ข่าวสารใหม่ๆ | 24 July 2024

เผยความลับ! ทำไม DHL Express ถึงเป็นบริษัทที่ครองใจพนักงาน

ในปัจจุบันที่การซื้อขายออนไลน์เติบโตอย่างก้าวกระโดด อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ได้กลาย มาเป็นส่วนสำคัญของชีวิตประจำวันของทุกคน และหนึ่งในบริษัทที่มีความโดดเด่น ทางการขนส่งระหว่างประเทศ รวมถึงเป็นบริษัทที่ครองใจพนักงานมาอย่างยาวนานก็คือ DHL Express นั่นเอง โดยความสำเร็จนี้ไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่เกิดจากการที่องค์กรดำเนินการต่างๆโดยมี พนักงานเป็นศูนย์กลางเพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้กับพนักงาน ไม่ว่าจะจากวัฒนธรรมองค์กรที่ สนับสนุนการเติบโตหรือนโยบายการทำงานที่ยืดหยุ่น ทำให้ DHL เป็นองค์กรที่พนักงานอยากจะร่วมงานด้วยในระยะยาว

วันนี้ WorkVenture จะพาคุณไปค้นหาความลับว่าทำไม DHL ถึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ใฝ่ฝัน ของผู้หางานหลายคนและทำไมคนที่มองหางานในสายโลจิสติกส์ต่างต้องการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่!

 

ก้าวสู่โลกแห่งอนาคตการทำงานกับ DHL

ตั้งแต่ที่มีเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนในการทำงานเพิ่มมากขึ้น DHL ก็มองการณ์ไกลว่าอนาคตการทำงาน ควรจะเปลี่ยนแปลง จึงได้มุ่งเน้นสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานแบบ Hybrid work ที่ได้จากการออกแบบร่วมกับพนักงาน เพื่อรองรับวิถีชีวิตที่หลากหลาย ไม่ว่าคุณจะชอบทำงานจากที่ออฟฟิศ นั่งใกล้ชิดกับเพื่อนร่วมงาน หรือต้องการความคล่องตัวจากการทำงานแบบออนไลน์ ที่นี่ก็มีระบบรองรับจากแอปพลิเคชันที่สามารถ เลือกชั่วโมงการทำงานได้อย่างยืดหยุ่น ทำให้คุณมี Work-life balance ได้ตามที่ใฝ่ฝัน  


 

นอกจากนี้พวกเขายังลงทุนในการสร้าง Smart workplace ที่ผสมผสานความทันสมัยของเทคโนโลยี เข้าด้วยกันกับความสะดวกสบาย ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสนับสนุนให้พนักงานแต่งกายแบบ Smart casual เพื่อเน้นความสบายและความคล่องตัวในการทำงานอีกด้วย 

 

 

เติบโตไปกับ DHL ด้วยความมั่นคงและยั่งยืน

การเรียนรู้ถือเป็นหัวใจสำคัญของการเติบโต ซึ่ง DHL เขาเข้าใจในจุดนี้ดี จึงได้มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพของพนักงานอย่างต่อเนื่องด้วยโปรแกรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย ซึ่งออกแบบมาเพื่อพนักงานที่นี่โดยเฉพาะ อย่างหลักสูตรระดับโลก "World Class" ที่เปิดให้พนักงาน DHL ทั่วโลกได้เรียน ไปจนถึงการฝึกอบรมแบบ On-the-Job training ที่เน้นการฝึกฝนทักษะที่จำเป็น สำหรับการทำงานจริงจากหัวหน้างาน 


 

อีกหนึ่งจุดเด่นของการทำงานที่ DHL คือ พวกเขาสนับสนุนให้พนักงานได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ และเติบโตไปในสายงานที่ตนเองสนใจ ด้วยโปรแกรมการย้ายสายงานภายในองค์กร ที่ช่วยให้พนักงานสามารถขยายขอบเขตความสามารถของตนเอง พร้อมกับ โปรแกรมการฝึกอบรมที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการเปลี่ยนสายงานโดยเฉพาะ ทำให้คุณสามารถเปลี่ยนสายงานได้ภายในองค์กร บอกเลยว่าใครที่เป็นคนชอบค้นหา ตนเองและรักในการเรียนรู้ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

 


 

ความหลากหลายที่ลงตัวสู่ความกลมเกลียวที่ยิ่งใหญ่

 DHL เป็นองค์กรที่มีความท้าทายอยู่เสมอ พวกเขามุ่งเน้นผลลัพธ์และเชื่อว่าพนักงานที่มีความมุ่งมั่น ทุ่มเท และทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมสมควรที่จะได้รับรางวัล ถึงแม้ว่าจะมุ่งเน้นความเป็นเลิศแบบนี้ แต่พวกเขาก็ไม่เคยละเลยความสำคัญของการเคารพซึ่งกันและกัน รวมไปถึงสภาพแวดล้อมการทำงานที่เปิดกว้างและเท่าเทียม DHL เขาจึงส่งเสริมหลักการของ DEI&B อย่างแข็งขัน (Diversity, Equity, Inclusion, and Belonging) นั่นคือ ความหลากหลาย ความเสมอภาค การยอมรับซึ่งกันและกัน และความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร ทำให้คุณได้พบกับหัวหน้าและเพื่อนร่วมงานที่เป็นมิตร มีความเข้าอกเข้าใจ นำไปสู่การทำงานร่วมกันได้อย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียว กลายเป็นสถานที่ทำงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคน

 


 

ด้วยความที่ DHL ยึดถือความต้องการของพนักงานเป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่น การเปิดโอกาสให้พนักงานเติบโตไปในเส้นทางอาชีพที่ต้องการ หรือแม้แต่การคำนึงถึงสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน ก็ไม่แปลกเลยที่ DHL จะกลายเป็นบริษัทที่ทำให้พนักงานต่างรักและภูมิใจที่จะอยู่ในองค์กรนี้

หากคุณกำลังมองหาบริษัทที่ให้ความสำคัญกับพนักงาน สนับสนุนการเรียนรู้ และเปิดโอกาสให้คุณเติบโต DHL ก็เป็นอีกองค์กรที่เป็นคำตอบ มาเริ่มต้นเส้นทางสู่อาชีพที่คุณรักและเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว DHL Express ได้ที่ https://www.workventure.com/company/สมัครงาน-ดีเอชแอลอินเตอร์เนชั่นแนล-ประเทศไทย-จำกัด/jobs