ข่าวสารใหม่ๆ | 24 May 2024

ลองเช็คดู! คุณเป็นซูเปอร์ฮีโร่ในที่ทำงานหรือไม่ ? : 5 คุณสมบัติของฮีโร่ในที่ทำงาน

เคยรู้สึกมั้ยว่าเวลาอะไรทุกคนในที่ทำงานมักจะหันมาหาคุณเสมอ ไม่ว่าจะเรื่องเล็ก เรื่องใหญ่ เพื่อนร่วมงานก็ชอบมาขอคำแนะนำจากคุณไม่ขาด ขอให้ช่วยดูโปรเจกต์นั้นที จัดการโปรเจกต์นี้ที หรือแค่มาชวนคุณคิดนู่นคิดนี่ เหมือนกับว่าคุณมีสกิลพิเศษอะไรสักอย่างที่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรก็ได้ที่โผล่มา

ถ้าใช่ล่ะก็! คุณอาจจะได้รับตำแหน่งเป็น “ซุปเปอร์ฮีโร่ประจำออฟฟิศ” เข้าให้แล้วล่ะ! ซึ่งจริง ๆ แล้วตำแหน่งนี้ไม่ใช่ใครก็เป็นได้หรอกนะ เพราะต้องเป็นคนที่สร้างสีสันให้กับที่ทำงาน แถมยังเต็มใจช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ เพราะความสำเร็จของทีม ก็คือความสำเร็จของซุปเปอร์ฮีโร่ยังไงล่ะ

เอาล่ะ ถึงเวลามาลองเช็คตัวตนของคุณดูสิว่า คุณมีคุณสมบัติเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ในทำงานแค่ไหน

 

1. นักซัพพอร์ตตัวจริง

คุณพร้อมช่วยเหลือเพื่อนเสมอ ไม่ว่าจะเป็นงานเล็กหรืองานใหญ่ ความเต็มใจช่วยเหลือนี้ ทำให้คุณกลายเป็นสมาชิกทีมที่ทุกคนขาดไม่ได้เลย

 

2. มีวิญญาณกิ้งก่า

ด้วยทักษะรอบด้านและนิสัย “ทำได้” คุณจะสามารถรับมือกับทุกสถานการณ์ที่โผล่มาได้  ไม่ว่าจะโปรเจกต์ไหนคุณก็เอาอยู่ เพราะสามารถเรียนรู้สิ่งที่จำเป็นและทำให้มันให้สำเร็จไม่ว่าจะยากเย็นแค่ไหนก็ตาม

 

3. ปล่อยพลังบวกกระจาย

คุณสร้างความกระตือรือร้นให้กับเพื่อร่วมงาน ช่วยให้ทุกคนรอบข้างมีแรงผลักดัน แม้ในวันที่งานหนัก

 

4. ยอดนักแก้ปัญหา

คุณมีพรสวรรค์ในการหาทางออกให้กับปัญหาที่ยุ่งยาก ทักษะความคิดสร้างสรรค์และการคิดวิเคราะห์ของคุณนั้นจะช่วยชีวิตคนอื่นได้เยอะเลย!

 

5. พ่อบุญทุ่ม (เท) แรงบันดาลใจ

คุณเป็นคนรับผิดชอบ ทุ่มเทให้กับงาน และมักจะทำให้ผลงานออกมาดีเยี่ยม ความมุ่งมั่นของคุณเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทุกคน

 

ถ้าคุณมีครบทั้ง 5 คุณสมบัตินี้เลยล่ะก็ ยินดีด้วย! คุณเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ประจำออฟฟิศที่ทุกคนต้องการ

แต่ถึงแม้ว่าคุณจะมีทักษะที่ยอดเยี่ยมและมีส่วนช่วยเหลือทีมอย่างมากแค่ไหน ก็อย่าลืมว่าการปฏิเสธบ้างก็ไม่ใช่เรื่องผิดนะ เพราะการรับผิดชอบมากเกินไปอาจนำไปสู่ภาวะหมดไฟและความเครียดได้ ดังนั้น ถ้าคุณรู้สึกเหนื่อยล้า อย่าลังเลที่จะแบ่งงานหรือขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน จำไว้ว่า แม้แต่ซุปเปอร์ฮีโร่เอง ก็ยังต้องการพักผ่อนบ้างเหมือนกัน!

 

 

 

 

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง