ข่าวสารใหม่ๆ | 17 February 2016

5 บริษัท Start-up ที่น่าสนใจที่คุณอาจจะอยากทำงานด้วย!

เทคโนโลยีสมัยใหม่ทำให้ผู้คนได้รับรู้ข้อมูลทุกอย่างได้สะดวกและรวดเร็ว จึงทำให้สังคมไทยมี บริษัท Start-up ด้านเทคโนโลยีใหม่เกิดขึ้นมากมายพร้อมไปกับการขยายตัวของระบบดิจิตอล โดยมาก Start-up จะถูกวางแผนมาเพื่อการเติบโตแบบก้าวโดดในเวลาอันสั้นในวงการธุรกิจมักให้คำนิยามวิถีเหล่านี้ไว้ว่า 

 

การทำ Start-up คือการยอมใช้ชีวิตไม่เหมือนคนทั่วไปสองปี เพื่อที่จะได้มีชีวิตที่คนทั่วไปไม่มีไปจนตาย”

 

แหม! ได้ฟังแบบนี้แล้ว คิดภาพดูว่าจะเจ๋งแค่ไหนถ้าเพื่อนๆได้มาร่วมงานกับ Start-up เหล่านี้ วันนี้ Jobnisit จึงขอนำเสนอ 5 Start-up หน้าใหม่ไฟแรงที่เชื่อว่าพออ่านจบแล้ว resume ในมือเพื่อนๆคงจะสั่นระรัวกันแน่นอน

 

1. STYLHUNT

 

 

บริษัทที่เกิดขึ้นจากการต้องการตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยด้วยกันเอง เพราะหลังจากศึกษาตลาดออนไลน์และพบว่าเว็บไซต์ออนไลน์ชื่อดังระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น eBay หรือ Amazon ก็ยังไม่สามารถตอบสนองนักช้อปชาวไทยได้จริง

 

งานนี้  STYLHUNT เลยลงทุนไปเก็บข้อมมูลจากสาวไทยกว่า 500 คน จนมาพบว่าสาวๆเหล่านั้น เลือกที่จะซื้อของผ่าน Facebook และ Instagram เสียมากกว่า หรือคิดเป็นกว่า 70% ของสาวๆที่ถูกสำรวจ  ซึ่งพวกเธอบอกว่ามันสะดวกสบายกว่าในการติดต่อพูดคุย หรือแม้กระทั้งสอบถามความคืบหน้าในการจ่ายเงินและส่งของ

 

เมื่อรู้ข้อมูลอินไซต์ขนาดนี้ STYLHUNT จึงไม่รีรอ รีบเสนอตัวมาเป็นคนกลางในการช่วยค้นหาร้านค้าและสินค้าต่างๆ จาก Social Network ได้อย่างมีคุณภาพ และ สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ที่น่าสนใจไปกว่านี้คือ STYLHUNT มีฟังก์ชันพิเศษที่ให้ลูกค้าเลือกสินค้าจากรูปภาพ ทีละรูป โดยลูกค้าสามารถกดเลือก ชอบ หรือ ไม่ชอบ และสั่งซื้อสินค้าผ่านข้อความแชทอีกด้วย

 

ได้ฟังแบบนี้แล้ว เพื่อนๆคนไหนที่มั่นใจว่ามี ความมุ่งมั่น–ความคิดสร้างสรรค์-ความฝัน และที่สำคัญอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในเปลี่ยนแปลงโลก e-commerce STYLHUNT อาจเป็นที่ทำงานใหม่อันแสนท้าทายของเพื่อนๆก็เป็นได้

 

 

เว็บไซต์ของ Stylhunt: http://www.stylhunt.com/

Stylhunt กำลังเปิดรับสมัครพนักงานตำแหน่ง Android Developer, iOS Developer และอื่นๆอีกมากมาย!

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตำแหน่งอื่นๆได้ที่ Company Page ของ Stylhunt กดที่นี่

 

2. WONGNAI

 

เว็บไซต์หน้าใหม่ไฟแรงที่กระโดดมามีชื่อเสียงได้ในเวลาเพียงไม่นาน จนทำให้นาทีนี้ WONGNAI กระโดดมาเป็นหนึ่งในเว็บไซต์ในดวงใจ สำหรับผู้อยากอาหารรสเด็ดมากระแทกปากให้คลายหิว! 

