ข่าวสารใหม่ๆ | 1 August 2024

พาสำรวจออฟฟิศ PTG เพราะทุกพื้นที่เชื่อมต่อกันด้วยพลังของคนทำงาน

วันนี้ WorkVenture จะพาคุณไปบุกออฟฟิศของ ‘PTG Energy’ บริษัทพลังงานระดับประเทศ พร้อมสำรวจพื้นที่การทำงานที่แบ่งสัดส่วนได้อย่างลงตัว อีกทั้งทุกตารางเมตรยังแฝงไปด้วยค่านิยมองค์กรอย่าง BEST ที่ทำให้พนักงานทุกคนเห็นภาพเดียวกัน พร้อมความมุ่งมั่นที่จะยกระดับชีวิตของคนไทย จนกลายเป็นวิสัยทัศน์ “อยู่ดี มีสุข” ที่ WorkVenture มองว่า ‘เรียบง่าย’ แต่ ‘ทรงพลัง’

และถ้าคุณคิดว่าการทำงานในบริษัทพลังงาน จะต้องมีบรรยากาศที่เคร่งเครียดตลอดเวลา ไม่มีพื้นที่ให้ได้พักหายใจแล้วล่ะก็ บอกเลยว่าไม่ใช่กับที่นี่!  เพราะ 1  ในสวัสดิการของ PTG คือการทำงานแบบ Hybrid Working ที่สามารถทำงานจากบ้านควบคู่ไปกับออฟฟิศได้ ทำให้ที่นี่มีพื้นที่ที่เป็นโซน Co Working Space หลากหลายรูปแบบไว้รองรับสไตล์การทำงานที่หลากหลาย รู้สึกได้เลยว่าบรรยากาศของออฟฟิศ Active กันสุดๆ 

ถ้าพร้อมแล้วล่ะก็ มาลบภาพจำแบบเดิมๆ ผ่านออฟฟิศของ PTG กันได้เลย!

 


 

‘PTG’ Workplace ที่เป็น BEST ในใจของคนทำงาน 

PTG หรือ  บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน)  ที่เรารู้จักกันดีในฐานะผู้ให้บริการด้านพลังงาน ซึ่งเปิดให้บริการมา หลายสิบปี ด้วยความตั้งใจในการยกระดับชีวิตของคนไทย PTG จึงไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาตนเอง และก้าวสู่การเป็นผู้นำ ด้านการบริการครบวงจร ตั้งแต่ธุรกิจน้ำมัน ธุรกิจอาหารและ เครื่องดื่ม ไปจนถึง ธุรกิจร้านสะดวกซื้อ 

หลายคนคงคุ้นภาพการให้บริการที่ปั๊มสีเขียวนี้เป็นอย่างดี แต่คงยังไม่เคยเห็นภาพการทำงานในออฟฟิศของ PTG ใช่ไหม?

ตามที่กล่าวไปข้างต้น ออฟฟิศที่นี่ ถูกออกแบบมาด้วยความใส่ใจจากองค์กร ที่มุ่งมั่นสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้พนักงาน “อยู่ดี มีสุข” ผ่านแนวคิดสถานที่ทำงานที่เป็น BEST ในใจของคนทำงานทุกคน    

แต่ก่อนที่จะไปทัวร์อออฟฟิศกัน เราขอพาคุณมาทำความรู้จักกับแนวคิด B E S T ที่เป็นแก่นของการดีไซน์ออฟฟิศ ให้เข้ากับความต้องการของพนักงาน และเป้าหมายขององค์กร ดังนี้: 

B- Breakthrough the limit คือ ก้าวผ่านทุกอุปสรรค พร้อมปรับตัวอย่าง ยืดหยุ่น และ เรียนรู้ตลอดเวลา  

E- Embrace Empathy คือ ความเข้าอกเข้าใจในตัวของพนักงาน เพื่อการตอบสนองต่อ ความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ 

S- Succeed Together คือ ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานโดยมีเป้าหมายเดียวกัน เพื่อความสำเร็จสูงสุด 

T- Cultivate Trust คือ ความไว้วางใจกันในองค์กรและให้ความเคารพ  กับคนทำงานทุกระดับ

 


 

Co working Space ใจกลางออฟฟิศ สร้างความ Productive ผ่านพื้นที่ส่วนรวม 

มาเริ่มกันที่โซนแรก กับ Co working Space ขนาดใหญ่ใจกลางออฟฟิศ  ที่แค่เดินเข้ามาก็รู้สึกโปร่งโล่ง สงบ สบายตา ด้วยวิวชั้นบนสุดของตัวตึก และการเลือกคุมโทนด้วยสีเขียวและเทา 

 

 


 

พร้อมด้วยการแบ่งสัดส่วนพื้นที่นั่งทำงานให้ดูเป็นส่วนตัว เหมาะกับคนที่ต้องการใช้สมาธิ แต่ก็ไม่อยากอุดอู้อยู่ในห้องทำงานคนเดียว ซึ่งเป็นความใส่ใจในความหลากหลายของคนในองค์กร ที่ไม่ว่าคุณจะมีสไตล์การทำงานแบบใดก็สามารถหาพื้นที่ที่เหมาะกับตนเองได้ ส่วนใครที่อยากมานั่งทำงานกับเพื่อนที่โซนนี้ก็ไม่ต้องห่วง เพื่อไม่ให้เสียชื่อ Co working Space ก็ยังมีโซนโต๊ะกลมสำหรับนั่งพูดคุยและทำงานร่วมกับทีมได้ มีลมเย็นๆ จากพลังงานลมช่วยให้ผ่อนคลาย และแสงอาทิตย์ที่ส่องผ่านกระจกรอบด้าน ช่วยทำให้บรรยากาศโดยรวมของโซนนี้รู้สึก Productive 

 

 


 

Punthai Next พื้นที่ที่คงความเป็นไทยไว้กับความทันสมัย    

อีกหนึ่ง Co working Space ที่ตกแต่งได้เรียบหรู เน้นความเป็นไทยผ่านเฟอร์นิเจอร์ทั้งงานไม้และงานฝีมือ มีเซตโซฟาเข้ามุมและห้องประชุมขนาดใหญ่สำหรับทีมให้ใช้ประชุมงาน

 


 

และในชั้นเดียวกันก็ยังมีห้องสำหรับฝึกอบรมพนักงานใหม่ของพันธุ์ไทย ที่กำลังจะก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท

 

 


 

ออฟฟิศ Punthai เสน่ห์รสเข้มกาแฟไทย ที่ช่วยยกระดับชีวิตเกษตรกร

มาถึงออฟฟิศของกาแฟพันธ์ุไทย และ Coffee World ที่ใครๆ ก็รู้จักกันดี บริเวณทางเข้าด้านหน้าจะตกแต่งเป็นโทนขาวครีมเน้นความมินิมอล ส่วนโซนนั่งทำงานจะเป็นโต๊ะประจำของแผนกสำคัญต่างๆ พร้อมโชว์ความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟตัวจริงด้วยแผนที่และชื่อของประเทศต่างๆ ที่เป็นต้นกำเนิดของเมล็ดกาแฟ ซึ่งถูกนำมาพัฒนาเป็นสูตรเฉพาะของทั้งร้านพันธุ์ไทยและ Coffee World  

นอกจากวัตถุดิบจากต่างประเทศแล้ว ด้วยความที่อยากจะส่งเสริมเกษตรกรไทยให้ Succeed Together ที่นี่จึงเลือกใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นด้วย โดยนำมาสร้างเป็นเมนูใหม่ๆ ประจำฤดูกาล ซึ่งมีทั้งเอกลักษณ์และความแปลกใหม่ที่ลูกค้าต่างชื่นชอบ 

 

 


 

ออฟฟิศก็มี Playground ได้ พื้นที่คุยเล่น ที่อาจจุดประกายไอเดียใหม่ๆ

ในโซนถัดมาของออฟฟิศ จะสัมผัสได้ถึง Mood & Tone ที่เปลี่ยนไป มีความสนุกและอบอุ่นมากขึ้น ด้วย Co working space แบบสบายๆ ให้ได้มานั่งพูดคุยกัน ทั้งบนเก้าอี้บีนแบ็กตรงโซน Playground หรือถ้าอยู่ๆ เกิดมีไอเดียสปาร์คขึ้นมา อยากจะลงลึกและแสดงความคิดเห็นแบบจริงจัง ที่ชั้นนี้ก็จัดสรรห้องประชุมไว้รองรับด้วยเช่นกัน

 

 


 

Sky Park บรรยากาศปลอดโปร่งโล่งสบาย ที่พร้อมเชื่อมต่อทุกคนไว้ด้วยกัน

พูดถึงส่วนที่สะดุดตาของ WorkVenture ที่สุด และเชื่อว่าต้องเป็นมุมโปรดของใครหลายคน ก็คือ Sky Park พื้นที่สุดโดดเด่นที่ทำให้พนักงานทุกคนเหมือนได้ทำงานและชมวิวกลางเมืองไปพร้อมๆ กัน ด้วยการดีไซน์เป็นโถงสูง เพดานแบบเปิดโล่ง กินพื้นที่ถึง 3 ชั้นของอาคาร มีการติดกระจกโปร่งใสรอบทิศทางเพื่อ ให้บริเวณทั้งหมดได้ใช้ความสว่างจากแสงธรรมชาติและพลังงานของลม 

ด้วยความกว้างขวางและบรรยากาศดีๆ ของ Sky Park ทำให้ตรงนี้กลายเป็นลานอเนกประสงค์สำหรับจัดอีเวนต์ภายในบริษัท จัดกิจกรรม Town hall ไปจนถึงการจัด Workshop เล็กๆ ก็จะใช้พื้นที่ตรงนี้เกือบทั้งหมด หรือถ้าใครจะใช้เป็นพื้นที่พักผ่อน ทำงานชิลๆ หรือว่าจะ meeting แบบสบายๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน 

การให้อิสระ และความเปิดกว้างในการทำกิจกรรมที่ลาน Sky Park แห่งนี้ สะท้อนถึง Cultivate Trust ที่องค์กรให้ความไว้วางใจและเคารพในตัวของพนักงาน ให้ทุกคนได้มีอำนาจในการจัดการงานของตัวเองได้อย่างเต็มที่

 

 


 

ธุรกิจของบริษัทที่กลายเป็นสวัสดิการสุดฟิน

สิ่งที่ขาดไม่ได้ของ PTG Energy นั่นก็คือโซนของร้านกาแฟพันธุ์ไทยนั่นเอง แน่นอนว่าเป็นพนักงานที่นี่ก็ต้องรับส่วนลดเครื่องดื่มและเบเกอรี่ภายในร้านไปเลยถึง 50% หรือจะเป็นร้านสะดวกซื้อ Max Mart ที่ทุกคนสามารถสะสมแต้มจากแอปพลิเคชัน Max me มาแลกเป็นส่วนลดได้แบบจุกๆ 

นอกจากสวัสดิการตรงนี้แล้ว ยังมีเรื่องของส่วนลดค่าน้ำมัน และ Provident Fund นับว่าเป็นสวัสดิการที่คิดมาด้วยความเข้าอกเข้าใจในพนักงานอย่างแท้จริง ตามแนวคิด ‘Embrace Empathy

 

 


 

พัฒนาองค์ความรู้ให้รอบด้าน เตรียมตัวให้พร้อม Breakthrough the Limit 

พักหน้าจอจากความวุ่นวายเข้าสู่มุมสงบตรงโซนอ่านหนังสือกันบ้าง เชื่อว่าคนที่รักการพัฒนาตัวเองจะต้องตกหลุมรักมุมนี้อย่างแน่นอน เพราะที่นี่มีหนังสือหลายประเภทให้เลือกอ่าน โดยไม่ได้เจาะจงว่าจะต้องเกี่ยวกับเรื่องงานเท่านั้น แต่รวมไปถึงความรู้รอบตัว จิตวิทยา และวรรณกรรมเลยทีเดียว ถือเป็นโซนที่ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ของพนักงานอย่างรอบด้าน ทำให้คนที่นี่สามารถที่จะ Breakthrough the Limit มีความพร้อมที่จะก้าวผ่านทุกอุปสรรค พร้อมปรับตัวรับทุกสถานการณ์ ทั้งเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัว

อีกจุดเด่นของมุมนี้คือ เมื่อมองไปที่ผนังจะพบกับ Inspire Quote ที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แบบไม่ซ้ำคำเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เหล่าพนักงานได้ดีเยี่ยม 

และสุดท้ายนี้เมื่อพูดถึงเรื่อง Learning & Development ที่นี่ ยังมีทุนการศึกษาแก่พนักงานอีกด้วย เรียกได้ว่า ครบ จบ ที่ PTG

 

 


 

ความเป็นไทยในชีวิตประจำวัน หาได้ที่ PTG Village

ขยับมาอีกนิดที่ PTG Village เป็นอีกโซนให้ได้มาเลือกนั่งทำงาน ที่มีทั้งโต๊ะทำงานเป็นกลุ่ม โต๊ะแบบเคาน์เตอร์บาร์ และห้องประชุมหลากหลายไซส์ ให้เลือกจับจองได้ตามความสะดวก 

ห้องประชุมใน PTG Village จะมีกิมมิกเก๋ๆ ตรงที่แต่ละห้องจะมีชื่อที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศไทย เช่น ห้องอัมพวา หรือห้องเชียงคาน เป็นต้น ถือเป็นจุดเล็กๆ ที่ PTG สอดแทรกความเป็นไทยเข้าไปในทุกรายละเอียด 

 

 


 

รวมทุกความล้ำไว้ที่ Max Solution ยืนหนึ่งด้าน Tech กับแอปพลิเคชันที่น่าภูมิใจเพื่อให้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง

ก่อนหน้านี้เรามีพูดถึงแอปพลิเคชัน Max me กันไปแล้ว ต่อไปจึงขอพามาดูออฟฟิศ Max Solution ชั้น 35 ที่เป็นจุดรวมตัวของทีมพัฒนาแอปพลิเคชัน Max me นั่นเอง!

ซึ่งการตกแต่งของชั้นนี้ก็สะท้อนให้เห็นถึงความเป็น Tech Company ด้วยดีไซน์สไตล์โมเดิร์น และไฟ LED สุดล้ำ เป็นอีกสไตล์ที่แตกต่างจากชั้นอื่นๆ ให้บรรยากาศเท่ๆ คูลๆ ไปอีกแบบ 

โซนนี้จะมีทั้งโต๊ะทำงานแบบ Fixed Desk และห้องประชุมแบบครบวงจร ให้ได้มาระดมความคิดกัน เพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีมตามแนวคิด Succeed Together ที่อยากให้ทุกคนได้คอนเนกต์และประสบความสำเร็จไปพร้อมกัน

 

 

 

ป่วยมาก็พักได้ พร้อมดูแลทั้งหน้างานและออนไลน์

เรื่องความเจ็บป่วยก็เป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิด ซึ่ง PTG เข้าใจในจุดนี้ดีและได้จัดสวัสดิการตรงนี้ไว้ให้แล้ว กับห้องพยาบาลขนาดย่อมๆ ภายในออฟฟิศ มีพยาบาลประจำคอยดูแลและให้คำแนะนำเกี่ยวกับอาการป่วยต่างๆ สามารถไปรับยาหรือนอนพักให้อาการดีขึ้นได้ และที่สำคัญยังมีแอปพลิเคชันสำหรับปรึกษาคุณหมอออนไลน์ พร้อมรอรับยาที่จะส่งตรงถึงมือ สะดวกสบายเหมาะกับคนยุคนี้สุดๆ

 

 

 

Work Life Balance กับการออกกำลังกายที่ทำได้ทันที

ชวนมาเสียเหงื่อให้สมองโล่งและปลุกร่างกายให้สดชื่นกับ Fitness Zone ที่มีเครื่องออกกำลังกายครบครันไม่แพ้ฟิตเนสที่ไหน ทั้งโซนคาร์ดิโอ และโซนเวทเทรนนิ่ง พร้อมห้องอาบน้ำ ที่บอกเลยว่ามีเพียงพอสำหรับพนักงานทุกคนแน่นอน และไม่ว่าคุณจะเป็นสายออกกำลังกายตอนเช้าหรือตอนเย็น ฟิตเนสที่นี่ก็เปิดต้อนรับให้ทุกคนเข้าใช้ฟรีๆ เพราะที่ PTG ไม่ได้ดูแลพนักงานแค่เรื่องการทำงานเท่านั้น แต่ยังพร้อมเติมเต็มความเฮลท์ตี้ให้ทุกคนได้มีสุขภาพดีควบคู่ไปด้วย

 

ทัวร์ชมออฟฟิศ PTG Energy มาครบทุกตารางเมตรแล้ว เราจะเห็นว่าที่นี่ใส่ใจพนักงานในทุกรายละเอียดจริงๆ จน WorkVenture ขอยกให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ทำงานที่เป็น BEST ออฟฟิศในเมืองไทยเลยทีเดียว!

ถ้าคุณคือคนที่ชอบความท้าทายและเปิดใจ พร้อมที่จะชาเลนจ์ตัวเองกับองค์กรที่ไม่เคยหยุดพัฒนา แน่นอนว่า  PTG Energy ต้องการคุณ! 

มาเติบโตไปกับบริษัทที่สร้างโอกาส พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย และยังให้สวัสดิการที่ได้ใจพนักงานขนาดนี้ เช็คตำแหน่งว่างคลิกเลย ที่นี่

 
 



 

 

 
close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง