คำแนะนำด้านอาชีพ | 7 April 2017

ไม่อยากกลับมาทำงาน หลังหยุดยาว? ทำไงดี

ไม่อยากจะเชื่อเลยยย!!  ว่าวันหยุดยาวของคุณมันหมดไปแล้ว!! ร้องไห้หนักมากกก หลังไปสาดน้ำ ตากแดด อบผิวได้ผิวสีแทนน้ำตาลไหม้มาแล้ว ตอนนี้ดูเหมือนว่าหน้าคุณจะเริ่มชา แทนไหม้แล้วหล่ะ เพราะงานหลังสงกรานต์ มัน เยอะ มาก! และตอนนี้คุณกำลังนั่งโง่ๆ รีดผ้าเตรียมชุดสำหรับทำงานวันรุ่งขึ้น ทำหน้าหมดอะไรตายอยาก หยุดยาวอาทิตย์นึงผ่านไปเร็วอย่างกับหนึ่งวัน ความรู้สึกของการท่องเที่ยวยังหอมหวานอยู่ ของฝากจากภูเก็ตยังกองอยู่บนพื้น  ขุดว่ายน้ำตัวนั้นยังมีกลิ่นปักการังอยู่ในความทรงจำอยู่เลย.. เศร้าจัง

เรารู้ว่ามันยากมากที่คุณจะเปลี่ยนจากอารมณ์เที่ยวมาเป็นอารมณ์ทำงาน เพราะฉะนั้นมาดูกันดีกว่าว่ามีวิธีอะไรบ้างที่ทำให้คุณ Get shit together และ Get ready for work!

1. แพลนงานทุกอย่างไว้ก่อนหยุดยาว

เป็นเรื่องจำเป็นมากที่คุณต้องเตรียมตัวก่อนหยุดยาว โดยอาจเป็นการจดลิสต์รายการงานที่ต้องทำในสัปดาห์หลังวันหยุดยาว ทำความสะอาดโต๊ะทำงานไว้ล่วงหน้า รวมถึงสะสางงานเก่าให้เสร็จสิ้น

2.เตรียมชุดทำงานให้เริ่ด

เป็นเรื่องยากที่จะทำให้คุณดูเฟรช หลังวันหยุดยาว เพราะหัวจิตหัวใจคุณหน่ะ อยากจะพักผ่อนยาวๆ เหมือนปิดเทอมสมัยมัธยม แต่คุณก็รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นมาเพิ่มสีสันด้วยการแต่งกายให้เก๋ๆ ชิคๆ มีไสตล์ไปทำงานสักวันดีกว่า


3. เริ่มจับงานที่ท้าทาย

ในที่สุดคุณก็ไปถึงที่ทำงานได้สักที แต่เดี๋ยว! คุณขี้เกียจและรู้สึกตายอดตายอยากมาก WorkVenture อยากแนะนำว่า คุณควรเริ่มต้นจากงานที่ท้าทาย หางานที่ท้าทายสักงานในการเริ่มต้นตอนเช้า แน่นอนว่าคุณจะกระปรีกระเปร่าทั้งวัน


4. เม้ามอย เพิ่มความสนิทสนม

หลังจากที่ห่างหายกันไป การเม้ามอยในช่วงพักกลางวัน ถึงวันหยุดที่ผ่านมาก็ดีเหมือนกันนะ ไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง หนุ่มๆ ที่เจอหล่อไหม อาหารร้านไหนอร่อย ก็คุยกันไป.. เพราะการมีเพื่อนทำงานดีๆ ทำให้คุณมีแรงทำงานอีกเยอะเลย

5.ส่งท้ายของวัน ด้วยการฉลอง

“ฉลองวันหมองๆ ด้วยการฉลองสักหน่อย” ลองชวนเพื่อนร่วมงานของคุณไปฉลองตอนเย็น ด้วยอาหารญี่ปุ่นกับเบียร์เย็นๆ สักหน่อย มันจะทำให้เช้าวันถัดมาของคุณมีสีสันและความสนุกสนานขึ้น มากกว่าเอื่อยเฉื่อยเบื่อหน่าย คิดถึงแต่วันหยุดที่ผ่าน

เอาหล่ะ อย่าลืมเอาเคล็ดลับพวกนี้ไปใช้ เพิ่มกำลังกาย เพิ่มกำลังใจให้ตัวคุณเองในสัปดาห์นี้หล่ะ สู้ ไม่สู้ สู้!!