อย่าทำอะไรก็ได้เพื่อหวังจะเอาแต่เงินตรา แต่จงทำอะไรก็ตามที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ที่ถูกต้อง แล้วท้ายที่สุด เงินมหาศาลจะวิ่งเข้ามาหาคุณเอง

โทนี่ เชย์, ซีอีโอบริษัทขายรองเท้าออนไลน์ Zappos นับเป็นข้อความที่ปลุกแรงบันดาลใจ และกระตุ้นให้คุณอยากทำงานโดยไม่หิวเงิน แต่หิวความรู้และประสบการณ์ในการพัฒนาตนเองได้ดีจริงๆ

 

(4)  ผู้ที่ไม่เคยทำอะไรผิดพลาด คือผู้ที่ไม่เคยทำอะไรใหม่ๆเลย

อัลเบริ์ต ไอน์สไตน์, นักฟิสิกส์ผู้คิดค้นทฤษฎีสัมพัทธภาพ นับเป็นแรงบันดาลใจที่อยากให้เราลองทำสิ่งใหม่ๆ มากกว่าหยุดนิ่งอยู่กับที่

 

(5)  จงกล้าหาญที่จะทำตามเสียงของหัวใจคุณเอง เพราะมันเป็นเพียงสิ่งเดียวที่บอกคุณได้อย่างซื่อสัตย์ที่สุดแล้วว่าคุณน่ะควรเป็นอะไร หรือควรจะทำสิ่งไหน ส่วนไอ้คำแนะนำจากคนอื่นๆน่ะเหรอ ไม่ต้องไปให้ความสำคัญมากนักหรอก

สตีฟ จ๊อบส์, ผู้ก่อตั้งและซีอีโอบริษัท Apple

เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้คุณเชื่อมั่นในตนเอง มากกว่าฟังเสียงคนรอบข้าง และกล้าหาญพอที่จะเริ่มทำตามสัญชาตญาณตัวเอง อ่านแล้วรู้สึกอยากออกล่าฝันเลยใช่มั้ยล่ะ??

 

(6)  ความสำเร็จของมนุษย์สามารถวัดได้จากการที่ในทุกๆวัน เขาได้ตื่นขึ้นมาในตอนเช้า, ได้ขึ้นไปนอนบนเตียงตอนกลางคืน และระหว่างสองช่วงเวลานั้นเขาได้ทำในสิ่งที่เขารัก

บ๊อบ ดีแลน, นักร้อง-นักแต่งเพลงชื่อดัง

นักแต่งเพลงชื่อดังคนนี้ ได้สร้างแรงบันดาลใจให้เรา ด้วยการกระตุ้นให้เราทำในสิ่งที่เราชอบ นับว่าเป็นเรื่องดีมากเลยค่ะ

 

(7)  ความฝันยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นจริงล้วนเริ่มต้นมาจากความกล้าที่จะฝันทั้งนั้น

แฮร์เรียท ทับแมน, นักต่อสู้เพื่อสิทธิพลเมือง

ถ้าไม่กล้าที่จะฝัน ก็คงไม่มีวันเป็นจริง เริ่มจากหาแรงบันดาลใจจากสิ่งใกล้ตัวก่อน แล้วออกล่าท้าฝันกันไปเลย

 

(8)  รักในสิ่งที่ทำ และจงทำในสิ่งที่รัก

เรย์ แบรดเบอร์รี่, นักเขียนนิยายแฟนตาซี, วิทยาศาสตร์ และสยองขวัญชื่อดังชาวอเมริกัน

ถ้าไม่รู้จะเริ่มต้นชีวิตจากตรงไหนหรือหาแรงบันดาลใจจากอะไร ก็ไม่ต้องทำให้ยุ่งยาก แค่เริ่มจากสิ่งที่รักก็เพียงพอแล้วล่ะ..

 

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง