ไลฟ์สไตล์ | 18 March 2015

ส่องเคล็ดลับ! การปลุกความกระตือรือร้นในการทำงานให้ตัวคุณ

หากทุกคนต้องการความสำเร็จในการทำสิ่งที่สำคัญต่างๆ สิ่งที่จำเป็นต้องมีคือ ความกระตือรือร้น  ไม่ว่าคุณจะทำอะไรอยู่ก็ตาม การที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นต้องมีมากกว่า ความตื่นเต้นของชีวิต ความกระตือรือร้นนั้นมีพลังที่สามารถทำให้ผู้คนรอบข้างสามารถสัมผัสได้ สำหรับผู้ที่มีความกระตือรืนร้นอย่างแรงกล้านั้น การหาผู้ติดตาม หรือเพื่อนร่วมทีมงานนั้นทำได้โดยง่าย  เพื่อนร่วมทีมต่างพร้อมหนีถ้าหากคุณเป็นคนเฉี่อยช้า เกิดความเสียหายงานเสร็จไม่ทันกำหนด ไม่มีความสุขกับสิ่งเล็กๆในทุกๆวัน เรามีแนวทางเก๋ๆ ช่วยให้คุณเป็นคนที่มีความกระตือรือร้นอยู่เสมอ

รักในสิ่งที่ทำ

คุณต้องมีความรักในสิ่งที่คุณกำลังทำ ถ้าคุณต้องการสร้างพลังกระตือรือร้นสำหรับสิ่งนั้น คุณจะต้องรู้สึกตื่นเต้นกับมันตั้งแต่เช้าถึงยามที่คุณหลับ เมื่อคนเราทำในสิ่งที่รัก จะทำให้มีความกระตือรือร้นสูง ถึงแม้ว่าจะเจอกับปัญหาและอุปสรรคใดๆ ก็สามารถฟันผ่ามันไปได้ มันเป็นวิธีง่ายๆ แค่รักในสิ่งที่ทำแล้วแรงกระตือรือร้นก็จะตามมาเอง

8 Simple ways to get promoted while working happily

รู้คุณค่าในสรรพสิ่ง

จงระลึกถึงทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตคุณ และซาบซึ้งในสิ่งที่ได้รับ เพราะมันจะช่วยให้คุณยิ่งรู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่ทำมากยิ่งขึ้นอีก ความยากลำบาก ความเหน็ดเหนื่อยที่เราต้องเจออยู่ทุกวันนี้ ทำให้เราลืมสิ่งเล็กๆ ที่ทำให้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น ได้อย่างง่ายดาย จงระลึกถึงสิ่งดีๆ ทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิตของเรา และปลาบปลื้มกับความเป็นตัวเองในวันนี้ นี่เป็นวิธีที่ทรงพลังที่สามารถสร้างแรงกระตุ้นอันยิ่งใหญ่ในชีวิต

Giving Employees Motivational Recognition

มองโลกในแง่ดี

การมองโลกในแง่ร้ายจะทำให้ความกระตือรือร้นของคุณหมดไป ถ้าคุณมีความคิดในแง่ลบ และเห็นน้ำหายไปครึ่งแก้วอยู่เสมอๆ คุณจะรับรู้ได้ถึงแรงกระตือรือร้นที่หดหายไปอย่างรวดเร็ว คุณจึงต้องปรับตัวเองให้มีความคิดในแง่บวกเพื่อให้แรงกระตุ้นนี้ได้เติบโต ในเรื่องที่เลวร้ายก็มักมีสิ่งดีๆ ซ่อนอยู่เสมอ จงมองด้านดีๆ ของสิ่งๆ นั้น การฝึกมองโลกในแง่ดี แม้ดูเหมือนมีสถานการณ์ลวร้ายเกิดขึ้น จะทำให้คุณพบว่าตัวเองได้รับแรงกระตือรือร้นที่มหัศจรรย์ ที่จะช่วยให้คุณก้าวไปสู่เป้าหมายที่วางไว้

ทัศนคติบวก | ฝึกใจ ฝึกสมาธิ ฝึกอารมณ์

เป็นผู้ริเริ่ม

หากคุณเป็นคนที่สร้างสรรค์สิ่งต่างๆให้เกิดขึ้น คุณได้เปลี่ยนความตั้งใจของคุณให้เป็นความกระตือรือร้นได้อย่างลงตัว การเป็นผู้ริเริ่มทำสิ่งต่างๆ นี้สามารถสร้างความกระตือรือร้นที่ช่วยส่งเสริมในเรื่องที่คุณมีความสนใจอย่างแท้จริง อาจจะเป็นบางสิ่งที่คุณมีความหลงใหลอยากทำ ในสถานที่ทำงาน หากคุณสามารถเลือกงานที่จะทำได้ จงเลือกงานที่คุณรู้ว่าทำได้ดี แทนการเลือกงานที่ง่ายที่สุด


 

เป็นคนมีเหตุผล

วิธีที่รวดเร็วที่สุดที่สามารถทำลายแรงกระตุ้นและความกระตือรือร้นให้หมดไปคือ การเป็นคนไร้เหตุผลอย่างสิ้นเชิง จงใช้ชีวิตอยู่กับความจริงและเข้าใจสิ่งต่างๆ สิ่งนี้จะทำให้ความกระตือรือร้นของคุณมีที่ยึดเหนี่ยว ความไร้เหตุผลสามารถนำไปสู่ความผิดหวังอย่างแน่นอน อีกทั้งยังสร้างพลังงานในแง่ลบด้วย การสร้างแรงกระตือรือร้นในสภาพแวดล้อมแบบนั้น เป็นสิ่งทีแทบเป็นไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นจงอยู่กับหลักเหตุและผล เพื่อทำให้สามารถคงความกระตือรือร้นนั้นได้ต่อไป


 

มีการพัฒนาตัวเอง

ควรเข้าใจว่าการมีชีวิต คือการไม่หยุดพัฒนาตัวเอง เพราะคุณคือส่วนหนึ่งของวิวัฒนาการ การได้รับรู้ว่าตัวเองสามารถพัฒนาและดีขึ้นกว่าเดิมในทุกๆ วัน เป็นวิธีที่เสริมสร้างความกระตือรือร้นได้อย่างดีเยี่ยม การที่รู้ว่าทุกๆ ช่วงเวลานั้นมีคุณค่า และมีจุดมุ่งหมาย เป็นความรู้สึกที่ดีอย่างไม่น่าเชื่อ และยังสร้างรากฐานแห่งความกระตือรือร้นที่แข็งแกร่ง ที่คุณสามารถตักตวงได้อย่างเต็มที่ จงพัฒนาตัวเองอยู่เสมอและก้าวไปสู่วันข้างหน้า


 

ความกระตือรือร้น อาจจะไม่ได้เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ระบุไว้ในรายละเอียดงาน แต่มันคือคุณสมบัติที่จะทำให้เพื่อนร่วมงานของคุณดีใจที่มีคุณอยู่ในทีมด้วย คุณคงไม่อยากร่วมงานกับคนที่มองโลกในแง่ลบ และ รู้สึกไม่อยากทำอะไรเลยหรอกนะ ความกระตือรือร้นเป็นสิ่งที่พัฒนาขึ้นเองได้ ลองทำตามในสิ่งที่เราได้เสนอไปสิ รับรองว่าสีของโลกของคุณจะมีสีสันสดใสกว่าที่เคยเป็น 

close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง