ข่าวสารใหม่ๆ | 31 July 2024

เปลี่ยนภาพจำของกรุงไทย: จากมุมมองของคนทำงานรุ่นใหม่ ในธนาคารกรุงไทย

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ความต้องการและไลฟ์สไตล์ในการทำงานก็เปลี่ยนแปลง  คนรุ่นใหม่มองหางานที่ได้แสดงศักยภาพของตัวเองได้อย่างเต็มที่ มีโอกาสเติบโตในสายอาชีพ และอีกปัจจัยที่มาแรงเลยก็คือ ความยืดหยุ่นในการทำงาน หรือ Flexible Workplace ซึ่งทำให้จัดการชีวิตงานและชีวิตส่วนตัวได้ดีขึ้นตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง นอกจากนี้ ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและตลาดงานในปัจจุบัน ทำให้ความมั่นคงในการทำงาน ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญ

ธนาคารกรุงไทย จากสถาบันการเงินที่อยู่เคียงข้างคนไทยมาอย่างยาวนาน ในวันนี้ได้ก้าวสู่การเป็น “ผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลง” ที่นอกจากจะก้าวนำทั้งเรื่องของเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์คนทุก Generation แล้ว ยังได้มีการปรับสภาพแวดล้อมการทำงานให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อีกด้วย

 


 

WorkVenture ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์เหล่าคนทำงานรุ่นใหม่ในธนาคารกรุงไทย อย่าง คุณรุ่ง-ณิชกานต์ ทาราศรี อดีตฟรีแลนซ์ ที่เคยทำงานกับทั้งบริษัทในสหรัฐอเมริกาและจีน และคุณซัน-อธิวัฒน์ สินสิริวานิชย์ คนรุ่นใหม่ไฟแรงจากคณะนิติศาสตร์ สู่การเป็นหนึ่งใน Management Trainee สายงาน Global Business Development and Strategy ที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์การทำงานที่กรุงไทย ที่ถูกใจ ใช่เลย และตอบโจทย์ความเป็นคนรุ่นใหม่แบบพวกเขา ซึ่ง WorkVenture สรุปเป็นประเด็นที่น่าสนใจมาไว้ให้คุณแล้ว และเชื่อว่าเมื่ออ่านจบอาจจะเปลี่ยนภาพจำของธนาคารกรุงไทย ในสายตาคุณไปได้เลย!

 

 

โอกาสการเติบโตอย่างมั่นคงของคนรุ่นใหม่

ความมั่นคงในอาชีพคือสิ่งสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าร่วมงานกับองค์กรใดองค์กรหนึ่งเป็นอย่างมาก โดยอย่างที่เรารู้กันดีว่าธนาคารกรุงไทยเป็นสถาบันการเงินที่มีความมั่นคงสูง และยืนหยัดเป็นอันดับต้นๆ ในธุรกิจธนาคารของประเทศไทยมาอย่างยาวนาน การมาทำงานที่นี่ จึงเหมือนเป็นการสร้างความมั่นคงในสายอาชีพ

นอกจากนี้ ธนาคารกรุงไทยยังให้ความสำคัญกับการพัฒนา ‘คน’ ให้ร่วมเติบโตไปกับองค์กร เพราะที่นี่มีเส้นทางการเติบโตในสายงานที่ชัดเจน บวกกับความเป็น ‘Performance-driven Organization’ และโปรเจกต์ที่หลากหลาย ท้าทาย ที่ให้โอกาสคนรุ่นใหม่ได้แสดงผลงานอย่างเต็มศักยภาพ อีกทั้งยังสนับสนุนให้พนักงานได้เรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการอบรมเพื่อเพิ่มทักษะ หรือการมอบทุนการศึกษาให้กับพนักงาน ก็มีให้ครบ

ซึ่งสอดคล้องกับที่ทางคุณซันได้กล่าวไว้ว่า ชอบธนาคารกรุงไทย ตรงที่ดูกันที่ผลงานเป็นหลัก และทางคุณรุ่งเอง ก็ได้กล่าวถึงความแตกต่างระหว่างการทำงานที่กรุงไทยและสมัยที่เธอยังทำฟรีแลนซ์ว่า การทำงานในองค์กรใหญ่เช่นนี้ เธอได้รับทั้งความมั่นคงในชีวิต และได้เจอประสบการณ์ที่หลากหลายจากโครงการที่มีความท้าทาย  ทำให้เธอได้พัฒนาตนเองอยู่ตลอด

 


 

ดังนั้น มั่นใจได้เลยว่า ถ้าคุณเป็นคนที่มีศักยภาพและความตั้งใจ ธนาคารกรุงไทยก็พร้อมผลักดันคุณให้ไปได้ไกล และถึงจุดหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน  

 


 

วัฒนธรรมองค์กรที่คนรุ่นใหม่ประทับใจ

คุณซันได้ให้สัมภาษณ์ว่าสิ่งที่ประทับใจในการทำงานร่วมกับธนาคารกรุงไทย คือ วัฒนธรรมองค์กรที่เปิดกว้าง เปิดโอกาสให้พนักงานทุกระดับได้แสดงความคิดเห็น ทำให้พนักงานมีความคิดริเริ่ม กล้าคิด กล้าทำ เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อนำไปปรับใช้พัฒนาองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีระบบการทำงานที่ยืดหยุ่น แบบ Flexible Workplace จึงตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งอย่างที่ทั้งคุณซันและคุณรุ่งต่างลงความเห็นว่าชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก คือ สภาพแวดล้อมการทำงานที่มีพื้นที่ทำงานเอื้อต่อการสร้างสรรค์ผลงาน ด้วยการออกแบบออฟฟิศให้ทันสมัย มีทั้งโซนทำงานที่หลากหลาย โซนพักผ่อน และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ ยังมีห้องฟิตเนสและสถานพยาบาล ทำให้พนักงานหมดกังวลเรื่องสุขภาพ ทำงานได้อย่างมีความสุขและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

 

 

ระบบการทำงานที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

ธนาคารกรุงไทยใส่ใจเรื่องข้อมูลและระบบการทำงาน โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน การทำงานและการจัดเก็บข้อมูลของที่นี่จึงเป็นไปอย่างมีระบบ ทำให้ธนาคารสามารถใช้ข้อมูลมาวิเคราะห์ความต้องการของพนักงานเพื่อพัฒนาบริการให้ตอบโจทย์พนักงานมากยิ่งขึ้น

 


 

ธนาคารกรุงไทย องค์กรที่เปิดรับคนรุ่นใหม่ ด้วยความเข้าใจ และตั้งใจอย่างแท้จริง โดยการดีไซน์สิ่งต่างๆ ในองค์กรให้เข้ากับความต้องการของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น การสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ทันสมัย การมอบความมั่นคงในชีวิต โอกาสเติบโตในสายอาชีพ และวัฒนธรรมองค์กรที่ยืดหยุ่นเอื้อต่อการพัฒนาตนเอง เพราะธนาคารกรุงไทยเชื่อว่าพนักงานคือทรัพยากรสำคัญ ที่จะทำให้อนาคตขององค์กรไปได้ไกล สู่เป้าหมายการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยที่ยั่งยืน

 

หากคุณเป็นคนรุ่นใหม่ที่อยากร่วมเดินทางไปกับองค์กรที่ช่วยสร้างอนาคตของประเทศไทยอย่างยั่งยืนแล้วล่ะก็ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของธนาคารกรุงไทย ได้ที่นี่

 

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง