คำแนะนำการหางาน | 22 March 2016

ฝึกงาน Internship ที่ Infographic Thailand ต้องทำอะไรบ้าง? ยากไหม?

 

อยากรู้ว่าฝึกงานกับ Infographic Thailand ทำอะไรบ้าง ชีวิตจะโหดมันส์ฮา สักแค่ไหน WorkVenture มีคำตอบ 

 

 

Internship Chapter 1 “สนามเด็กเล่น” 

 

ในช่วงการฝึกงานเดือนแรก เรียกได้ว่า ที่นี่เปรียบเสมือน “สนามเด็กเล่น” ของพวกน้องๆเด็กฝึกงาน ซึ่งเป็นปฐมบทที่ค่อนข้าง ชิลล์ๆ ไม่เครียด โดยพี่ๆจะทำ Workshop ให้ความรู้เกี่ยวกับ Infographic ซึ่งให้ทั้งทฤษฎี และปฏิบัติ ให้พวกน้องๆได้ทำความเข้าใจก่อนที่จะลงมือทำกันจริงๆ ซึ่งที่นี่จะมี Training และ Workshop ให้เรื่อยๆ เพื่อให้ความรู้แก่พนักงานและเด็กฝึกงาน บางทีพนักงานและเด็กฝึกงานก็ได้รับการเทรนร่วมกัน ซึ่งจะทำให้ทุกคนได้รู้จักกันและสนิทสนมกับพี่ๆได้เร็วขึ้น 

 

Internship Chapter 2 “สนามซ้อม”

 

หลังจากที่ผ่านการทำ Workshop กับ Infographic แล้ว ก็มาถึงการ “ลงสนามซ้อม” ซึ่งน้องๆที่มาฝึกงานจะได้ทำ Infographic เป็นของตัวเองลงบนแฟนเพจ Facebook ของ Infographic Thailand ซึ่งมีความยากก็คือ น้องๆจะต้องหาเนื้อเรื่องที่จะทำเอง แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ได้ ต้องคำนึงเรื่องที่ว่า มีประโยชน์ไหม ต้องการจะให้อะไรคนอ่าน แล้วคนจะชอบไหม? กว่าจะเสนอหัวข้อแต่ละอันผ่านก็ใช้เวลาพอสมควร แต่ได้ฝึกหลักการคิด และการครีเอทีฟได้ดีเลยทีเดียว หลังจากนั้นก็จะเป็นขั้นตอนการทำดีไซน์ ซึ่งจะมีพี่ดีไซน์เนอร์หลายๆคน ช่วยคอมเม้นแนะนำเสมอว่า ตรงไหนดีและตรงไหนไม่ดี ควรเพิ่มเติมตรงไหนงานถึงจะดูดีขึ้น ซึ่งน้องๆจะได้รับความรู้ Trick และ เทคนิค ต่างๆจากพี่ๆที่มีประสบการณ์ไปอย่างเต็มๆเลยทีเดียว 

 

Internship Chapter 3 “สนามจริง” 

 

หลังจากที่ผ่านสนามซ้อมกันมาแล้ว ก็เข้าสู่ “สนามจริง” ซึ่งเป็นสนามที่ได้ฝึกฝีมือกับการทำงานให้ลูกค้าจริงๆ ซึ่งไม่ใช่ว่าเด็ก Intern ทุกคนจะได้ทำ อันนี้ขึ้นอยู่กับการพัฒนาฝีมือและความตั้งใจของแต่ละคน ซึ่งความยากของการทำงานให้ลูกค้าคือ การเข้าใจว่าลูกค้าต้องการอะไร ความเป็นมืออาชีพในการดีไซน์ และ การแก้ไขงานอยู่บ่อยๆ ถือเป็นด่านที่ฝึกความแข็งแกร่งและความอดทนสำหรับน้องๆได้อย่างดีเลย 

 

Internship Activities 

นอกจากนี้ทาง Infographic ยังมีเรื่องสนุกๆ โหดมันส์ฮา อย่างการจัดปาร์ตี้ โดยที่นี่จะจัดปาร์ตี้ภายในออฟฟิศบ่อยมาก ซึ่งมีกิจกรรมหลายอย่างเช่น การเปิดหนังกลางแปลงให้คนในออฟฟิศมาดูด้วยกัน การเล่นเกมส์ หรือแม้แต่เปิดเพลงผับแด๊นซ์กระจาย ถือเป็นอะไรที่ปลดปล่อยได้อย่างดี แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือปาร์ตี้ในคอนเซปต์ Low Cost Cosplay ซึ่งเป็นปาร์ตี้ที่ให้พนักงานและ Intern ทุกคนแต่งตัวเป็นอะไรก็ได้โดยใช้งบประมาณน้อยที่สุด แล้วมาแข่งขันกัน โดยทุกคนต้องแสดงอินเนอร์ตัวละครออกมา เพื่อให้ Character ของตัวละครดูสมบูรณ์มากที่สุด ผู้ที่ชนะการแข่งขันในครั้งนี้จะได้รับรางวัลเป็นกล้อง Xiami yi ซึ่งเป็น กล้อง Action Camera จาก CEO ของ Infographic ในงานนี้ทุกคนก็ได้งัดเอาฝีไม้ลายมือออกมาเต็มๆ โดยมีผู้ชนะเป็น มาเลฟิเซนต์ ซึ่งมีแอคติ้งที่ดีเลิศ ชนะใจทุกคนมากที่สุด 

 

 

และนี่คือตัวอย่างผลงาน Diary Intern ของเด็กฝึกงาน น้องภู กับ น้องออย ที่ได้ตั้งใจทำกัน และความรู้สึกของพวกเขาที่ได้โอกาสฝึกงานกับ Infographic Thailand คลิกที่นี่

นอกจากนี้ ยังมีการประกวดแข่งขันการทำโปรเจกต์แก้ปัญหาชีวิตจริงอีกด้วย คลิกที่นี่

 

เห็นแล้วใช่ไหมละว่า ฝึกงานกับ Infographic Thailand จะน่าสนใจ ได้สาระความรู้ และตื่นเต้นขนาดไหน

 

Apply Now for Infographic Internship

หากท่านใดสนใจที่จะฝึกงาน Internship กับ Infographic Thailand รีบสมัครกันมาได้เลย กดที่นี่

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตำแหน่งงานอื่นๆ สามารถดูได้ที่ Company Page ของ Infographic Thailand กดที่นี่

 

 

ออฟฟิศของ Infographic Thailand อยู่ที่ตึกไทยศรี ชั้น 2 ติดกับ BTS กรุงธนบุรี มีรถประจำทางคือสาย 76, 172, 84 และ 105 ที่นี่ทำงาน วันจันทร์ - วันศุกร์ และ สามารถใส่ชุดไปรเวทมาทำงานได้สบายๆอีกด้วย อย่ารอช้า สมัครเลย!