ไลฟ์สไตล์ | 11 July 2016

5 เมนูคู่ใจ ทำกินได้ที่ ออฟฟิศ ...ในวันฝนพรำ

ออฟฟิศใกล้พักเที่ยงแล้ว ฝนก็ตั้งเค้า ร้านเจ้าประจำที่ต้องฝ่าแดดไปกินวันนี้อาจต้องฝ่าฝนเฉอะแฉะ เพื่อความสะดวก ประหยัดเงินและประหยัดเวลา WorkVenture ขอเสนอ 5 เมนูน่ารับประทาน ทำเตรียมได้จากบ้านก่อนออกมาทำงาน  แก้เบื่อร้านข้าวแกงรอบออฟฟิศ แถมประหยัดเงิน ได้คุณภาพสารอาหารครบอีกต่างหาก มาดูกันค่ะ

 

1. แซนด์วิช: หาของเหลือในตู้เย็นมาประกบ

หากตอนเช้าก่อนออกจากบ้านเห็นฟ้าฝนทำท่าอึมครึม หรือฟังพยากรณ์อากาศแล้วเห็นว่าฝนมาแน่ พักเที่ยงนี้ ลองทำแซนด์วิชง่ายๆ ไวๆ กับไส้แปลกๆ หยิบขนมปัง แฮม ไข่ พริกเผา ทูน่ากระป๋อง มายองเนส น้ำสลัด บรรจงทาลงไป จริงๆ ทำเป็นมื้อเช้าด้วยก็ได้เลยนะ ประหยัดสองต่อ

 

 

เคล็ดลับคือ พวกทูน่ากระป๋องลองตักมาคลุกกับน้ำสลัด ถั่วแระ ผักสามสี ก่อนทาลงบนขนมปังจะสะดวกกว่าทำแยก หรือถ้าเปลี่ยนจากขนมปังแถว เป็นครัวซอง เบเกิล (อย่างหลังควรอุ่นก่อนจะได้ไม่เหนียว) ก็เพิ่มความพรีเมี่ยมให้มื้อกลางวันได้โข กดกาแฟที่ครัวออฟฟิศก็จบเรื่องมื้อกลางวันสบายๆ แล้วล่ะค่ะ

 

2. ข้าวคลุก: รีบหน่อยก็ไม่ต้องผัด

ข้าวสวยหุงสุกค้างคืนที่เหลือไว้ อุ่นไว้ก่อน หยิบกุนเชียง ไส้กรอกหั่นแว่นโยนเข้าไมโครเวฟ ไข่เจียวค้างคืนอุ่นสักหน่อยเอามาซอย ถั่วฝักยาวซอย ผักสามสีลวก แกะเนื้อปลาทูทอดเป็นชิ้นๆ ถ้าขาดรสเผ็ดเปรี้ยว ก่อนเข้าออฟฟิศลองแวะหยิบน้ำพริกซองในร้านสะดวกซื้อ ถึงเวลาก็เอาเครื่องมาคลุกรวมกัน คิดซะว่าเป็นข้าวคลุกกะปิหรือข้าวยำที่เตรียมง่ายกว่าเยอะ

 

 

เคล็ดลับคือ ถ้ากลัวไม่อิ่มก็เตรียมมาเยอะกว่าที่คิดสักนิด เพราะเราเคยลองแล้ว ที่คิดว่าจะอิ่มปรากฏว่าไม่อิ่ม (อ้าว นังอ้วน) 

 

3. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป: เติมไอเทมลับจากร้านสะดวกซื้อ

บางออฟฟิศอาจมีอาหารประเภทนี้เตรียมไว้ให้ยามคับขัน ถ้าคุณขี้เกียจจะลงไปหาอะไรรับประทานข้างล่างแล้วจริงๆ หรือถ้าลงไปแล้วคิดอะไรไม่ออก ลองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั่นแหละ อย่างไรก็ดีลองเติมออปชั่นเข้าไปตามฐานะตอนนั้น เช่น ไข่ลวก ไข่ต้ม (แบบปอกแล้วก็มี) เต้าหู้ ไส้กรอก เป็นต้น หากกลัวเผ็ดหรือแสบคอเพราะผงชูรส ลองแก้เผ็ดด้วยนม โยเกิร์ต ขนมหวานแบบถ้วยปิดท้ายก็ได้

 

 

4. ทำกับข้าว 1 อย่าง มาแชร์กับเพื่อน: เป็นเกมสนุกๆ สร้างมิตรสัมพันธ์

ลองหาเวลาหนึ่งวันในสัปดาห์ ให้เพื่อนในทีมนำกับข้าวของแต่ละคนมาแบ่งกันรับประทาน อาจจะกำหนดตีมสนุกๆ หรือให้นำมากินร่วมกันแบบแรนด้อมก็สร้างมิตรสัมพันธ์ไม่น้อย ได้แลกเปลี่ยนรสนิยมทางการกินกันด้วย

 

 

เคล็ดลับคือ ใช้ช้อนกลาง และหารค่าข้าวสวยกัน หนึ่งคนในทีมอาจรับหน้าที่เตรียมข้าวมา ซึ่งควรเตรียมมาให้พอปริมาณคนกินนะ :-)

 

5. หมดปัญญา ฝนมาแบบเซอร์ไพรส์ ... โทรเรียกบริการสั่งอาหาร

ถือว่าเป็นโชคดีสำหรับคนที่มีออฟฟิศในเมือง เพราะทางออกสุดท้ายที่สบายที่สุดคือการสั่งเขากินเหมือนเดิม อาจจะโทรสั่งป้าร้านประจำ ใช้แอพสั่งซึ่งทั้งหลากหลายและสะดวก หรือจะฝากพี่แม่บ้านที่ออฟฟิศฝ่าฝนลงไปก็ได้ ประหยัดทั้งเวลา แถมยังเหมาะกับคนที่ไม่อยากเสี่ยงดวงทานอาหารฝีมือตัวเองอีกด้วยค่ะ  

 

 

วันฝนตกอาจเป็นวันที่น่าเบื่อสำหรับใครหลายๆคน แต่อย่างน้อยก็อย่าทำให้มื้ออาหารในวันฝนตกน่าเบื่อไปด้วยล่ะ อ้อ รับประทานเสร็จอย่าลืมเก็บกวาด ล้างจานให้เรียบร้อยนะคะ เพื่อคืนพื้นที่ส่วนกลางให้เพื่อนร่วมงานท่านอื่นได้ใช้ต่อ อิ่มแล้วก็กลับไปทำงานกันนะคะ สู้ๆค่ะ :-)