คำแนะนำด้านอาชีพ | 13 July 2016

สื่อสารด้วย Video อย่างไรให้อยู่หมัดในยุค Digital

หลาย ๆ คนน่าจะรู้ว่าโลก Digital นั้นทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนไปมาก บวกกับการที่คนรุ่นใหม่โตขึ้นมามีพฤติกรรมที่แตกต่างจากคนรุ่นก่อน ๆ อย่างเห็นได้ชัด  ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็เห็นคนใช้ Facebook และ Youtube กันทั้งนั้น มีการใช้งานสื่อออนไลน์ในทุกช่วงเวลา โดยเฉพาะ Primetime ซึ่งทำให้รู้ว่าโลกออนไลน์นั้นเข้ามาเป็นสื่อส่วนหนึ่งของชีวิตทุกคนไปแล้ว จึงส่งผลให้กระบวนการทำการตลาดในยุคปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงไปจากอดีตที่เคยมีมา

 

นอกจากนั้น ข้อมูลจาก Google ยังบอกว่าคนหนีจากโฆษณาโทรทัศน์ในช่วงเวลาต่าง ๆ เพื่อมาเสพเนื้อหาใน Youtube แทน อีกทั้งยังมีสถิติที่น่าสนใจของผู้บริโภคต่อ Online Video

- 52% ของผู้บริโภคที่ได้ดูการรีวิวสินค้าด้วยวิดีโอก่อน จะมีแนวโน้มการซื้อสินค้ามากขึ้น

- 3 ใน 5 ของผู้บริโภคจะใช้เวลา 2 นาที เพื่อดูวิดีโอโปรโมทสินค้า

- 1 ใน 2 ของผู้บริโภค ที่ได้ดูวิดีโอของสินค้าก่อนการซื้อ จะมีโอกาสคืนสินค้าน้อยกว่าคนที่ยังไม่ได้ดู 

 

วันนี้ Midas PR มีทิปส์สำหรับการสร้าง Content แบบ Video เพื่อสื่อสารกับคนดูอย่างมีประสิทธิภาพมาฝากค่ะ

 

 

1. ทำเนื้อหาให้เข้าถึงคนหมู่มากได้ เพื่อให้คนนั้นมีปฏิสัมพันธ์ หรือรู้ว่าตัวแบรนด์นั้นจับต้องได้ ไม่ได้มีระยะห่างซึ่งกันและกัน

 

 

2. มีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคนที่อยากดู ถ้าสารที่จะส่งไปหรือเรื่องที่จะส่งไป ไม่มีอะไรที่เค้าจะสนใจ ก็จะไม่มีใครดู ใครฟัง ไม่มีใครอยากฟังแบรนด์ที่มาเล่าเรื่องของตัวเอง 

 

 

3. สร้างการร่วมมือ ใน Social Media กับเพจต่าง ๆ มีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน การสร้างปฏิสัมพันธ์ต่อคนดังอื่น ๆ หรือใช้ช่องทางความร่วมมือ สามารถสร้าง Content ที่แปลกใหม่ได้ 

 

 

4. รับฟัง Feedback จากผู้ชมวีดีโอ เพราะคนเหล่านั้นเป็นคนที่สนใจเรื่องของเรา ฉะนั้นทุก ๆ เสียงจึงมีความหมาย และเป็น insight จากคนที่ดูเอง แถมยังสามารถเอาไอเดีย หรือข้อมูลตรงนี้ไปสร้างเนื้อหาที่คนชอบได้มากขึ้นด้วย เรียกได้ว่ามีประโยชน์อย่างมากต่อการสร้าง content ในอนาคต

 

 

5. สร้างความต่อเนื่องและความน่าเชื่อถือขึ้นมา การมีอะไรที่ให้ติดตามต่อเนื่องนั้นทำให้คนอยากรู้ และอยากดูต่อ พร้อมทั้งนำไปเล่าหรือบอกต่อได้กันอีก 

 

โชคดีสำหรับการทำ Video Content นะคะ!!!
 

ที่มา : MidasPR

อยากทำงานเกี่ยวกับด้าน PR หารายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง