บริษัทที่น่าสนใจ | 22 September 2015

เปิดใจ Unlockmen

อาทิตย์นี้ WorkVenture ขอพาทุกคนไปเยี่ยมชมการทำงานของบริษัทนิตยสารออนไลน์ ขวัญใจหนุ่มสาวชาวกรุง “Unlockmen” ซึ่งถึงแม้จะเปิดตัวได้เพียงไม่กี่ปี ก็มียอดวิวพุ่งสูงถึง 8 ล้านวิว พ่วงด้วยเพจในเฟซบุ๊คที่มียอดไลค์กว่าแสน แหม! ฮอตขนาดนี้ WorkVenture ไม่พลาดแน่นอนค่ะ ทางเรามีโอกาสได้เข้าไปพูดคุยกับคุณชัยพร ไตรวัฒน์ศิริวัฒน์ บรรณาธิการบริหาร Unlockmen และทีมงาน เรื่องราวจะน่าสนใจขนาดไหนนั้น ไปติดตามกันเลยค่ะ!

 

Unlockmen เป็นผลงานจาก Whiteline Thaithayan บริษัทในเครือ Whiteline Group (ติดตามเพิ่มเติมได้ในบล็อกหน้า) ที่มีคาแร็กเตอร์เป็นของตัวเองและมีเป้าหมายชัดเจน ว่าต้องการจะเป็นนิตยสารคู่ใจของหนุ่มๆเมืองกรุง เนื้อหาของนิตยสารก็จะเกี่ยวกับ lifestyle ที่ทันสมัย และเรื่องทั่วไปที่อยู่ในความสนใจของคุณหนุ่มๆ (แต่สาวๆก็เข้าไปติดตามอ่านได้นะคะ)  

 

 

แนวคิดหลักของ Unlockmen คือ “การปลดปล่อยศักยภาพในตัวผู้ชายออกมา” และ “การใช้ศักยภาพนั้นให้ถึงขีดสุด” ใครที่เคยชมภาพยนตร์เรื่อง “Limitless” ที่นำแสดงโดยแบรดลีย์ คูเปอร์ น่าจะพอนึกภาพตามได้ จากชายหนุ่มธรรมดาๆ คนหนึ่ง กลายเป็นอัจฉริยะชั่วข้ามคืน เพียงแค่ได้รับยากระตุ้นหนึ่งตัว Unlockmen ต้องการที่จะเป็นยาตัวนั้น เป็นสิ่งที่ปลดปล่อยหนุ่มๆจากความกลัว เป็นแรงกระตุ้นให้หนุ่มๆกล้าที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง ให้กลายเป็นผู้ชายในแบบที่ตนอยากจะเป็น “Everything is possible if you open your mind” เพียงแค่เปิดใจ และมีความมั่นใจเต็มร้อย จะทำอะไรก็ดูเท่ห์ ดูดีไปซะหมด รับรองว่าถ้าหนุ่มๆติดตาม Unlockmen ล่ะก็ จะกลายเป็นคุณผู้ชายที่คูลสุดๆไปเลยค่ะ

 

คุณชัยพรบอกว่า กลุ่มเป้าหมายที่เป็น “urban men” เหล่านี้ เป็นกลุ่มที่ค่อนข้างเข้าถึงได้ยาก แต่ Unlockmen ทำได้ดี เพราะว่าเราแตกต่าง เนื้อหาของเราผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี ถูกใจและตอบโจทย์ผู้อ่านแน่นอน ไม่เคยมีนิตยสารเล่มใดของไทยทำได้มาก่อน เรา เลือกนำเสนอแต่สิ่งที่น่าสนใจ และเรารักษามาตรฐานนี้ไว้ตลอด เนื้อหาบางอย่าง เราแปลมาจากเมืองนอกก็จริง แต่เราก็นำมาปรับให้เข้ากับบริบทของความเป็นไทยมากขึ้น ให้เข้ากับผู้อ่านของเรา  นอกจากนั้น Unlockmen ยังมีการจัดทำเนื้อหาเป็นของตัวเองอีกด้วย และคุณชัยพรยังแอบกระซิบมาอีกว่า ทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้านของเราก็ให้ความสนใจกับ Unlockmen อยู่ไม่น้อย ดังนั้น ในอนาคตอันใกล้นี้ เราอาจจะได้เห็น Unlockmen ในเว่อร์ชั่นอินเตอร์อีกด้วยค่ะ

 

 

การมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกเป็นเป้าหมายหนึ่งของ Unlockmen ดังนั้น หากจะให้เปรียบ Unlockmen เป็นสัตว์หนึ่งประเภท ก็คงจะเป็น ปลากัด ในแง่ที่เป็น ปลาไทยๆแต่ก้าวไกลระดับสากล หากใครได้ชมงานเปิดตัวของไอโฟนรุ่นล่าสุดก็คงจะถึงบางอ้อว่า ปลาสัญชาติไทยตัวนี้มีศักยภาพที่จะก้าวไปได้ไกลเพียงใด นอกจากความโดดเด่น สวยงามแบบไทยๆแล้ว ปลากัด ยังเป็นสัญลักษณ์ของ การต่อสู้แบบสุดใจขาดดิ้น หรือเรียกได้ว่าเป็นปลาที่ จิ๋วแต่แจ๋ว นั่นเอง  Unlockmen ก็เช่นเดียวกัน  คนกลุ่มเล็กๆ กลุ่มนี้ มีความมุ่งมั่นอย่างมากในการที่จะสร้างและพัฒนาผลงานที่ดีที่สุดออกมา WorkVenture เชื่อว่า วันหนึ่งเราคงจะได้เห็น Unlockmen ขึ้นไปโดดเด่นบนเวทีโลก ให้คนไทยได้ภูมิใจกันอย่างแน่นอนค่ะ

 

 

หน้าที่หลักๆของผมคือถ่ายทอด DNA ของบริษัทไปให้ลูกทีมคนอื่นๆ ทุกคนต้องเข้าใจคอนเซปต์ของบริษัท รู้ว่าเราต้องการอะไร เราจะได้มีเป้าหมายร่วมกัน นี่แหละ คือสิ่งที่ทำให้เราโดดเด่นกว่าทีมอื่นๆ ปัจจุบันนี้ทีมงานของ Unlockmen ประกอบไปด้วยช่างภาพ ฝ่ายจัดทำเนื้อหา และฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ข่าวดีที่จะนำมาบอกทุกคนในวันนี้ก็คือ Unlockmen กำลังมองหาทีมงานเพิ่มเติมอยู่ค่ะ เพราะบริษัทกำลังเติบโตไปได้สวยเลยทีเดียว ดังนั้นหากใครสนใจ ห้ามพลาดบทสัมภาษณ์ด้านล่างนะคะ

 

สำหรับคนที่อยากจะมาร่วมงานกับเรา แน่นอนว่าต้องเป็นคนที่จะเข้ากับทีมเราได้ ผมอ่านใบสมัครเป็นร้อยๆใบ แต่เรียกเข้ามาสัมภาษณ์แค่ไม่กี่คน คนที่ไม่มีอะไรพิเศษ ผมก็จะไม่เรียกมา ผมต้องการคนที่พรีเซนต์ตัวเองออกมาได้ กล้าแสดงความคิดสร้างสรรค์ กล้าแสดงความเป็นตัวของตัวเอง ผมจะได้รู้ว่าคุณเหมาะกับที่นี่หรือเปล่า ผมให้ความสำคัญกับคนที่ทำกิจกรรมนอกหลักสูตรนะ ถึงแม้จะไม่ได้เงิน หรือ เกรด เป็นสิ่งตอบแทน

 

 

ความต้องการที่จะเรียนรู้และสั่งสมประสบการณ์เป็นสิ่งที่ Unlockmen มองหาในตัวนักศึกษาจบใหม่ค่ะ คนที่มีความกระตือรือร้นที่จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ คนที่มีใจรักในด้านนี้ ก็จะมีความสุขกับงานที่ทำ ไม่ใช่แค่มานั่งจ้องนาฬิกาไปวันๆ เพื่อรอเวลากลับบ้าน ดังนั้น หากใครคิดว่าตนเองมีคุณสมบัติตรงตามที่ Unlockmen ต้องการ และพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในทีมงานคุณภาพนี้ ก็เข้าไปส่งใบสมัครใน WorkVenture ได้เลยนะคะ