 

 

 

ทีเด็ดที่ทำให้ WONGNAI ขึ้นมาครอบพื้นที่ในใจคนรักการกิน เป็นเพราะความสะดวกสบายของเว็บไซต์ ที่ช่วยให้ลูกค้าค้นหาร้านอาหารที่อยู่รอบตัวได้อย่างรวดเร็วและแสนจะง่ายดาย จากนั้นเขาจึงต่อยอดมาพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ และที่สำคัญทั้งสองแพลทฟอร์มยังมีพื้นที่แสดงรีวิวและความคิดเห็นของคนที่เคยไปใช้บริการ เพื่อให้เพื่อนๆ เลือกอ่านประกอบการตัดสินใจ จะได้ไม่ต้องไปลองผิดลองถูกด้วยตัวเองอีกด้วย เก๋ไม่ใช่ย่อย!

 

ด้วยฟังก์ชันที่ล้ำสมัยและใช้งานได้จริง ทำให้ WONGNAI ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง จนมียอดดาวน์โหลด มากกว่า 500,000 ครั้งผ่าน iTunes App Store และอีกกว่า 700,000 คน สำหรับผู้ใช้ผ่านเว็บไซต์ และเชื่อว่าจะไต่ระดับขึ้นแตะ 1 ล้านคน ในสิ้นปีแน่นอน

 

นอกจากนี้ในอนาคต WONGNAI เขาก็ยังมีความคิดที่จะเพิ่มเติมเนื้อหา โดยจะใส่ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น เครื่องสำอางค์ เข้ามาเพิ่มเติม และนี่จึงเป็นโอกาสสำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจอยากร่วมงานกับ WONGNAI เพราะเขากำลังวางแผนจะขยายออฟฟิศที่ทำงานใหม่ และเปิดโอกาสรับพนังงานใหม่ จากตอนนี้ที่มีทีมทั้งหมด 16 คน เป็น 23 คน ภายในปลายปีนี้ ได้ยินแบบนี้แล้วก็อย่ารีรอ รีบฉกฉวยโอกาสกันให้ไวละ

 

อนาคตของ Wongnai คืออะไร?

 

คุณยอดมีความคิดที่จะขยายการบริการข้อมูลเป็นอย่างอื่นนอกจากอาหาร เช่น ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ เป็นต้น ทั้งนี้คุณยอดได้กล่าวถึงการที่อยากรับสมัครพนักงานเพิ่มเติมและขยายสำนักงานของบริษัท ปัจจุบัน Wongnai มีพนักงานทั้งหมด 16 คน และคาดว่าจะรับสมัครเพิ่มเป็น 23 คนภายในปลายปีนี้ ไม่นานมานี้ Wongnai ได้เพิ่มออฟฟิศที่จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งมีพนักงานเพียงแค่ 4 คน (และอาจจะขยายไปจังหวัดอื่นๆด้วย) หากท่านใดที่มีความหลงไหลในอาหารและต้องการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ Wongnai พร้อมที่จะรับคุณเข้าสู่ทีมของเขา

 

 

เว็บไซต์ของ Wongnai: http://www.wongnai.com/

Wongnai กำลังเปิดรับสมัครพนักงานตำแหน่ง Java Web Developer, iOS Developer และอื่นๆอีกมากมาย!

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตำแหน่งอื่นๆได้ที่ Company Page ของ Wongnai กดที่นี่

 

3. OOKBEE

 

 

สำหรับคนที่มีใจรักการ แต่ไม่อยากต้องแบกหนังสือเล่มโต พกติดตัวไปไหนมาไหนด้วยตลอด OOKBEE สามารถช่วยคุณได้!

 

OOKBEE คือ ธุรกิจที่เป็น "ตัวกลาง" ระหว่างสำนักพิมพ์และลูกค้าร้านหนังสือ ผู้ทำให้นักอ่านไม่จำเป็นจะต้องออกไปหาซื้อหนังสือตามร้านค้าให้ลำบาก เพียงแค่กดดาวน์โหลดผ่านแอพฯ OOKBEE ก็หาอ่านหนังสือ และ นิตยสารชื่อดังได้ภายในเสี้ยวนาที แถมยังจ่ายเงินได้ง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการจ่าย ผ่านบัตรเครดิต Paypal, ผ่านเครือข่าวมือถือ  AIS หรือแม้กระทั่ง ที่ 7-Eleven ซึ่งธุรกิจรูปแบบนี้ถือว่าค่อนข้างใหม่สำหรับสังคมไทย แต่เกิดขึ้นมานานและเป็นที่นิยมมากแล้วในต่างประเทศ

 

แต่อย่างนึงที่หลายคนอาจไม่รู้ว่า OOKBEE  นั้นยอมทำทุกอย่างเพื่อลูกค้าจริงๆ ยังไงนะหรือ? ในกรณีที่หนังสือที่ต้องการนำมาขาย หรือที่ลูกค้าต้องการซื้อ ไม่มีไฟล์ที่สามารถอ่านบน ระบบของ OOKBEE ได้ เขาจะจัดทีมงานมาพิมพ์หนังสือเล่มนั้นใหม่ทั้งหมด! นอกจากนี้ยังมีบริการฟังก์ชันหนังสือเสียง หรือ audiobook ที่ทีมงานจะอ่านข้อความในหนังสือและบันทึกลงเป็นเสียงเพื่อให้ลูกค้าได้ ฟังอย่างสะดวกสบาย แถมยังช่วยให้ผู้มีความพิการทางการฟังเข้าถึงระบบการอ่านมากขึ้นอีกด้วย

 

ปัจจุบัน OOKBEE มีพนักงานทั้งหมด 200 คน ซึ่งทุกคนจะด้วยในวัฒนธรรมองค์กรแบบชิวๆ และอบอุ่น แถมยังมีที่ทำงานแสนสบาย ที่ดัดแปลงบ้านทาวเฮาส์มาเป็นสถานที่ทำงานแบบชิคๆ อีกทั้งยังดูแลกันด้วยการปรุงอาหารกลางวันให้พนักงานทานกันฟรีๆ เพื่อนๆ คนไหนที่รู้ตัวว่ามีใจรักการอ่าน มีความตั้งใจสูง และ พร้อมที่จะช่วยกันพัฒนาบริษัทไปสู่ตลาดอาเซียน OOKBEE น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว 

 

 

เว็บไซต์ของ Ookbeehttp://www.ookbee.com/

Ookbee กำลังเปิดรับสมัครพนักงานตำแหน่ง Software Engineer, Software Tester และอื่นๆอีกมากมาย!

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตำแหน่งอื่นๆได้ที่ Company Page ของ Ookbee กดที่นี่

 

4. GOGOPRINT

 

 

โรงพิมพ์ชั้นนำของประเทศไทย ที่ฝันจะขึ้นเป็นโรงพิมพ์ชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ GOGOPRINT

 

มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในด้านงานพิมพ์ทุกรูปแบบ ตั้งแต่นามบัตร แผ่นพับ หรือแม้กระทั้ง การ์ดงานแต่งงาน ที่มุ่งน้ำเสนอผลงานคุณภาพสูง ควบคู่ไปกับการบริการด้วยใจ และที่สำคัญยังส่งสินค้ารวดเร็วตรงเวลา

 

แม้ว่าธุรกิจสิ่งพิมพ์ จะฟังดูเชย แต่ GOGOPRINT ไม่เคยที่จะหยุดนิ่ง ปล่อยให้ความล้าสมัยเข้ามาครอบงำ เขากระตือรือร้นในการพัฒนาตัวเองให้ทันกับการหมุนไปของโลก และแน่นอนในยุคสมัยนี้ การหาซื้อสินค้าออนไลน์ เป็นสิ่งสำคัญ GOGOPRINT ก็ไม่รีรอ เร่งพัฒนาเว็บไซต์เพื่อให้ลูกค้าสั่งพิมพ์สินค้าได้สะดวกและง่ายขึ้น พร้อมกันนี้ยังคอยปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์และราคาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า อย่างสม่ำเสมอ

 

ด้านวัฒนาธรรมองค์กรของ GOGOPRINT คงไม่ต่างกับบริษัท Startup อื่นเท่าไร คือยังคนเน้นที่ความสบาย เป็นกันเอง โดยออฟฟิตตั้งอยู่ที่อาคารพญาไทพลาซ่า สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจหางานสนุกๆ มีความท้าทาย รักการเปลี่ยนแปลง พร้อมที่จะเติบโตไปด้วยกัน ก็อย่าลืมส่งใบสมัครกันเขามา และขอแอบกระซิบอีกนิดนึง ถ้าเพื่อนๆ ได้งานที่นี้ ยังจะได้ของแถมเป็นสกิล ฟุตฟิตฟอไฟว์อีกด้วย เพราะที่นี้เขาก็มีเพื่อนร่วมงานชาวต่างชาติด้วยจ้า

 

 

เว็บไซต์ของ Gogoprinthttp://www.gogoprint.co.th/

Gogoprint กำลังเปิดรับสมัครพนักงานตำแหน่ง Online Marketing Analyst, Graphic Designer / Artwork Closer และอื่นๆอีกมากมาย!

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตำแหน่งอื่นๆได้ที่ Company Page ของ Gogoprint กดที่นี่

 

5. ZILINGO

 

 

อีกหนึ่งน้องใหม่ ที่เข้ามาจับกระแสช้อปปิ้งออนไลน์ ภายใต้แนวคิดที่อยากเป็นศูนย์รวมผู้ประกอบการร้านค้าทั้งหลายได้เข้าถึงลูกค้าผ่านระบบออนไลน์ได้ง่ายขึ้น

 

ZILINGO มองเห็นโอกาสจากการเติบโตของธุรกิจออนไลน์ จึงพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้ลูกค้าค้นหาสินค้าออนไลน์ได้อย่างง่ายขึ้น ซึ่งจะแบ่งออกเป็นหมวดต่างๆ เช่น แฟชั่น เครื่องใช้ไฟฟ้า ไลฟ์สไตล์ ความงาม และ สุขภาพ 

 

จุดเด่นของแอพ ZILINGO คือ ผู้ขายสามารถลงประกาศขายสินค้าและกำหนดราคาได้ และลูกค้าสามารถเลือกดูร้านค้าและสินค้าได้ทันที นอกจากนี้ยังสามารถพูดคุยกับผู้ขายโดยตรงผ่านระบบข้อความแชทโดยตรง เพื่อลดขั้นตอนความยุ่งยากในการติดต่อสื่อสาร และสร้างความมั่นใจในการสั่งซื้อสินค้า

 

นอกจากนี้ยังปลอดภัยด้วยการชำระเงิน ผ่านบัตรเครดิต และหากยังรู้สึกปลอดภัยไม่พอ ZILINGO ยังยกระดับเหนือแอพฯอื่น ด้วยฟังก์ชัน บริการบรรจุภัณฑ์ การจัดการส่งสินค้า และยังสามารถการติดตามสินค้าที่สั่งซื้อ และมีตัวเลือกการคืนเงินหรือยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าด้วยเช่นกัน 

 

หากเพื่อนๆ อยากเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ต้องการเปลี่ยนแปลงการซื้อขายในยุคปัจจุบัน มีความสนใจใน e-commerce และต้องการก้าวหน้าไปกับพวกเขาลองยื่นใบสมัครหา ZILINGO ดูสิ

 

 

เว็บไซต์ของ Zilingohttp://zilingo.com/

Zilingo กำลังเปิดรับสมัครพนักงานตำแหน่ง Content and Social Media Marketing Manager, Digital Marketing Manager และอื่นๆอีกมากมาย!

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตำแหน่งอื่นๆได้ที่ Company Page ของ Zilingo กดที่นี่

 

ในปัจจุบัน ผู้คนที่กำลังมองหางานส่วนใหญ่ยังเลือกที่จะทำงานกับบริษัทขนาดใหญ่มากกว่าบริษัทขนาดเล็กหรือขนาดกลางอย่างพวก start-up อย่างไรก็ตามยังมีคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสนใจและอยากจะทำงานกับบริษัท Start-up ไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งนี้เราหวังว่าคุณจะได้ความรู้เพิ่มเติมที่น่าสนใจเกี่ยวกับบริษัท Start-up เพื่อที่จะแนะแนวงานที่เหมาะสมสำหรับคุณ หากคุณรักการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและโลกดิจิตอล หรืออยากเป็นส่วนหนึ่งกับทีมที่กำลังเติบโตและคอยมองหาโอกาสใหม่ๆในการสร้างสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากขึ้นกว่าเดิม การทำงานกับบริษัท Start-up อาจจะเป็นสิ่งที่คุณกำลังตามหาอยู่ก็ได้ มากไปกว่านี้คุณจะได้ตามเทรนด์และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆมากมายที่คุณจะไม่ได้รับจากบริษัทขนาดใหญ่ อย่างการก่อตั้งบริษัทหรือการทำงานกับทีมขนาดเล็กที่อบอุ่นเหมือนครอบครัว ไม่แน่... คุณอาจจะได้เป็นผู้ประกอบการเองเลยก็ได้นะ! 

 

สามารถดูตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัครของบริษัท Start-up อื่นๆเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ Jobnisit