คำแนะนำด้านอาชีพ | 15 July 2016

มนุษย์ออฟฟิศ 13 ประเภท ที่คุณต้องเคยเห็น!!


วันนี้ Jobnisit จะพาคุณผู้อ่าน ไปย้อนระลึกถึงมนุษย์ออฟฟิศ 13 ประเภท ที่คุณต้องเคยเห็น!! และคุณก็ต้องเป็น 1 ในมนุษย์ออฟฟิศเหล่านี้แน่นอน 

นั่นแหน่ะ!! อยากรู้แล้วล่ะสิ ว่าคุณน่ะถูกจัดอยู่ในประเภทไหน 

1. มนุษย์อาหารเหม็น

 

 

คุณจะรู้ได้ทันทีว่าถึงเวลาพักเที่ยงแล้ว ก็ตอนที่ “มนุษย์อาหารเหม็น” คนนี้เปิดกล่องอาหารแล้วก็ปล่อย ‘กลิ่น’ ออกมา อย่าคิดว่ามันจะเป็นกลิ่นของสลัดหรือข้าวผัดที่ไม่ส่งกลิ่นรบเร้ากะเพาะคุณล่ะ เปล่าเลย มันคือ ส้มตำปลาร้า, ข้าวมันไก่กับน้ำจิ้มกลิ่นแรง, ลาบเป็ด หรือขนมจีนน้ำยา

 

อวยพรขออย่าให้คุณต้องเป็นคนที่นั่งข้างเขาตอนมีมิตติ้งเลยเถอะ!

 

2. มนุษย์อาหารหรู

 

 

ตรงข้ามกับ “มนุษย์อาหารเหม็น” โดยสิ้นเชิง เพราะพวกเขาคือ “มนุษย์อาหารหรู” สำหรับคนกลุ่มนี้ ลืมไปซะเถอะ ว่าจะเห็นพวกเขาทานข้าวแกงตามท้องถนน สำหรับคนประเภทนี้แล้วอาหารกลางวันอาจจะใช้เวลานั่งรถไป 2 ชม. เพื่อไปร้าน Greyhound cafe ที่อยู่อีกละแวก บางทีพวกเขาก็นัดเจอกับเพื่อนเก่าที่อยู่อีกบริษัทหนึ่งด้วย นับเป็นการใช้เวลาพักเที่ยงเพื่อประโยชน์สูงสุดจริงๆ

 

3. พ่อหนุ่มการตลาด

 

 

หนุ่มสไตล์นี้จะใส่แว่นที่หน้าตาเหมือนกับที่แสกนบาร์โค้ด แล้วพูดจาด้วยภาษาที่มีแต่คนระดับเทพเท่านั้นที่จะเข้าใจ (แน่นอนว่าคุณต้องงงกับพ่อหนุ่มเกียรตินิยม นักเรียนนอกคนนี้ทุกครั้งที่คุยกับเขา)แล้วก็ใส่นาฬิกาโรเล็กซ์ที่ไม่ใช่ว่าได้มาจากเงินเดือนของบริษัทอย่างแน่นอน หลังเลิกงาน เราจะเห็นพ่อหนุ่มการตลาดคนนี้ในชุดแบบเดิม พูดจาธุรกิจแบบเดิม และอยู่ตัวคนเดียวแบบเดิมตามสไตล์เขา

 

4. มนุษย์พันทิป

 

 

คุณจะสังเกตุเห็น “มนุษย์พันทิป” นั่งห่อไหล่ หลังชนกับกำแพงตลอดเวลา แต่ไม่ใช่เพราะพวกเขามุ่งมั่นกับการทำงานจนไม่สนใจโลกภายนอกหรอกนะ แต่ที่ต้องทำอย่างงั้นก็เพื่อที่จะสะดวกต่อการท่องไปในโลกพันทิปของพวกเขา วิธีหาคนจำพวกนี้คือถ้าเกิดคนพวกนี้นั่งห่อไหล่ โดยที่หน้าห่างจากจอแค่คืบนึงล่ะก็ นั่นล่ะสัญญาณว่าเขากำลังมันส์กับการอ่านเว็บบอร์ดชื่อดัง เสพดราม่าอยู่

 

5. ฝรั่งหัวทอง

 

 

“ฝรั่งตาคม ดั้งโด่ง ผมทอง” คนที่เดินทางมาที่ประเทศไทยอย่างงง ๆ เพราะต้องการเบรคจากการเรียนมาอย่างยาวนาน แล้วก็ตกหลุมรักกับทะเล, ถนนข้าวสารและที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเบียร์สิงห์ แต่ตอนนี้ เขามีหน้าที่การงานที่ดี เขามีหน้าที่ที่จะต้องดูแลสาวไทยที่เขาแต่งงานด้วย อย่างนี้คงต้องให้แต้มกับเขาซะหน่อย ที่ทำให้มีเด็ก “ลูกครึ่ง” เพิ่มขึ้นในออฟฟิศ

 

6. เจ้าพ่อ เจ้าแม่คอนเนคชั่น

 

 

มนุษย์ประเภทนี้มักจะรู้จักทุกคนไปเสียหมด ไม่ว่าจะพนักงานในแผนกเดียวกัน หรือหนุ่มสาวต่างบริษัท คุณเองก็แอบอิจฉาหนุ่มสาวกลุ่มนี้ ก็แหงล่ะ เขาอยากได้อะไร อยากมีอะไร ก็หามาครอบครองได้อย่างรวดเร็ว ทั้งตั๋วเข้าอีเวนท์ยากๆ อย่าง Kolour in the park และไหนจะ voucher สำหรับใช้ที่ Au Bon Pain อีกด้วย จะว่าไปแล้วออฟฟิศต้องการคนแบบเขาจริงๆ (แต่อย่าให้เขารู้ล่ะว่าทำไม อิอิ)

 

7. สาวน้อยหลงวัย

 

 

เธอคนนี้จะแต่งตัวเหมือนหลุดออกมากดิสนีย์แลนด์ ชอบนักล่ะสไตล์มินนี่เม้าส์  เวลาแชทกันก็อย่าหวังจะได้คำตอบเป็นชิ้นเป็นอัน เพราะเธอนิยมตอบด้วยสติกเกอร์เท่านั้น โต๊ะของเจ้าหล่อนน่ะหรอ หน้าตาเหมือนใครเทกระจาดบ้านตุ๊กตาใส่ ไม่มีใครรู้ว่าเธอทำงานตำแหน่งอะไร แต่การมีอยู่ของเธอมันน่ารักเกินกว่าสนใจถึงสิ่งนั้น

 

8. หนุ่มสาวฮิปสเตอร์

 

 

มนุษย์สไตล์นี้จะแต่งตัวแหวกแนวที่ดูดีอย่างน่าประหลาดใจ ถ้าไม่ใช่กางเกงแบบที่เสมอข้อเท้าพอดี ก็จะใส่เสื้อเชิ้ต แล้วก็แว่นตาชิคๆที่เข้ากับธีม (แม้ว่าสายตาจะปกติดีก็ตาม ฮา)

 

9. มนุษย์เฮลตี้

 

 

ในขณะที่การตื่นเช้าสำหรับคุณมันช่างยากลำบาก แต่คนกลุ่มนี้สามารถตื่นไปออกกำลังกายยามเช้า กินอาหารคลีนเป็นข้าวกลางวัน แถมยังแสดงท่าทางขยาดเบคอนของโปรดคุณด้วย (ให้ตายเถอะ คนพวกนี้เขามีชีวิตอยู่ได้ยังไงนะ?)

 

10. นักแฮงค์แห่งชาติ

 

 

จอคอมของคนพวกนี้จะมีความสว่างระดับต่ำสุด และจะมีน้ำขวดลิตรอยู่ข้างๆตัวในทุกวัน พวกเขาเหล่านี้ขยับตัวเหมือนสลอตและหงุดหงิดกับทุกสิ่งรอบข้าง แน่นอนว่าเขาไปบาร์มาเมื่อคืนและก็วันก่อนหน้า...แล้วก็วันก่อนหน้า คิดว่าคุณคงเห็นภาพแล้วล่ะ

 

11. มนุษย์ไม่เคยเมา หล่อเหลาตลอดกาล

 

ตรงข้ามกับ “นักแฮ้งค์แห่งชาติ” โดยสิ้นเชิง ทั้งๆที่คนพวกนี้ก็ปาร์ตี้พอๆกับคนที่เมาค้างนั่นแหละ แต่โลกนี้ช่างไม่ยุติธรรมเอาเสียเลย ในขณะที่คุณเมาหัวราน้ำ แต่เขากลับนั่งปั้นหน้าหล่อชิลๆแบบไม่รู้สึกรู้สาอะไร ให้ตายเหอะ น่าอิจฉาเข้าไปใหญ่ เพราะทุกครั้งที่คุณกับเขาไปปาร์ตี้กันสุดฤิทธิ์ตอนเที่ยงคืน แต่เช้าวันถัดมาเขากลับได้รับคำชมจากการพรีเซ้นต์งานอย่างล้นหลาม ในขณะที่คุณน่ะหรอ … หึหึ คงไม่ต้องพูดถึง

 

12. หนุ่มสาวต่างแผนก ที่คุณแอบส่อง

 

 

ทั้งๆที่โลกใบนี้มันกว้างแสนกว้าง แต่คุณจะต้องเจอเขาที่ไหนสักที่ตลอด ไม่ว่าจะตอนเปลี่ยนรถไฟฟ้าที่สยาม หรือตอนที่เดินไปร้านกาแฟ หรือจะเป็นตอนที่คุณขึ้นลิฟท์ คุณได้แต่หวังว่าวันหนึ่งคุณจะรู้จักชื่อของเขา แต่คุณคิดว่ามันสายเกินไปแล้วที่จะถามชื่อ ถ้าเจอกันบ่อยขนาดนี้...

 

13. พวกล่องหน

 

 

คนพวกนี้เป็นคนที่มาทำงานเพื่อไปเซเว่นและก็สูบบุหรี่ แล้วก็วนอยู่แบบนี้ทั้งวัน มันเป็นเรื่องน่าประหลาดใจ จนคุณต้องร้องว้าวหลายรอบที่จะเห็นเขาหรือเธออยู่ที่โต๊ะทำงาน คุณจะได้ยินคนพูดถึงเขาตลอดว่าเขามาทำงาน แต่ว่ามันก็บ่ายสองแล้วคุณยังไม่เห็นใครโผล่หัวมาสักคน

 

ว่าแต่คุณเป็นมนุษย์ประเภทไหนกันล่ะ...

ที่มา asia-city.com

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง