บริษัทที่น่าสนใจ | 3 December 2015

มาทำความรู้จักกับ Playlab บริษัทสตาร์ทอัพไอที ที่มาแรงที่สุดในปี 2016 !

ถ้าพูดถึงการทำงานแบบ “สนุกๆ” จะนึกถึงงานอะไรกันบ้างคะ หลายคนก็อาจจะสงสัยว่า มีอยู่จริงหรอ งานที่ทำแล้วสนุก? วันนี้ WorkVenture มีคำตอบให้ทุกคนค่ะ จริงอยู่ว่า งานก็คืองานอยู่วันยังค่ำ แต่ถ้ามันหมายรวมถึง การได้ใช้เวลาอยู่กับสิ่งที่เรารักจริงๆ ก็อาจจะไม่แย่อย่างที่คิดใช่มั้ยล่ะคะ? สำหรับคนที่มีใจรัก และหลงใหลในการเล่นเกมส์ รับรองว่าฟินแน่นอน ถ้าได้มาทำงานที่ “Playlab” เพราะที่นี่ ดูยังไงก็ไม่ใช่ออฟฟิศธรรมดาทั่วไป แต่ “Playlab” คือ ห้องทดลองที่มีอุปกรณ์ครบครันสำหรับนักผลิตเกมส์  เหมาะสำหรับทุกคนคนที่มีคอนเซ็ปต์ประจำตัวว่า “Never stop playing” 

 

 

WorkVenture มีโอกาสได้เข้าไปทำความรู้จักกับ Playlab มากขึ้น ผ่านการพูดคุยกับคุณ Joakim ผู้ดูแลการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรฝ่ายเทคนิค บริษัท Playlab ก่อตั้งขึ้นในปี 2012 โดยคุณ Thomas และคุณ Jakob ชาวเดนมาร์ก ในฐานะ Indie Mobile Game Studio น้องใหม่ในตลาดเกมส์จับคู่ (Freestyle Matching Game) Playlab มีผลงานการันตีความสำเร็จ อย่าง เกมส์ Juice Cubes, Jungle Cubes เกมส์เบาสมองยอดฮิต ที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัย  


 

ถึงจะต้องแข่งขันกับสตูดิโอเกมส์ยักษ์ใหญ่อย่าง King ผู้ผลิต Candy Crush แต่สตาร์ทอัพแห่งนี้ก็มั่นใจในจุดแข่งของตัวเอง เรื่องกลุ่มตลาดที่มีความเฉพาะเจาะจงมากกว่า จริงๆ แล้ว Playlab เปรียบเสมือน “ช้าง” ที่มีความฉลาดเฉลียว มีพลังเต็มเปี่ยม ไม่ว่าจะเอาอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่ เพราะด้วยยอดการดาวน์โหลดเกมส์กว่า 25 ล้านครั้ง และล่าสุดการได้รับเงินทุนสนับสนุนมูลค่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ Playlab พร้อมแล้วที่จะก้าวไปเป็นผู้นำในการผลิตเกมส์ ที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับ iOS, Andriod และ Facebook 

 

Playlab เริ่มต้นจากกลุ่มคนเล็กๆที่รักในการเล่นเกมส์ จากทีมงาน 15 คนในเดือน มกราคม 2014 ได้เพิ่มเป็น 60 คนเฉพาะในกรุงเทพ และ 40 คนในมะนิลา ทุกๆขั้นตอนการออกแบบ การผลิต และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด ดำเนินงานโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านเกมส์ ที่ Playlab คัดสรรมาเป็นอย่างดี ทีมงานฝ่ายเทคนิคจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ทีม ทีมละ 10-12 คน แต่ละทีมประกอบด้วย นักออกแบบเกมส์ นักพัฒนาเกมส์ แอนิเมชั่นและกราฟฟิกดีไซน์เนอร์ วิศวกรคอยควบคุมคุณภาพ ทีมงานดูแลระบบฐานข้อมูลและเซิร์ฟเวอร์ ทีมงานวางแผนและวิเคราะห์ข้อมูล เป็นต้น

 

 

บรรยากาศการทำงานที่นี่ คล้ายๆกับซีรี่ส์อเมริกัน เรื่อง Silicon Valley คือ เป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่ทันสมัย เต็มเปี่ยมด้วยพลังความคิดสร้างสรรค์ของคนหนุ่มสาว บรรยากาศผ่อนคลาย มีพื้นที่ให้พักผ่อน สำหรับคนที่ต้องการมุมสงบ มีอาหารเครื่องดื่มให้บริการ เครื่องใช้สำนักงานทันสมัย พร้อมตอบโจทย์ทุกไอเดีย และโอกาสที่ทุกคนจะได้เรียนรู้ และเติบโตไปพร้อมๆกัน

 

 

สำหรับใครที่อยากร่วมงานกับ Playlab ขณะนี้บริษัทกำลังมองหาคนที่มีความกระตือรือร้นในการทำงาน คนที่มีความรู้ หรืออย่างน้อยที่สุดต้องเป็นผู้ที่หลงใหลในการเล่นเกมส์ เพราะคุณ Joakim กล่าวว่า “ความรักในเกมส์สำคัญพอๆกับฝีมือ”  และที่สำคัญต้องเป็นคนที่ใจกว้าง พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มีความอยากรู้อยากเห็น ถ้าเป็นคนที่มีผลงานเกี่ยวกับเกมส์ และมีความเข้าใจผลิตภัณฑ์ของ Playlab เป็นอย่างดี ก็จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษค่ะ  ใครที่ชื่นชอบเกมส์และใฝ่ฝันที่จะทำงานด้านนี้ ก็อย่าลืมทำตามที่คุณ Joakim แนะนำนะคะ จะได้ถือโอกาสทำงานไปด้วย เล่นเกมส์ไปด้วยซะเลย แอบกระซิบเพิ่มเติมนะคะ ว่า Playlab ได้รับเงินทุนสนับสนุนเว็บไซต์มากถึง  5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ดังนั้น หากใครสนใจร่วมงานกับบริษัทสตาร์ทอัพอนาคตไกลแห่งนี้ รีบสมัครงานผ่านทาง WorkVenture ได้เลยค่ะ

 

 

สนใจร่วมงานกับ Playlab เช็คตำแหน่งงานจากลิงค์นี้ได้เลยค่ะ: http://www.workventure.com/en/บริษัท/pocket-playlab

 

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง